ดราม่าจนได้เคส "น้องลำโขง" โดนถลกหนัง

2021-02-12 18:00:01

ดราม่าจนได้เคส "น้องลำโขง" โดนถลกหนัง

Advertisement

ดราม่าจนได้ ! สาวใจบุญช่วย "น้องลำโขง" โดนถลกหนัง ไลฟ์สดยันช่วยด้วยใจไม่ต้องการเปิดรับบริจาค ก่อนเข้าไปคอมเมนต์ในเพจวอชด็อกที่โพสต์แจ้งเลขที่บัญชี พร้อมขึ้นโรงพักลงบันทึกประจำวัน  ด้าน "วอชด็อก" แจงหมอที่เย็บแผลตั้งใจรับตัวน้องไว้รักษาเองเตรียมหาบ้านให้ ยันมูลนิธิเข้ารับเคสคุณหมอก็ส่งมอบเคสให้ด้วยความยินดี

สุดอำมหิตคนใจบาปถลกหนังแล่เนื้อน้องหมา

"ดร.เจษฎา"ชี้รูปปั้นหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เป็น "พระศิวะ 5 เศียร"

สุดซึ้งหนุ่มตกงาน พาสุนัขคู่ใจ เดินเท้ากลับบ้านไปหาแม่ จ.เลย



จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nutcharin Sokchueak  ได้โพสต์คลิปสุดสะเทือนใจเป็นสุนัขสีดำตัวหนึ่ง โดนเลาะหนังออกจนเห็นเนื้อสีแดง ไม่รู้เป็นฝีมือใคร โดยเธอระบุว่า น้องโดนแล่เนื้อ แผลหลังโว๊ะ วิ่งมาที่บ้านให้ช่วย วันนี้วันดี ได้ช่วยเหลือน้อง อนุโมทนาบุญสาธุร่วมกันค่ะ ขอบคุณกู้ภัยนครพนมด้วยค่ะ จัดการค่ารักษาให้เรียบร้อย วิ่งมาหาถูกคนซะด้วย



ต่อมาเพจ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT ได้แชร์คลิปของ Nutcharin Sokchueak พร้อมข้อความระบุว่า โหดร้ายมากแล่เนื้อเถือหนังเชื่อเตรียมฆ่ากิน WDT รับเคสน้องหมาถูกแล่เนื้อเถือหนังน่าสงสารวิ่งมาเจอคนใจดี ประสานกู้ภัย VR ลำโขง นำส่งโรงพยาบาลสัตว์นครพนม การรับเคสรักษาอยู่ในการดูแลของมูลนิธิทั้งหมด ร่วมบริจาคค่ารักษาและเพื่อสนับสนุนการทำงานของมูลนิธิ บัญชี มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ WATCHDOG THAILAND (WDT) เลขบัญชี 061-3-08385-5 ธนาคารกสิกรไทย สาขาเดอะพาซิโอ้ ลาดกระบัง ผู้ที่พบ เป็นคนประสานกู้ภัยนำส่งนะคะและไม่ได้เป็นผู้รักษาน้องหมา แต่มูลนิธิเป็นผู้รับเคสรักษาหมาและประสานกับสัตวแพทย์โดยตรงค่ะ WDT ประสาน นายสมชาย อนันตจารุตระกูล ปศุสัตว์ จ.นครพนม มอบหมายเจ้าหน้าที่เข้ารับใบวินิจฉัยจากสัตวแพทย์เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนหาคนทำร้ายน้องหมาอย่างโหดเหี้ยม เชื่อทุบหัวก่อนแล้วเตรียมแล่เนื้อถลกหนังเพื่อจะประกอบเป็นอาหาร น้องหมาปลอดภัย WDT ตั้งชื่อให้ว่า "น้องลำโขง" สัตวแพทย์แจง อาการตอนแรกที่พบคือ เป็นแผลเปิดลักษณะเหมือนโดนของมีคมกรีดแผลยาวตั้งแต่รูทวารถึงคอ ตามตัวมีรอยช้ำ คาดฟื้นจากสลบจึงหนีรอดมาได้

เพจ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT  โพสต์ด้วยว่า ผู้พบสุนัข เป็นคนประสานกู้ภัยนำส่งนะครับ และไม่ได้เป็นผู้รับรักษาน้องหมาครับ #แต่มูลนิธิเป็นผู้รับเคสรักษาน้องหมาและประสานกับสัตวแพทย์โดยตรงครับ และมูลนิธิก็ไม่ได้รักษาอย่างเดียวแต่ประสานการดำเนินคดีหาคนทำร้ายน้องหมาด้วยครับ




ทั้งนี้ได้มีชาวเน็ตได้เข้าไปบริจาคเงินช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก พร้อมกับส่งสลิปการโอนเงินมาที่หน้า เพจ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT  เนื่องจากสงสารน้องหมาที่โดนทำร้ายอย่างโหดเหี้ยม

ทำให้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nutcharin Sokchueak  ได้เข้าไปคอมเมนต์ใต้โพสต์ของ เพจ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT ว่า แล้วใครละค่ะพบสุนัข แล้วประสานงาน ก็เราไง รูปก็รูปเรา วิดีโอก็ของเรา ทำไม ไม่แจ้งเลยค่ะ เดี๋ยวเราจะไปติดต่อคลินิกว่าพวกคุณติดต่อมาว่าไง ส่วนคุณจะทำไงต่อ เราไม่รู้ แต่คุณเอารูป เอาวิดีโอเรา มาเปิดรับบริจาค ทั้งที่ยังไม่ได้ขออนุญาตเราเลย คือยังไงค่ะ?


นอกจากนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊ก  Nutcharin Sokchueak ยังได้เฟซบุ๊กไลฟ์ด้วยว่า เราไม่ได้ให้เปิดรับบริจาคนะคะ เราคุยกับทางคลินิกแล้ว คุณหมอจะรับดูแลทั้งหมดแค่ 1,000 บาท ใครไปเจอในเพจ หรือ กลุ่มหรือไหนเราชี้แจงก่อนนะคะเราไม่เคยพูดว่าจะเปิดรับบริจาค เราทำด้วยใจ เราอยากช่วยเขา ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเราเคลียร์ไปแล้ว ส่วนที่เหลือจะคุยกับหมออีกที ไม่มีการโอนเงินใด ๆทั้งสิ้น ค่าใช้จ่ายเราจ่ายไปแล้วเบ็ดเสร็จแค่ 1,000 บาท เราไม่เคยพูดกับเพจว่าจะให้เปิดรับบริจาค หมอสงสารก็อยากช่วยน้องด้วย  เรายังไม่อยากให้ทุกคนไปร่วม หรือบริจาค แต่น้องต้องอยู่ที่ รพ.อีกนาน เข้าใจทุกคนที่ห่วงน้อง ยังไงให้ติดต่อโดยตรงอย่าเพิ่งไปรับบริจาค เราต้องหาเจ้าของตัวจริงให้เจอก่อน เราช่วยได้แค่เบื้องต้น


"เราไม่ได้เห็นว่าน้องโดนอะไรมา แต่หมอคาดว่าน้องน่าจะโดนทุบหัว แล้วคนที่ทำ คงคิดว่าน้องตาย เลยแล่เนื้อส่วนเอว และสะโพกไปกิน โดนทุบด้วย เพราะช้ำใน ข้างในก็แย่ หมอบอกว่าถ้ามาส่งช้ากว่านี้น้องก็คงไม่รอด ตอนนี้หมอกังวลอยู่ว่าแผลเย็บไม่ติด" สาวใจบุญ กล่าว

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nutcharin Sokchueak ได้โชว์สลิปการโอนเงินที่จ่ายค่ารักษาน้องหมา พร้อมโพสต์ด้วยว่า เคสน้องหมาบอกกู้ภัยเป็นคนจ่าย ใครจ่ายละค่ะ มีหลักฐานนะค่ะ


นอกจากนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nutcharin Sokchueak  ยังโพสต์ภาพยืนอยู่หน้า สภ.เมืองนครพนม พร้อมข้อความว่า "ทำดี แต่ไงมาโผล่นี้??? รอชี้แจงนะค่ะ ลงบันทึกเรียบร้อยค่ะ




ล่าสุดเพจ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT โพสต์ข้อความว่า อัพเดท เคสน้องลำโขง คุณหมอเอิน จากโรงพยาบาลสัตว์นครพนมแจ้งว่า หลังรับตัวน้องหมาไว้รักษาโดยกู้ภัยลำโขงเป็นผู้นำส่ง คุณหมอได้ทำการเย็บแผลและตั้งใจรับตัวน้องไว้รักษาเองพร้อมเตรียมหาบ้านให้ เพราะน้องไม่ปรากฏว่ามีเจ้าของ และไม่ทราบว่าถูกจับมาจากไหน จึงถูกทำร้ายอย่างโหดเหี้ยมเช่นนี้ ต่อเมื่อมูลนิธิเข้ารับเคสคุณหมอก็ส่งมอบเคสให้WDTด้วยความยินดี เพื่อที่ WDT จะได้นำไปดูแลพักฟื้นต่อที่ มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อมเชียงใหม่ต่อไป ส่วนเรื่องคดีความก็อยู่ในมือของปศุสัตว์จังหวัดนครพนม และสภ.เมืองนครพนมเรียบร้อยแล้วครับติดตาม และร่วมแสดงยินดีกับน้องลำโขงกันครับ ตอนนี้ น้องกินข้าวได้แล้ว

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Nutcharin Sokchueak,เพจ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT