อาลัย "บุญปลีก หนูน้อย” อดีตหัวหอกทีมชาติไทย

2021-02-03 22:00:57

 อาลัย "บุญปลีก หนูน้อย” อดีตหัวหอกทีมชาติไทย

Advertisement

 อาลัย "บุญปลีก หนูน้อย” อดีตหัวหอกทีมชาติไทยเสียชีวิตแล้วหลังป่วยหนัก

"เอไทม์มีเดีย"แจงแล้ว "ดีเจมะตูม" จบ ม.ศิลปากรจริงหรือไม่ ?

ชัดแล้ว "สรยุทธ"พ้นเรือนจำไปทีวีช่องไหน?

ไปรษณีย์วอนชาวเน็ตช่วย ร้อนใจอยากส่งจดหมาย แต่แกะลายมือไม่ออก

พีคสุด ๆ หนุ่มวัย 34 ประกาศหาคู่ หน้าเด็กจนคนแห่ถามใช้ครีมอะไร?

แหกทุกกฎ หนุ่มอีสานแปลงร่างเป็น "กระสือ"ไลฟ์ขายกระเป๋า

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วงการลูกหนังไทยพบกับความสูญเสียอีกครั้งเมื่อ "ปลีก บุญปลีก หนูน้อย"  วัย 57 ปี กองหน้า ชาว อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เสียชีวิตลงด้วยโรคไตวาย โดยมีหลายโรครุมเร้าทั้ง เบาหวาน หัวใจโต เมื่อเวลา 19.00 น. หลังเข้ารับการรักษาตัวได้เพียงแค่วันเดียว โดยเข้ารักษาตัวที่ รพ.ตรัง เมื่อวันที่ 2 ก.พ.  หลังเจ้าตัวมีอาการช็อคแม้ทีมแพทย์จะพยายามยื้อลมหายใจ เพื่อให้ภรรยาและลูกเมีย เดินทางจาก อ.หัวหิน มาดูใจเป็นครั้งสุดท้าย แต่ไม่ทัน มีเพียงแค่ น้องสาว ที่ได้มาสั่งลาในวาระสุดท้ายเท่านั้น สำหรับงานศพของ บุญปลีก หนูน้อย บรรดาญาติพี่น้องๆจะนำมาประกอบพิธีทางศาสนาที่ อ. หัวหิน โดยจะมีการแจ้งกำหนดการอย่างเป็นทางการถึงกำหนดสวดอภิธรรมและวันฌาปนกิจอีกครั้ง


โดยก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 8 ก.ย.62 นายศิรพันธ์ กมลปราโมทย์ นายกสมาคมพัฒนากีฬาหัวหิน พร้อมด้วย นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหินและอีกหลายฝ่ายรวมทั้งเพื่อนนักเตะชื่อดังได้ร่วมกันจัดแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษเพื่อหารายได้สนับสนุนการรักษาพยาบาลอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย “บุญปลีก หนูน้อย” ที่กำลังป่วยด้วยโรคเบาหวานและไตวายและรักษาตัวอยู่ที่ จ.ตรัง


สำหรับ บุญปลีก เป็นชาวบ่อฝ้าย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่ปัจจุบันไปทำงาน ณ บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ บมจ.ทศท. หรือ องค์การโทรศัพท์เดิม ที่ จ.ตรัง โดยเล่นตำแหน่ง กองหน้า สร้างชื่อมาจากการเล่นฟุตบอลกีฬาแห่งชาติ ในนามเขต 2 จ.ตราด  ทีมช่อง 7 และค้าแข้งกับสโมสรตำรวจ องค์การโทรศัพท์ เคยติดทีมชาติไทย โดยเป็น 1 ในขุนพล ชุดอันดับ 4 เอเชี่ยนเกมส์ เมื่อปี ค.ศ. 1990 ที่ประเทศจีน เป็นหนแรกที่ไทยผ่านเข้ารอบรองฯ รายการดังกล่าวได้อีกด้วย ภายใต้การคุมทีมของกุนซือแซมบ้า อย่าง คาร์ลอส โรเบอร์โต้ คาร์วัลโญ่ นั่นเอง นอกจากนี้เมื่อปี 2554 บุญปลีก ยังเคยรับหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนให้กับ ทีม "เดอะรูสเตอร์ " สุราษฎร์ธานี เอฟซี อีกด้วย สำหรับตำนานหมายเลข 9 ของ ทีมฮัลโหลผู้นี้