ล่า! หมอดูแสบ หลอกชาวบ้านเสริมดวงด้วยเงินทองปิดหน้าฉกแยบยล

2021-02-01 18:05:12

ล่า! หมอดูแสบ หลอกชาวบ้านเสริมดวงด้วยเงินทองปิดหน้าฉกแยบยล

Advertisement

ชาวบ้านโร่แจ้งความ หลังจากถูกหมอดู "แต๊ก” หลอกให้เสริมดวงด้วยเอาเงินสด และทองเท่าที่มีภายในบ้านมาพันกับเทียน แล้วห่อผ้าขาวเก็บไว้ในบ้านของตัวเอง 3-7 วัน เพื่อเป็นการต่อเงินต่อทองให้ร่ำรวย สุดท้ายทองและเงินหายทั้งที่เอาไว้ด้วยตัวเอง คาดคงจะแอบเปลี่ยนระหว่างพิธีที่ต้องทำสองต่อสองและต้องใช้ผ้าขาวคลุมทั้งร่าง

วันที่ 1 ก.พ.64 ชาวบ้าน ต.เมืองยาง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ จำนวน 4 ราย เข้าแจ้งความ ต่อ ร.ต.อ.ฤกษ์ วิเชียร รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ชำนิ อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ เพื่อให้เอาผิดนายประวิทย์ (สงวนนามสกุล) หรือหมอแต๊ก อายุ 32 ปี เพราะเชื่อว่าเป็นคนขโมยเงินสดและทองรูปพรรณไประหว่างทำพิธีเสริมดวง

สู้พิษโควิด! “ร้านช้างหมึกย่าง” แจกเหรีญหลวงพ่อรวย สมนาคุณลูกค้าเดือนแห่งความรัก

ฮือฮา! แมสก์เช็งเม้ง เผาส่งบรรพบุรุษบนสวรรค์

พบ "กระทิงป่า" ตายปริศนา อุทยานแห่งชาติทับลาน



นายทวี ตรีวิเศษ อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 90 หมู่ 1 ต. เมืองยาง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ชาวบ้านลือว่า "หมอแต๊ก” ดูดวงแม่น ตนจึงอยากจะลองดูบ้าง เพราะหมอแต๊ก ไม่เก็บค่าดูดวง พอเริ่มดูดวง หมอแต๊กทักทันทีว่า "ดวงไม่ดี จะเสียเงินเสียทอง ทำมาค้าขายยากลำบาก แต่มีวิธีแก้ ด้วยการทำพิธีเสริมดวง แต่ต้องทำพิธีในห้องสองต่อสอง พิธีเสริมดวงดังกล่าว จะต้องเอาเงินสดและทองรูปพรรณ ที่มีอยู่ในบ้านมาทำพิธีทั้งหมด เพื่อเป็นการเรียกทรัพย์

นายทวี กล่าวต่อว่า ตอนแรกเอะใจกลัวจะถูกหลอก แต่เมื่อฟังหมอแต๊ก บอกว่า เงินกับทองทั้งหมด จะเอามาพันกับเทียนในพิธี เมื่อเสร็จพิธีจะทำการห่อทองกับเงินด้วยผ้าขาว แล้วเอาไปเก็บไว้ในตู้มิดชิดไม่ให้ใครเห็นด้วยตัวเอง หมอไม่ยุ่ง ตนจึงเชื่อเพราะเก็บไว้คนเดียว จึงเอาทองรูปพรรณ หนัก 4 บาท กำไรข้อมือ หนัก 1บาทเงินสด อีก 5,000 บาทร่วมพิธี



ระหว่างที่ทำพิธี ได้เอาผ้าขาวมาคลุมร่างไว้ทั้งหมด เพื่อให้จิตสงบ หลังจากหมอแต๊กห่อผ้าขาวแล้ว จึงเอาผ้าคลุมออก เพื่อให้ตนเอาผ้าขาวใส่ในถุงขาวอีกชั้นหนึ่ง แล้วเอาไปเก็บไว้ในตู้ใส่กุลแจอย่างดี แต่จะเปิดผ้าขาวได้หลัง 3 วัน 7 วัน หรือเก็บไว้จนครบอายุของผู้ทำพิธียิ่งดี ผ่านไป 3 วันตนจำเป็นจะต้องใช้เงิน จึงไปเปิดดูพบว่าทองและเงินหายไปหมด เมื่อสอบถามชาวบ้านที่ทำด้วยกัน ต่างโดนเหมือนกันหมด บางรายทองจริงกลายเป็นทองปลอม

เช่นเดียวกับนายเกียรติศักดิ์ พวงมาลัย อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 239 ม.1 ต.เมืองยาง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ วิธีการดูหมอของหมอแต๊ก เหมือนกันหมด ตอนแรกกะจะเอาทองเก็บไว้ในผ้าขาว 46 วัน เท่ากับอายุของตน ตามคำแนะนำของหมอแต๊ก

ตนเป็นผู้รับเหมาเตรียมจะไปทำสัญญาลงงาน จึงโทรถามหมอแต๊ก ได้รับคำตอบว่า ให้ทำสัญญาก่อน แล้วค่อยเปิด แต่เมื่อจำเป็นจึงฝืนเปิด ปรากฎว่า สร้อยข้อมือทองหนัก 2 บาท สร้อยคอทองหนัก 2บาท แหวน 1 บาท และเงินสดอีก 80,000 บาท หายไปทั้งหมด ทั้งที่เก็บไว้คนเดียวอย่างดี คาดว่าหมอแต๊ก น่าจะสับเปลี่ยนระหว่างเอาผ้าขาวมาคลุมร่าง เพราะมองไม่เห็น และคาดว่าน่าจะมีผู้เสียหายอีกเป็นจำนวนมาก แต่ยังไม่มาแจ้งความ