สุดซึ้งหนุ่มตกงาน พาสุนัขคู่ใจ เดินเท้ากลับบ้านไปหาแม่ จ.เลย

2021-02-11 11:00:42

สุดซึ้งหนุ่มตกงาน พาสุนัขคู่ใจ เดินเท้ากลับบ้านไปหาแม่ จ.เลย

Advertisement

สุดซึ้งหนุ่มตกงาน พาสุนัขคู่ใจ เดินเท้ากลับบ้านไปหาแม่ที่ จ.เลย  ค่ำไหนนอนนั่น  เผยเงินไม่พอขึ้นรถ  อีกทั้งรถไม่ให้สุนัขขึ้น  จึงต้องเดินเป็นเพื่อนกัน

"ปารีณา"เผยความในใจ วอนศาลเมตตา หลัง ป.ป.ช.ชี้มูล

หมอเฉลยแล้ว "น้ำมะพร้าว" เพิ่มพลังเซ็กส์จริงหรือ?

โป๊ะหรือไร ? “ขวัญ” เสิร์ฟภาพสวยอยู่ดีๆ ดันโดนจับผิดด้านหลังเบี้ยว แซวทีวีละลาย

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้แชร์ภาพและข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ  Thanatphorn Pranomphat ซึ่งโพสต์ภาพชายคนหนึ่งพร้อมสุนัข 1 ตัวระบุว่า เมื่อวานตอนแม่เข้าไปในตลาดภูเขียว แม่เห็นผู้ชายคนนึงเดินมาทางเลี่ยงเมืองพร้อมกับหมาสีน้ำตาลแดง ตอนแรกก้อไม่ได้ใส่ใจอะไร คิดว่าคงเป็นคนแถวๆนั้น พอแม่กลับมาจากตลาด รถติดไฟแดงอยู่ สายตาก้อเหลือบไปเห็น ผู้ชายกับหมาที่เดินอยู่เลี่ยงเมือง พอเดินไปสักพักหมาหยุดเดินและล้มตัวลงนอน แม่แอบสงสัยว่าเขาจะเดินไปไหน เลยขับรถไปจอดรอเขาเพื่อจะถาม ก่อนเขาจะเดินมาถึง แม่เห็นเขาแวะร้านค้า ตอนแรกก้อคิดว่าน่าจะเป็นญาติร้านค้านั้นรึป่าว เลยยืนดู ถึงรู้ว่าไม่ใช่ญาติ ไม่แน่ใจว่าเข้าไปทำอะไร แล้วเขาก้อออกมา

พอเขามาถึงแม่เลยได้ถาม แต่แม่ก้อลืมถามชื่อ อายุของเขา แม่รู้แต่เพียงว่า วันนี้เขาเดินมาจากแก้งคร้อจะไปเมืองเลยเพื่อไปหาแม่ สิ่งที่เขามีติดตัวคือหมอน 1 ใบกับผ้าห่มผืนเล็กๆในถุงพลาสติก เขาไม่มีมือถือที่จะโทรหาใคร  เขาบอกว่าไม่มีงานทำ ไม่มีเงินพอซื้อข้าวกิน บางครั้งก้อกินข้าววัด เขาจะเอาเงินที่พอมีซื้ออาหารและน้ำระหว่างเดินทาง เขาเลยอยากจะกลับบ้านไปหาแม่ที่เมืองเลย ค่ำไหนนอนนั้นเมื่อคืนนอนอยู่ที่ทุ่งนา

แม่เลยถามว่า ทำมั้ยไม่ขึ้นรถโดยสารกลับเมืองเลย เขาบอกว่าไม่มีเงินพอจะขึ้นรถ และถ้าขึ้นรถเขาก้อไม่ให้หมาขึ้น เขาเลยยอมที่จะเดินไปพร้อมกับหมา หมาสีน้ำตาลแดงเป็นหมาตัวผู้ผมเลี้ยงมันมาผมไม่อยากทิ้งมันครับ (ได้ยินคำนี้แล้วจุกอก) พ่อคุณเอย รักหมามากขนาดยอมลำบากและเดินไปด้วยกัน สังเกตจากการพูดคุย แม่รู้สึกว่าผู้ชายคนนี้สติไม่เต็ม 100เปอร์เซ็นต์ และแม่ไม่รู้ว่าเขาเป็นคนดีรึป่าว แต่สิ่งหนึ่งที่แม่สัมผัสได้คือเค้ารักน้องหมามากและน้องหมาก็รักเค้ามากเช่นกัน เพราะเวลาที่แม่เดินเข้าใกล้ผู้ชายคนนี้น้องหมาจะมองและมีเสียงขู่เบาๆ แม่เลยซื้ออาหารน้ำดื่มและนมให้ และบอกให้เค้าและน้องหมาแวะพักกินข้าวก่อนเดินทางต่อ เลยให้เค้ามาพักที่ศาลาประจำหมู่บ้าน สิ่งที่น่าสงสารคือภาพที่เห็นน้องหมาคงเหนื่อยและกำลังจะฮีทสโตรกจากอากาศร้อนและขาดน้ำ พอหมาเห็นบ่อน้ำ น้องหมารีบวิ่งลงไปกินน้ำ กินแบบเยอะมากกินไปก้อมองเจ้าของไป แม่ให้เขากินข้าวและแม่ก้อซื้ออาหารมาเผื่อน้องหมาเขาด้วย บอกให้เค้าพักให้หายเหนื่อยและค่อยเดินต่อ รึอยากให้ช่วยอะไรก้อบอก เขาได้แต่ยกมือไหว้ขอบคุณ แม่เลยให้เงินไว้เผื่อเขาจะได้ซื้อน้ำและอาหารเวลาเดินทาง

แม่ไม่รู้หรอกว่าเขาจะเป็นคนดีมากน้อยแค่ไหนแต่สิ่งที่เขาทำให้เห็น แม่รู้สึกได้ว่าเขาเป็นคนดีคนหนึ่ง เพราะเมื่อเขาเห็นว่าน้องหมาเหนื่อยเขาก็อุ้มน้องหมาเดินกันต่อไป หากใครเห็นผู้ชายกับหมาสีน้ำตาลแดงเดินอยู่ข้างถนน เพื่อไปเมืองเลย ช่วยแบ่งปันน้ำใจด้วยน้ำดื่มหรืออาหารให้เขาด้วยนะคะ รึถ้าคุณจะเดินทางไปเมืองเลย ก้อขอความเมตตาพาเขาไปด้วยจะเป็นพระคุณมาก. #ช่วยกันแชร์เพื่อให้ผู้ชายและหมาคู่ชีวิตของเขาได้กลับบ้านไปหาแม่ที่เมืองเลยด้วยนะคะ #เส้นทางชุมแพเมืองเลย


ขอบคุณเฟซบุ๊ก Thanatphorn Pranomphat