รวบ! หนุ่มเปิดเฟซบุ๊ก-ไลน์ นัดวัยรุ่นแข่งรถ ถ.พระราม 2

2021-01-29 11:10:51

รวบ! หนุ่มเปิดเฟซบุ๊ก-ไลน์ นัดวัยรุ่นแข่งรถ ถ.พระราม 2

Advertisement

ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงครามจับกุมหนุ่มวัย 33 ปี เปิดเพจเฟซบุ๊กและกลุ่มไลน์นัดหมายวัยรุ่นแข่งรถบนถนนพระราม 2 สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน เจ้าตัวอ้างพิษโควิด-19 ทำให้ว่างงานขาดรายได้จึงนัดกันแข่งรถแก้เครียด

ที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผู้กำกับ สภ.เมืองสมุทรสงคราม, พ.ต.ต.อเนก ขจีจิตร สารวัตรสืบสวน พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ควบคุมตัวนายศุภกิตติ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี อยู่บ้านหมู่ 5 ต.บางกุ้ง อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสงครามที่ จ.3/2564 ลงวันที่ 25 ม.ค.64 มาสอบสวนหลังจากก่อเหตุเปิดเฟซบุ๊กชื่อ “ปูเป้” และกลุ่มไลน์ “ถนนเถื่อน” นัดหมายวัยรุ่นมาแข่งรถบนถนนพระราม 2 ช่วงกิโลเมตรที่ 69 เมื่อวันที่ 15 ม.ค.64 เวลา 23.00 น. โดยในวันเกิดเหตุตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม, สภ.ยี่สาร ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม, สภ.ปากท่อ จังหวัดราชบุรี สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องถิ่น ได้ร่วมกับวางแผนจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 รายแจ้งข้อหา “แข่งขันรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากเจ้าพนักงานจราจรและขับขี่รถในทางโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ 4 คันรถยนต์ 1 คัน

“อีสาน-กลาง-ตะวันออก” อากาศเย็น อุณหภูมิลด 1-4 องศา

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ปักป้ายคำสั่งหยุดการก่อสร้างพญานาค ด้านลุงพลแถลงพร้อมสู้คดี (คลิป)

สาวเล่านาทีชีวิต! จมคลอง ปลิงเกาะนาน 7 ชั่วโมง รอดตายหวุดหวิด




นายศุภกิตติ์ กล่าวว่า ตนมีอาชีพหยอดหอยหลอดที่ดอนหอยหลอดขายให้กับนักท่องเที่ยว แต่การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวจึงว่างงานขาดรายได้ ทำให้เครียดจึงเปิดเพซบุ๊กชื่อ “ปูเป้” และกลุ่มไลน์ชื่อ “ถนนเถื่อน” นัดหมายวัยรุ่นแข่งรถบนถนนพระราม 2 เมื่อวันที่ 15 ม.ค.64 เวลา 23.00 น. กระทั่งถูกชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม สืบสวนกดดันจึงหนีไปเรื่อยๆกระทั่งถูกจับกุมในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นบทเรียนชีวิตและตนจะเลิกไม่ยุ่งเกี่ยวกับการแข่งรถอีกแล้วและจะตั้งใจทำงานหาเงิน ฝากเตือนน้องๆ ขอให้เลิกแข่งรถ เพราะเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต หรือไม่ก็พิการ

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายศุภกิตติ์รับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหานายศุภกิตติ์ว่า “กระทำผิดฐาน จัด สนับสนุน หรือส่งเสริมให้มีการแข่งขันในทางโดยมิได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป