ฮือฮา! เลขเด็ด "จอมปลวกไอ้ไข่" กลางป่าเมืองสุรินทร์ (คลิป)

2021-01-31 14:50:35

ฮือฮา! เลขเด็ด "จอมปลวกไอ้ไข่" กลางป่าเมืองสุรินทร์  (คลิป)

Advertisement

ชาวบ้านแห่กราบไหว้ขอเลขเด็ด "จอมปลวกไอ้ไข่" เห็นเลขชัดที่ต้นไม้ ยันพบมา 3 ปี เกิดขึ้นเองโดยฝีมือปลวก ไม่มีใครแกะสลักแน่นอน

หลังจากในโลกโซเชียล มีการแชร์ข้อมูลและภาพสุดแปลกที่เกิดขึ้นกับจอมปลวกกันเป็นจำนวนมาก โดยมีลักษณะคล้ายพระพุทธรูป หรือ กุมาร ที่มีผมจุก หรือบางคนก็ว่าคล้ายกุมารไอ้ไข่ เป็นที่ฮือฮาและน่าขนลุกขนพองกับผู้ที่เห็นภาพดังกล่าวเป็นอย่างมาก ถึงความน่าเหลือเชื่อและน่าอัศจรรย์ที่เกิดขึ้น ที่ภายในป่าโคกกลัน บ.ลำดวน ม.2 ต.ทมอ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

ตะลึง! พระเครื่องติดกำแพง ประมาณค่าไม่ได้ (คลิป)

แห่ขอโชค “3 องค์พระ” แกะสลักไม้ตะเคียนยักษ์

เปิดพื้นที่ริมโขง ตั้งโดมที่พักแนวแคมปิ้ง รองรับนักท่องเที่ยว



ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ พบชาวบ้านนำดอกไม้ธูปเทียน ขนมและน้ำแดง เดินทางไปกราบไหว้ ตลอดทั้งวัน ขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าขายลอตเตอรี่ก็เริ่มเดินทางไปปักหลักขายกันแล้ว โดยจอมปลวกดังกล่าว ขึ้นบนกองเนินดินที่ปลวกสร้างขึ้นอยู่ใต้ต้นไม้หลายชนิด ก่อนที่จะเริ่มก่อร่างสร้างรัง และมีลักษณะคล้ายคน มีลำตัวและใบหน้า มีปาก มีจมูก มีตา และผมจุกชัดเจน บางคนบอกว่าคล้ายพระพุทธรูป บางคนบอกคล้ายกุมารผมจุก บางคนก็บอกว่าเหมือนกุมารไอ้ไข่ ขณะที่ชาวบ้านบางคนบอกว่า มองด้านข้างเหมือนเอดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านลำดวน ซึ่งมรณะภาพไปเมื่อกว่า 15 ปีแล้ว โดยจอมปลวก มีความสูงประมาณ 1 เมตร และบริเวณด้านข้างของจอมปลวก มีรูลักษณะคล้ายปากถ้ำ ขนาดไม่ใหญ่มากนักอีกด้วย

นอกจากนี้ที่บริเวณโคนต้นไม้ห่างออกไปประมาณ 3 เมตร พบว่ามีจอมปลวกเล็ก กำลังก่อรังขึ้นมาคล้ายเจดีย์ และพบว่า ที่บนต้นไม้สูงจากพื้นดินประมาณ 2 ฟุต พบปลวกกำลังสร้างรังทางเดิน คล้ายเลข 41 หรือ 42 อย่างชัดเจน ชาวบ้านจึงนำเลขดังกล่าวไปซื้อเลขเด็ดเสี่ยงโชคในงวดนี้ เรื่องดังกล่าวเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมาก โดยชาวบ้านในพื้นที่ต่างนั่งจับกลุ่มกันวิพากย์วิจารณ์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างกว้างขวาง ว่าน่าเหลือเชื่อและต่างเชื่อว่าเกิดจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ นิมิตทำให้มีคนเห็นนำไปโพสต์และทำให้เริ่มดังในวันที่มีการจัดทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านลำดวน คือหลวงพ่อเมย ราชอุปถัมป์ ที่มรณะภาพไปเมื่อ 15 ปีที่แล้ว ซึ่งตรงกับวันที่ 27 ม.ค.ของทุกปีอีกด้วย



นางเตือย ผดุงชาติ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 ม.2 บ.ลำดวน ต.ทมอ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ผู้ที่พบเห็นจอมปลวกประหลาด กล่าวว่า ตนเข้าป่าหาเห็ด พบจอมปลวกดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2561 แต่ก่อนเหมือนกว่านี้ ตอนนี้มีคนลูบคลำทำให้ร่องดอยความเด่นชัดจางลง ยืนยันว่าเป็นของจริง ไม่มีใครมาแกะสลักไว้ ชาวบ้านส่วนใหญ่พึ่งรู้ จึงพากันมากราบไหว้ตลอดทั้งวัน แรกๆ ตนว่าเหมือนพระพุทธรูป เชื่อว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่ใช่เกิดจากความบังเอิญ ตนเข้าป่ามาหาผัก หาเห็ด หามดแดง หาผักหวาน ก็มานั่งสูบยาดู ไม่เคยลูบคลำเพราะเชื่อว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตนจะเข้ามาเกือบทุกเช้า ส่วนองค์ข้างๆขึ้นใหม่เหมือนเจดีย์และมีเลขด้วย มองด้านข้างเหมือนหลวงพ่อเมย ราชอุปถัมป์ เจ้าอาวาสวัดบ้านลำดวน วันนี้ก็เป็นวันครบรอบ วันมรณะภาพ 15 ปี วันที่ 27 ม.ค.ของทุกปี ชาวบ้านจึงจัดงานทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ท่าน

ด้าน นางมยุรา ประทุมมา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 ม.2 บ.ลำดวน ต.ทมอ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ กล่าวว่า เมื่อปี 2561 ตนเข้าป่าหาเห็ด เริ่มแรกไม่ใหญ่มากขึ้น 2 อัน ปีที่ 2 ขึ้นเป็นรูปร่างมาเรื่อยๆ แต่พอมาปีที่ 3 ปีนี้ เป็นรูปร่างเหมือนพระพุทธรูปชัดเจนมาก บริเวณนั้นจะมีเห็ดขึ้นมากเป็นพิเศษ จอมปลวกดังกล่าวเป็นของจริงไม่มีใครแกะสลักไว้แน่นอน ชาวบ้านไม่ค่อยมีใครรู้ จะมีส่วนน้อยที่เข้าป่าหาเห็ด และในช่วงนี้มีคนไปถ่ายลงโซเชียลเลยดัง ในช่วงวันที่ทำบุญให้หลวงพ่อพ่อเมย ราชอุปถัมป์ และจอมปลวกก็หันหน้ามาทางวัดพอดีอีกด้วย ถ้าไม่มีคนลูบคลำ จะสวยงามมากกว่านี้