"น้ำมะพร้าว" ขายดีหลังมีข่าวเพิ่มพลังเซ็กส์

2021-02-12 11:55:02

"น้ำมะพร้าว" ขายดีหลังมีข่าวเพิ่มพลังเซ็กส์

Advertisement

แพทย์แผนไทยแจงสรรพคุณ "น้ำมะพร้าว" ไม่มีบอกในภูมิปัญญาดั้งเดิมช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ ด้านพ่อค้าแม่ค้าเผยหลังมีข่าวน้ำมะพร้าวขายดิบขายดี

หมอเฉลยแล้ว "น้ำมะพร้าว" เพิ่มพลังเซ็กส์จริงหรือ?

มีเปอร์เซ็นต์คืนดีหรือเปล่า ? แฟนๆ สงสัยความสัมพันธ์ "ซาร่า-เต้ย"

สุดซึ้งหนุ่มตกงาน พาสุนัขคู่ใจ เดินเท้ากลับบ้านไปหาแม่ จ.เลย

โดนขุดคลิปแฉพฤติกรรม !! "เต้ย" เจอทัวร์ลง แซะ "ซาร่า" ไปเจอคนใหม่ดีกว่า ! (มีคลิป)

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ข้อมูลว่า การดื่มน้ำมะพร้าวทุกวัน อาจจะช่วยเรื่องสมรรถภาพทางเพศได้ สืบเนื่องจากหญิงรายหนึ่งเดินทางไปยังสถานีตำรวจ เพื่อขอเลิกกับสามีอายุ 64 ปี โดยเธออ้างว่าสามี ซึ่งอยู่กินกันมา 14 ปี มีเพศสัมพันธ์กวันละ 4-5 รอบ เพราะสามีชอบดื่มน้ำมะพร้าวทุกวันนั้น


ล่าสุด อ.นิเวศน์ บวรกุลวัฒน์ นักวิชาการแพทย์แผนไทย กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้กับทีมข่าว นิว18 ว่า ความจริงแล้วประโยชน์จากมะพร้าวมีหลายอย่างแต่ตามภูมิปัญญาดั้งเดิมไม่มีสรรพคุณว่าเสริมสมรรถภาพทางเพศได้ น้ำมะพร้าวไม่ช่วยทางตรงแต่อาจจะช่วยทางอ้อม โดยปกติร่างกายคนเราหากมีโรคประจำตัวเช่น โรคไต โรคหัวใจ เบาหวาน ก็จะทำให้สมรรถภาพทางเพศลดลงได้การหายาหรืออาหารเสริมพี่จะมาช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศก็อาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้ โดยสรรพคุณของน้ำมะพร้าวมีไว้รับประทานเพื่อให้เกิดความสดชื่น แก้ร้อนในกระหายน้ำเพราะน้ำมะพร้าวมีฤทธิ์เย็นช่วยให้กระปรี้กระเปร่าและยังช่วยทดแทนสารอาหารเช่น เกลือแร่ คนก็จะนิยมรับประทานหลังจากออกกำลังกาย อีกทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินหลายชนิด เวลากินจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง มีสรรพคุณบำรุงร่างกาย ผู้หญิง ผู้ชายกินได้หมดไม่มีโทษต่อร่างกายภูมิปัญญาชาวบ้านจะให้หญิงตั้งครรภ์ดื่มน้ำมะพร้าว เพราะเชื่อว่าการรับประทานเป็นประจำ ตัวเด็กจะไม่เป็นไขผิวพรรณเด็กสวยสมบูรณ์  ซึ่งภูมิปัญญาที่ให้คุณแม่กินน้ำมะพร้าวก็ยังใช้ได้อยู่ แต่เรื่องช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศยังไม่มีงานวิจัยรองรับเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

อย่างไรก็ตามการกินน้ำมะพร้าวก็มีข้อจำกัด เช่น คนที่เป็นไข้หากกินน้ำมะพร้าวซึ่งมีฤทธิ์เย็นเมื่อกินไปก็จะทำให้ร่างกายปรับอุณหภูมิไม่มัน และหญิงที่มีประจำเดือนก็ไม่ควรดื่มน้ำมะพร้าวเพราะมีฤทธิ์เย็นหากดื่มเข้าไปก็จะทำให้อุณหภูมิในร่างกายลดลงทำให้ประจำเดือนหยุดไหลได้เกิดผลเสียต่อร่างกาย ส่วนผู้ที่เป็นโรคไตในน้ำมะพร้าวมีวิตามินเกือแร่โพแทสเซียมเยอะหากคนที่เป็นโรคไตกินก็จะทำให้การทำงานของไตหนักขึ้น ดังนั้นการจะเพิ่มสมรรถภาพทางเพศก็มีวิธีซึ่งการรับประทานอาหารเสริมเป็นเพียงแค่ปลายเหตุไม่ได้ผลมากนักสิ่งสำคัญคือต้องดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง พักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารดี ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ทำจิตใจให้แจ่มใสสิ่งเหล่านี้ดีกว่าการหายามากิน แม้จะช่วยได้บ้างแต่ก็ไม่ได้เป็นหลักเป็นแค่ตัวเสริมเท่านั้น


ส่วนความเชื่อที่ใช้น้ำมะพร้าวล้างหน้าศพให้กับคนตายปัจจุบันก็ยังมีอยู่เพราะการใช้น้ำมะพร้าวล้างหน้าศพนั้นเชื่อว่าคนตายจะได้รับสิ่งที่บริสุทธิ์เพราะน้ำมะพร้าวเป็นน้ำที่บริสุทธิ์ไม่มีสิ่งปนเปื้อนนั่นเอง




นอกจากนี้ทีมข่าวได้พูดคุยกับร้านขายน้ำมะพร้าวลุงจ่อย ป้าคำ หน้าวัดแดงประชาราษฎร์ จ.นนทบุรี ระบุว่าช่วงนี้น้ำมะพร้าวขายดีมากเพราะเป็นฤดูกาลของมะพร้าวซึ่งเป็นมะพร้าวที่รับมาจากทางนครปฐมและมะพร้าวบ้านแพ้ว ประกอบกับตั้งแต่มีข่าวนี้มาก็อาจจะเป็นเทรนด์ใหม่ทำให้คนมาสนใจในน้ำมะพร้าวมากขึ้น แต่ส่วนตัวก็ไม่เชื่อว่าน้ำมะพร้าวจะช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้เพราะลุงคนขายก็กินทุกวัน


ด้านร้านตุ่ยน้ำมะพร้าวปั่นนมสด ก็บอกกับทีมข่าวว่า ตั้งแต่ตนเห็นข่าวก็น่าทึ่งเช่นกันและช่วงนี้ทางร้านก็ขายน้ำมะพร้าวดีมากลูกค้าที่มาซื้อส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าผู้ชายและคู่สามีภรรยา บ้างก็ภรรยามาซื้อก็มีแซวว่าจะซื้อไปให้สามีกินบ้าง ที่ขายดีสุดในร้านก็จะเป็นมะพร้าวน้ำหอมถอดเสื้อโดยใช้มะพร้าวอ่อนที่เป็นลูกมาคว้านเอาเนื้อออกมาแช่เย็นหอมหวาน แต่ส่วนตัวไม่เชื่อว่าน้ำมะพร้าวจะช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้อาจจะแล้วแต่บุคคลเพราะมะพร้าวก็มีประโยชน์และสรรพคุณในการบำรุงร่างกายอยู่แล้ว