“ธนกร”โต้ ”หญิงหน่อย” ยัน ”บิ๊กตู่” ช่วยคนตัวเล็กเต็มที่

2021-02-04 08:50:43

“ธนกร”โต้ ”หญิงหน่อย” ยัน ”บิ๊กตู่” ช่วยคนตัวเล็กเต็มที่

Advertisement

“ธนกร”โต้ ”หญิงหน่อย” ยัน”บิ๊กตู่”ช่วยคนตัวเล็กเต็มที่ ชี้โครงการคนละครึ่ง-เราชนะ ช่วยให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจกระจายไปสู่เศรษฐกิจฐานรากที่เป็นผู้มีรายได้น้อย รวมถึงผู้ประกอบการตัวเล็กตัวน้อยในทุกกลุ่มอาชีพ เหน็บอย่าทำเหมือน พท. เล่นการเมืองแบบซากไดโนเสาร์ จมปลักอยู่กับความขัดแย้ง

ด่วน!ชุดหนุมานบุกจับกุม "เสี่ยโป้" คาบ้านพัก

"เอไทม์มีเดีย"แจงแล้ว "ดีเจมะตูม" จบ ม.ศิลปากรจริงหรือไม่ ?

ชัดแล้ว "สรยุทธ"พ้นเรือนจำไปทีวีช่องไหน?

แหกทุกกฎ หนุ่มอีสานแปลงร่างเป็น "กระสือ"ไลฟ์ขายกระเป๋า

พีคสุด ๆ หนุ่มวัย 34 ประกาศหาคู่ หน้าเด็กจนคนแห่ถามใช้ครีมอะไร?

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ โพสต์เฟซบุ๊กเตือนรัฐบาลให้ฟังเสียงประชาชนก่อนออกมาตรการต่างๆ ในสถานการณ์โควิด-19 พร้อมทั้งเรียกร้องให้รัฐบาลดูแลผู้ประกอบการรายเล็กหรือคนตัวเล็กว่า ตนเคยบอกคุณหญิงสุดารัตน์หลายรอบแล้ว ท่านก็เอาหูไปนา เอาตาไปไร่ แกล้งไม่ได้ยิน รัฐบาลที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ความสำคัญกับพี่น้องประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเศรษฐกิจฐานรากทุกคนอย่างชัดเจนและเป็นรูปธรรมมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาตรการที่รัฐบาลออกไปเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและบรรเทาค่าครองชีพของพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 เช่น โครงการคนละครึ่ง ปรากฏว่า มีร้านค้าที่ไม่ใช่นิติบุคคลเข้าร่วมมากกว่า 1.2 ล้านร้านค้า เป็นต้น เป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนว่า รัฐบาลพยายามให้การหมุนเวียนทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการใช้จ่ายของคนในประเทศกระจายไปสู่เศรษฐกิจฐานรากที่เป็นผู้มีรายได้น้อย และผู้ประกอบการตัวเล็กตัวน้อยในทุกกลุ่มอาชีพในสังคมได้อย่างทั่วถึงจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มพี่น้องเกษตรกร กลุ่มร้านค้าในหมู่บ้าน พ่อค้าแม่ค้าในตลาด ในชุมชน รวมไปถึงบรรดาหาบเร่ แผงลอย และผู้ประกอบอาชีพอิสระ

นายธนกร กล่าวอีกว่า ภายใต้โครงการเราชนะ พล.อ.ประยุทธ์ขยายโอกาสการกระจายรายได้ไปสู่ร้านบริการรายเล็กๆ ที่ประชาชนเป็นเจ้าของมากขึ้น เช่น ร้านตัดผม ร้านนวด เป็นต้น และขยายไปถึงผู้ให้บริการขนส่งส่วนบุคคลที่อาศัยแรงกายเพื่อหารายได้ เช่น สามล้อถีบ มอเตอร์ไซด์รับจ้าง แท็กซี่ เป็นต้น ให้มีโอกาสมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการเชื่อมต่อการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจที่อาศัยคนในประเทศช่วยเหลือกันเองในลักษณะของเศรษฐกิจแบบพึ่งพาอย่างแท้จริง และมีผลงานเป็นรูปธรรมชัดเจนมากกว่าการพูดลอยๆ นายกรัฐมนตรีมีเป้าหมายที่จะให้พี่น้องประชาชนที่เป็นร้านค้าและร้านบริการรายย่อยเข้าร่วมโครงการอีกไม่ต่ำกว่า 1 ล้านร้านค้า ซึ่งเมื่อรวมร้านค้าและร้านบริการรายย่อยๆ ในโครงการคนละครึ่งและเราชนะแล้ว น่าจะดูแลได้มากกว่า 2 ล้านรายแน่นอน อยากให้คุณหญิงสุดารัตน์ฟังเหตุผลรัฐบาลบ้าง อย่าพูดเพื่อหวังผลทางการเมืองโดยไม่สนใจข้อเท็จจริง ไม่ควรลดตัวเองไปเหมือนนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยที่ออกมาโจมตีรัฐบาลรายวัน ไม่เช่นนั้นพรรคการเมืองใหม่ที่คุณหญิงสุดารัตน์ตั้งก็ไม่ต่างอะไรกับพรรคเพื่อไทยที่เล่นการเมืองแบบซากไดโนเสาร์ จมปลักอยู่กับความขัดแย้ง ควรปรับพฤติกรรมใหม่จะได้เป็นพรรคการเมืองใหม่ที่ประชาชนให้การยอมรับ