เที่ยว "สกายวอร์คภูกิ่งฟ้า" ท้าลมหนาวที่โคราช (คลิป)

2021-01-21 06:00:33

เที่ยว "สกายวอร์คภูกิ่งฟ้า"  ท้าลมหนาวที่โคราช  (คลิป)

Advertisement

ชวนนักเดินทางหนีโควิด-19 ขึ้นภูเขาเที่ยวชม "สกายวอร์คภูกิ่งฟ้า" ท้าลมหนาวที่โคราช

ในช่วงฤดูหนาวนี้ นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างพากันเดินทางไปเที่ยวชม "ที่พักสงฆ์ภูกิ่งฟ้า" ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาภูกิ่งฟ้า ท้องที่ตำบลบ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เนื่องจากเป็นที่พักสงฆ์ที่มีความสวยงามของสถาปัตยกรรมต่างๆมากมาย อาทิ เจดีย์สีทองเหลืองอร่าม พระพุทธรูปและรูปจำลองของเกจิอาจารย์ดังของไทยอีกจำนวนมาก ที่ตั้งตระหง่านอยู่ตลอดแนวริมผาระยะทางกว่า 100 เมตร ซึ่งล้วนแล้วแต่มีความสวยงามวิจิตร

เพลินชม "นางพญาเสือโคร่ง" โค้งสุดท้ายที่ "ภูลมโล" (คลิป)

สุดน่ารัก “กรณ์” เปิดที่มารองเท้าคู่หล่อ ที่เตรียมไว้รอลูกชายคนแรก

*พิษโควิด! บางแสนใสสะอาด แต่ไร้นักท่องเที่ยว (คลิป)


แต่ที่เป็นไฮไลท์สำคัญของสถานที่แห่งนี้และได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยวก็คือบริเวณที่เรียกว่า “สกายวอร์คภูกิ่งฟ้า” ซึ่งเป็นสะพานโครงเหล็กปูพื้นด้วยไม้ ที่ถูกสร้างยื่นออกไปจากแนวผาที่สูงชันกว่า 25 เมตร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปสัมผัสกับวิวทิวทัศน์ได้อย่างใกล้ชิดและสวยงามมากขึ้น โดยบริเวณแนวผาจุดนี้จะสามารถมองเห็นเขื่อนลำแชะและพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าครบุรี และอุทยานแห่งชาติทับลานที่สวยงามได้เกือบทั้งหมด จึงเหมาะเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจะมาเก็บภาพเป็นที่ระลึก และสัมผัสกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นบนยอดภู โดยเฉพาะช่วงเช้าตรู่และช่วงเย็น ที่จะทวีความสวยงามมากยิ่งขึ้นจากแสงพระอาทิตย์ที่มีความสวยงามเป็นพิเศษ


สอบถามพระสุนทร ฐานสัมปันโน พระผู้ดูแลที่พักสงฆ์ภูกิ่งฟ้าเล่าว่า ที่พักสงฆ์แห่งนี้ เริ่มก่อสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2557 ที่ผ่านมา เพื่อให้เป็นสถานที่ปฏิบัติทำของสงฆ์ ต่อมาก็มีฆราวาสเข้ามาร่วมปฏิบัติธรรมด้วยเพราะเป็นธรรมชาติและเงียบสงบ และมีผู้มีจิตศรัทธาบริจาคปัจจัยเพื่อมาทำการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากมองเห็นว่าจุดดังกล่าวเป็นแนวผาสูงมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม อากาศก็บริสุทธิ์เย็นสบาย จึงทำการสร้างเจดีย์ และรูปจำลองพระเอาไว้เพื่อให้ผู้ที่มาทำบุญและปฏิบัติธรรมได้กราบไหว้บูชา พร้อมกับชื่นชมความงามของทิวทัศน์ที่สวยงาม ชำระจิตใจให้คลายความวิตกกังวล โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 อย่างนี้ และล่าสุดได้มีการก่อสร้างสะพานชมวิว หรือที่เรียกว่า สกายวอร์ค ขึ้นเพิ่มเติมอีก ซึ่งก็เป็นที่นิยมอย่างมาก ทำให้มีผู้ที่เข้ามาทำบุญและปฏิบัติธรรมกับที่พักสงฆ์แห่งนี้มากขึ้น