"ดีเจมะตูม"แจงจบแค่ Hauptschule จากเยอรมนี ไม่ได้จบศิลปากร

2021-02-04 16:45:02

"ดีเจมะตูม"แจงจบแค่ Hauptschule จากเยอรมนี ไม่ได้จบศิลปากร

Advertisement

"ดีเจมะตูม"แจงชัดไม่ได้จบศิลปากร  ไม่ได้จบ ป.ตรี  จบแค่ Hauptschule จากเยอรมนี พ้อการศึกษามันไม่ได้บ่งบอกว่าเราเป็นคนแบบไหน

ยืดอกไม่เกี่ยวยาเสพติด "มะตูม"ไลฟ์สดรับมีการดื่มแอลกอฮอล์ห้องพักโรงแรม

"การบินไทย" แจงแล้วปมดราม่า "ปาท่องโก๋" ไร้คนต่อแถว?

"เอไทม์มีเดีย"แจงแล้ว "ดีเจมะตูม" จบ ม.ศิลปากรจริงหรือไม่ ?

หลังจากออกมาเปิดเผยตัวว่า ติดเชื้อโควิด-19  ก็โดนกระแสดราม่าถาโถมเข้าใส่ไม่จบไม่สิ้น สำหรับดีเจคนดัง "มะตูม เตชินท์ พลอยเพชร" ล่าสุดถูกขุดประวัติการศึกษาที่ในวิกิพีเดีย ข้อมูลระบุว่า จบการศึกษาจากคณะอักษรศาสตร์ เอกภาษาเยอรมัน มหาวิทยาลัยศิลปากร จนถูกตั้งคำถามว่าจบจริงหรือไม่ คณะไหน รุ่นไหน อย่างไร ทำไมค้นหาประวัติไม่เจอ


ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ก.พ. "ดีเจมะตูม"ได้ไลฟ์สดชี้แจงกระแสดราม่าต่าง ๆ เป็นครั้งแรก โดยยอมรับผิดงานวันเกิดมีแอลกอฮอล์จริง ขอโทษที่ไร้จิตสำนึก  แต่ยันไม่มีสารเสพติด ขณะเดียวกันเจ้าตัวยังได้ชี้แจงเกี่ยวกับวุฒิการศึกษาที่ถูกขุดคุ้ยด้วยว่า อีกเรื่องหนึ่งที่ตูมค่อนข้างจะเครียดมาก ๆ ก็คือเรื่องของประวัติการศึกษา ตูมยืนยันนะครับ อันนั้นตูมขอพูดชื่อมหาวิทยาลัย (ยกมือไหว้) ตูมไม่เคยพูดชื่อมหาวิทยาลัยในรายการไหน กับใครเลย ตูมไม่เคยพูดว่าจบจากอักษรศาสตร์ ม.ศิลปากร ตูมไม่เคยพูดเลยนะครับ  ตูมไม่ได้จบจากที่นี่ ไม่เคยเรียนมหาวิทยาลัยศิลปากร  ไม่เคยเรียนมหาวิทยาลัยไหนในประเทศไทยครับ  ตูมจบจากเยอรมันครับ ตูมจะพูดอย่างนี้ตลอด  ตูมย้ายไปอยู่เยอรมันกับครอบครัวและจบที่นั่น  ซึ่งคนก็ขุดไปถึงเยอรมันว่าตูมจบจริงหรือเปล่า   จบอะไร ขุดไปขุดมา ไม่ต้องขุดหรอกครับ  เดี๋ยวตูมขุดให้เลย พูดให้เลยครับตอนนี้  ตูมไม่ได้จบปริญญาตรีครับ  ตูมจบแค่เฮาพ์ชูเล (Hauptschule มัธยมศึกษาตอนต้น)   มันคือจบเพื่อต่อสายอาชีพครับ  และตูมก็เรียนไม่จบ ตูมออกมาทำงานก่อน เพราะตอนนั้นคุณแม่ทำธุรกิจ ตูมอยากได้เงินมากกว่าใบปริญญา อันนี้คือตูมไม่เคยพูดที่ไหน แต่คนมันขุดขนาดนี้แล้ว ตูมก็เลยต้องพูด 


"ตูมรู้สึกว่าอันนี้มันเป็นเรื่องส่วนตัว  และเป็นเรื่องที่ไม่ได้เกี่ยวขัองกับสถานการณ์โควิดหรือว่า จัดงานปาร์ตี้ของตูมเลย  ตูมมองว่าทำไมขุดไปถึงประวัติการศึกษา การศึกษามันไม่ได้บ่งบอกว่าเราเป็นคนแบบไหน  จะบอกว่าตูมไม่ได้เรียนจบสูง ตูมก็คิดว่ามันไม่ได้มีผลอะไร ตูมก็ติดโควิดอยู่ดี  คนที่กุข่าวขึ้นมา เข้าไปในวิกิดีเดีย เข้าไปเปลี่ยนแปลงข้อมูลตูมเป็นร้อยครั้ง ในช่วง 14 วันที่ผ่านมา ตูมขอโทษชาวศิลปากรทุกคน  ที่ทุกคนมาด่าตูม ตูมเข้าใจเลยนะครับ แต่ตูมไม่เคยพูด ตูมอยากได้ความยุติธรรมในเรื่องวุฒิการศึกษาด้วย" ดีเจมะตูม ระบุ 

ทั้งนี้จากข้อมูลเว็บไซต์ Succeed-Germany.com  ให้ข้อมูล ระบบการศึกษาในเยอรมนี ว่า  จะมีระดับต่างๆ ซึ่ง เฮาพ์ชูเล (Hauptschule) เป็นโรงเรียนมัธยมที่สอนเน้นความรู้ทั่วไป เช่น ภาษาเยอรมันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ภาษาต่างประเทศมีตั้งแต่ชั้นที่ 5 ถึง 9 เมื่อจบชั้นปีที่ 9 จะได้รับประกาศนียบัตรมัธยมตอนต้น เฮาพ์ชูลอับชลุส (Hauptschulabschluss) สามารถเข้าเรียนต่อด้านอาชีพประเภทช่างหรืออาจจะเรียนต่อชั้นที่ 10 ต่อไปก็ได้ เพราะการเรียนสายอาชีพบางสาขาจะต้องจบชั้นที่ 10

ขอบคุณข้อมูล Succeed-Germany.com