เปิดพื้นที่ริมโขง ตั้งโดมที่พักแนวแคมปิ้ง รองรับนักท่องเที่ยว

2021-01-30 10:00:14

เปิดพื้นที่ริมโขง ตั้งโดมที่พักแนวแคมปิ้ง รองรับนักท่องเที่ยว

Advertisement

ไอเดียเจ๋ง! เปิดพื้นที่ริมโขง เป็นแหล่งท่องเที่ยว ขายบรรยากาศธรรมชาติสองฝั่งโขงไทย – ลาว ตั้งโดมแคมปิ้ง เป็นที่พัก เทียบโรงแรมหรู ราคาหลัก 100 วิวหลักล้าน ชมแสงแรกฝั่งโขง สัมผัสอากาศหนาว ขายเมนูปิ้งย่าง ร้านกาแฟครบวงจร สร้างรายได้ช่วงโควิด รับนักท่องเที่ยว ชมธรรมชาติเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ศึกษาเส้นทางธรรมเมืองเก่าไชยบุรี

ในช่วงสถานการณ์โควิดแพร่ระบาด อาจส่งผลกระทบต่อภาคเศรษฐกิจการท่องเที่ยว โดยเฉพาะโรงแรมที่พักขนาดใหญ่ในพื้นที่ เริ่มได้รับผลกระทบมีลูกค้าจากต่างจังหวัดลดลง นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการภาคธุรกิจหลายด้านที่ได้รับผลกระทบ ต้องหาทางพลิกวิกฤติสวนกระแสสร้างรายได้เสริม เช่นเดียวกันกับ คุณพี่หน่อย ที่มีอาชีพค้าขาย รับจ้างทั่วไป ได้พลิกวิกฤติเป็นโอกาส ออกไอเดียเจ๋ง เปิดพื้นที่ส่วนตัวริมฝั่งแม่น้ำโขง ในพื้นที่บ้านไชยบุรี ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เป็นที่พักผ่อนท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ศึกษาเส้นทางประวัติศาสตร์เมืองเก่า และเส้นทางธรรม เนื่องจากพื้นที่ ต.ไชยบุรี เป็นเมืองเก่าโบราณ อายุหลาย 100 ปี อีกทั้งยังเป็นจุดที่มีธรรมชาติสวยงามสองฝั่งโขงไทย-ลาว

พี่หน่อย ได้เกิดไอเดีย ปรับพื้นที่ส่วนตัวสร้างที่พักผ่อนชมธรรมชาติแนวใกล้ชิดธรรมชาติน้ำโขง ในชื่อ ปายปรากรีสอร์ท เป็นที่พักแนวแคมป์ปิ้ง ขนาดเล็ก แต่สร้างรูปแบบที่พักเป็นโดมเต็นท์ รูปแบบกระโจม ประมาณ 10 กว่าห้อง แต่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายใน เทียบชั้นโรงแรมหรู เพื่อเปิดบริการ ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่ต้องการมาเที่ยว พักผ่อน ชมธรรมชาติ ในพื้นที่เปิดริมฝั่งน้ำโขงไทยลาว ได้สามารถพักผ่อน เที่ยวชมสัมผัสอากาศหนาว ชมธรรมชาติแสงแรกยามเช้า และได้มีโอกาสพักผ่อนในลักษณะแคมปิ้ง ไม่ต้องเดินทางไกลถึงภาคเหนือ หรือต่างจังหวัด ในช่วงสถานการณ์โควิดระบาด อีกทั้งยังมี บริการ ร้านกาแฟ เครื่องดื่มเมนูเพื่อสุขภาพ รวมถึงอาหารตามสั่ง และเมนูหมูกระทะ และเมนูแนวปิ้งย่าง บริการ ครบวงจร ที่สำคัญ คิดค่าบริการที่พักเพียง แค่หลัก 100 คืนละประมาณ 700 -900 บาท แต่ได้สัมผัสวิวหลักล้าน ที่สำคัญช่วงโควิดระบาดยัง จัดโปรโมชั่น ลดที่พัก 50 เปอร์เซ็นต์ อีกด้วย ถือเป็น แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เชิงประวัติศาสตร์ ศึกษาวัฒนธรรมประเพณี อันซีนแห่งใหม่ของ จ.นครพนม




คุณพี่หน่อย เปิดเผยว่า ปกติตนมีอาชำค้าขายทั่วไป แต่ช่วงนี้สถานการณ์โควิดระบาด ยากต่อการทำธุรกิจค้าขาย จึงเกิดไอเดีย ที่จะปรับพื้นที่ส่วนตัวริมฝั่งแม่น้ำโขง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ อีกทั้ง พื้นที่ ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ เป็นเมืองเก่า มีแหล่งธรรมวัดโบราณหลายแห่ง อีกทั้งมีจุดชมวิวแม่น้ำสองสี จุดรวมน้ำสงคราม ไหลมาสมทบลำน้ำโขง แต่ยังขาดสถานที่พักผ่อนท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ จึงเปิดพื้นที่พักแนวแคมปิ้ง เป็นลักษณะเต็นท์กระโจมเป็นที่พัก ประมาณ 10 กว่าห้อง แต่ภายในเน้นสิ่งอำนวยความสะดวกเทียบเท่าโรงแรมหรู แต่เน้นความเรียบง่าย ขายธรรมชาติ ราคาหลัก 100 ประมาณ คืนละ 700 -900 บาท ตามขนาด มีทั้งเตียงเดี่ยวและเตียงคู่ นอกจากนี้ ยังมีร้านกาแฟ เมนูเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ รวมถึงอาหารตามสั่ง เมนูปิ้งย่าง หมูกระทะบริการ ครบวงจร เราจะเน้นการท่องเที่ยวชมธรรมชาติ เที่ยงเชิงวัฒนธรรม ศึกษาประวัติศาสตร์เมืองเก่าไชยบุรี ที่สำคัญช่วงนี้โควิดระบาด ได้จัดโปรโมชั่นลด 50 เปอร์เซ็นต์ ในอนาคตจะมีการพัฒนา เพิ่มที่พัก หากตอบรับดี ให้สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดปี สิ่งสำคัญเราเป็นพื้นที่เปิดเน้นชมธรรมชาติ แต่ยังมีมาตรการดูแลป้องกันโควิดคัดกรอง บันทึกประวัติทุกราย ขอให้มั่นใจในการมาเที่ยว หากใครสนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดที่พัก ปายปราก รีสอร์ท ได้ที่โทร. 064-327-0608