ตำรวจเร่งสอบพยานกว่า 10 ปากคดีน้องบ๊อบบี้

2021-01-22 10:35:44

ตำรวจเร่งสอบพยานกว่า 10 ปากคดีน้องบ๊อบบี้

Advertisement

ตำรวจเร่งสอบพยานกว่า 10 ปากคดีน้องบ๊อบบี้ พ่อสงสัยหลายคนแต่ไม่มีหลักฐาน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายสถานีตำรวจภูธรเวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ยังคงเร่งทำสำนวนการสืบสวนสอบสวนในคดี ด.ช.ธนโชติ แปงเรือน หรือ น้องบ๊อปบี้ อายุ 7 ขวบ เสียชีวิตอย่างปริศนาในดงกล้วยท้ายหมู่บ้านใหม่มหาวัน  ม.12 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถสรุปคดีได้ว่าเป็นเหตุฆาตกรรมหรืออุบัติเหตุ เนื่องจากผลชันสูตรพลิกศพจากแพทย์ยังไม่ออก แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังคงดำเนินการสอบพยานแวดล้อมและเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ให้ได้มากที่สุดเพื่อเชื่อมโยงในคดี

พ.ต.อ.ทิวา สกุลวัฒนะ ผกก.สภ.เวียงเชียงรุ้ง ระบุว่าทางตำรวจได้เร่งทำคดีอย่างเต็มที่ มีการสืบสวนสอบสวนและเก็บหลักฐานไว้เกือบทุกด้าน แต่ยังไม่ชี้ชัดในคดีได้เนื่องจากต้องรอผลชันสูตรออกมาก่อน ซึ่งตอนนี้่ได้มีการสอบพยานแวดล้อมไปกว่า 10 ปาก ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ใหญ่ทั้งหมด หากมีความคืบหน้าทางผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงรายจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง



คุมตัว "โมเดลลิ่งลามก" ฝากขัง แจ้งข้อหาเพิ่ม-ค้านประกัน

สลด! พบศพนักท่องเที่ยว ตกผาเดียวดาย

ทุกภาคอากาศเย็นตอนเช้า อุณหภูมิสูงขึ้นต่อเนื่อง

ขณะที่บรรยากาศที่บ้านที่บ้าน397 ม.9 บ้านป่าสักงาม  ต.ดงมหาวัน  อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านที่อยู่อาศัยของน้องบ๊อบบี้ ก็ยังคงพบว่ามีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านเดินทางมาให้กำลังใจนายทรงวุฒิ แปงเรือน บิดาของน้องบ๊อบบี้อย่างไม่ขาดสาย โดยส่วนใหญ่ต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงแรงจูงใจที่น้องบ๊อบบี้ไปไกลจากบ้านถึง 2.5 กิโลเมตรก่อนที่จะเสียชีวิต ซึ่งจะเดินทางไปเองได้หรือมีผู้นำพาไป

โดยนายทรงวุฒิ กล่าวว่า ปกติในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ น้องบ๊อบบี้ก็มักจะเที่ยวเล่นในพื้นที่หลังหมู่บ้านซึ่งเป็นทุ่งนาและสวนยางพาราอยู่เป็นประจำตามประสาเด็ก เนื่องจากในทุ่งนาจะมีสระน้ำอยู่หลายแห่ง แต่ส่วนมากจะไปกับเพื่อนๆหลายคน ไม่เคยเดินทางไปด้วยตัวคนเดียว ซึ่งจุดที่พบศพก็เป็นไปได้ว่าจะเดินเท้ากันไปเพราะเส้นทางจากบ้านไปจุดเกิดเหตุต้องผ่านทุ่งนาและสวนยางพารารถไม่สามารถวิ่งได้   แต่น่าจะมีคนนำพาไปซึ่งก็สงสัยอยู่หลายคนแต่ก็ไม่มีหลักฐานได้แค่เพียงสงสัย ซึ่งต้องรอผลการติดตามจากทางตำรวจแต่ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ทุกวันนี้กิไม่ได้นอนไม่หลับในกรณีที่เกิดขึ้นกับบุตรชาย




ล่าสุดทางผู้สื่อข่าวได้ลงสำรวจพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อสำรวจทางอากาศและภาคพื้นดินเพื่อประเมินความเป็นไปได้ว่าน้องบ๊อบบี้จะเดินทางมายังจุดเกิดเหตุได้หรือไม่และเดินทางมาทำไม ซึ่งก็พบว่าสามารถเดินทางด้วยเท้าเปล่ามาได้แต่ต้องผ่านสวนยางพาราและทุ่งนา ซึ่งอาจต้องใช้เวลานับชั่วโมงกว่าจะถึงจุดเกิดเหตุ  ซึ่งก็ยังเป็นประเด็นสงสัยว่าจะเดินทางมาทำไม เนื่องจากพื้นที่พบศพนอกจากสวนยางพาราและทุ่งนาแล้ว ยังมีหนืองน้ำหรือสระน้ำอีก 3 บ่อ แต่ว่าสระที่อยู่ด้านหน้ามีความลึกหลายเมตรและสระที่อยู่ด้านหลังอีก 2 บ่อก็มีหญ้าปกคลุมหนาแน่นไม่สามารถลงเล่นน้ำได้ และบริเวณรอบๆก็ไม่มีลำเหมืองที่เด็กจะเล่นน้ำหรือหาปลาตามวิถีได้ แต่หากเดินทางมาโดยรถยนต์หรือรถจักรยายานยนต์ตามถนนจะสะดวกกว่าเพราะมีถนนลาดยางและถนนผ่านสวนยางมาบริเวณสวนลำใย ซึ่งห่างจากจุดพบศพไม่กี่เมตร ซึ่งหากเป็นการฆาตรกรรมก็เป็นไปได้ว่า น้องบ๊อบบี้อาจถูกฆ่าจากพื้นที่อื่นและมีการนำศพมาทิ้งเพื่ออำพรางคดี