"อัจฉริยะ"ชี้หมายจับ "เทวดา-นางฟ้า"ออกไม่เกินวาเลนไทน์ ลั่นต่อให้ 10 ทนายก็ไม่กังวล

2021-01-22 10:50:02

"อัจฉริยะ"ชี้หมายจับ "เทวดา-นางฟ้า"ออกไม่เกินวาเลนไทน์ ลั่นต่อให้ 10 ทนายก็ไม่กังวล

Advertisement

"อัจฉริยะ"ลุยพบ บก.ปทส.-อธิบดีกรมป่าไม้ เอาผิดบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติสร้างพญานาค  ลั่นหมายจับ "เทวดา-นางฟ้า"ออกไม่เกินวาเลนไทน์ ต่อให้ 10 ทนายก็ไม่กังวล ขู่ปล่อยแชทหลุด 

"อัจฉริยะ"ปูด 2 ซิมฆ่า "น้องชมพู่" แลกตัดเหล็กไหล ได้เงินไปกว่า 10 ล้าน

"อัจฉริยะ"ชี้คน 2 ซิมฆ่า "น้องชมพู่"

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เฟซบุ๊กไลฟ์ผ่านเพจ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ระบุว่า กำลังเดินทางไปกองบังคับการปราบปราบการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) และนายอดิศร นุชดำรงค์ อธิบดีกรมป่าไม้  สิ่งที่วันนี้จะทำคือการไปกล่าวโทษดำเนินคดีอาญากับคนที่บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ  จ.มุกดาหาร สร้างพญานาค เป็นที่ป่าสงวนแห่งชาติทั้งสิ้น ทุกคนไม่มีเอกสารสิทธิ์ พบว่าพิกัดชาวบ้านอยู่เดิมไม่มีปัญหาแต่บ้านที่สร้างพญานาคเป็นการซื้อที่ดินมาล่าสุด ไม่ใช่ที่ดินอยู่ดั้งเดิม จึงถือเป็นการเปลี่ยนมือ ที่ดินป่าสงวนแห่งชาติไม่สามารถเปลี่ยนมือได้ การเปลี่ยนมือถือว่าทำผิดกฎหมาย และการมาสร้างพญานาคเพื่อเชิงพาณิชย์ ต้องการผลประโยชน์แอบแฝงเรื่องเงินบริจาคถือว่าผิดกฎหมาย ต้องขออนุญาตจากกรมป่าไม้ เมื่อไม่มีใบอนุญาต ไม่มีวิศวกรคุมงาน ออกแบบ อันนี้ถือว่าบุกรุกป่า ตาม พ.ร.บ.ป่าสงวน 2507 ม.14 มีโทษจำคุกตั้งแต่ 4-20 ปี ไม่ว่าจะเป็นผู้ว่าจ้าง ผู้รับเหมา หรืออาจารย์ไหนที่บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติสร้างพญานาคโดนทุกคน ทุกคนก็ไปต่อสู้คดีเอาก็แล้วกัน โทษหนัก บอกได้เลยว่าไม่มีใครรอด ตรงนี้เห็นชัดมีการถมดินใหม่ ถมลำราง มีสิ่งปลูกสร้าง ไม่ตรงกับวัตถุประสงค์เดิม ไม่ได้อยู่มาก่อนปี 2541   ผมเชื่อว่าพญานาคสร้างไม่เสร็จ เพราะเกล็ดมันเยอะ คงไม่มีเวลาให้สร้างจนเสร็จ  

นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า หมายจับเทวดานางฟ้าจะไปออกตรุษจีน วาเลนไทน์ แน่นอน ไม่ต้องไปตื่นเต้น ใครมาเป็นทนายให้ก็เป็นสิทธิของเขา เขาก็ไม่ได้เก่งกาจอะไร เพราะปะมือกับเรามาไม่รู้กี่สิบคดี ต่างคนต่างไม่เคยเพลี่ยงพล้ำต่อกัน เพราะอยู่ระหว่างอัยการ ดังนั้นผมไม่เคยกังวลว่าจะมี 10 ทนายที่ไหนก็แล้วแต่ แต่ถ้าแชทที่อยู่ในมือผมหลุดไป รับรองบรรลัย การมีทนายความไม่ใช่จะหลุดคดีง่าย ๆ ไม่ใช่หมูเหมือนคดีอื่น ๆ บอกเลยคดีนี้อย่าลืมว่าถ้าตำรวจทำให้ศาลยกฟ้องได้ ก็เท่ากับตำรวจจับแพะ สังคมก็ต้องมองว่าตำรวจจับแพะ คดีนี้ที่ช้าเพราะตำรวจทำคดีละเอียดรอบคอบ ส่วนเรื่องเครื่องจับเท็จที่บอกว่าไม่มีประโยชน์ไม่ใช่ เป็นเพียงส่วนประกอบ หลักฐานสำคัญคือหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ผมอาจจะปล่อยแชทหลุดสักชุด พี่น้องประชาชนจะได้ตื่นเต้น พี่น้องจะเข้าใจว่า สื่อเอย คนหัวโล้นเอยคิดอะไรกับคดีน้องชมพู่  มันเป็นเกม วางแผนเป็นขั้นเป็นตอน รับลูกกันโดยเอาเด็ก 3 ขวบมาเป็นเกม พวกนี้คือพวกจัญไร อย่าคิดว่าไม่มีใครรู้ ไม่มีใครเห็น ความลับไม่มีในโลก

"คดีน้องชมพู่ ผบ.ตร.ตั้งใจทำมาก เก็บรายละเอียดทุกเม็ด เท่าที่ผมรู้ทีมสืบสวนสอบสวนทุกคนทำงานอย่างหนัก ยอมให้โดนด่า ไม่มีใครอยากจับคนร้าย แต่ถ้าจับแล้วมันหลุด ทุกคนก็บอกว่าจับแพะ เขาถึงต้องทำสำนวนให้ละเอียดรอบคอบ สิ่งต่าง ๆ อดทนใจรอนิดหนึ่ง เชื่อเถอะอย่างไงเทวดานางฟ้าก็ต้องโดนแน่ เงินที่ได้ไปเกิน 10 ล้านบาทแน่นอน เงินมีกี่บัญชีทุกคนไม่มีใครรู้ คนไม่มีฝาบ้านจู่ ๆรวยพริบตา ผมมั่นใจไม่เกินวาเลนไนท์หวยต้องออก"นายอัจฉริยะ กล่าว 


ขอบคุณเพจ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม