พิษโควิด! บางแสนใสสะอาด แต่ไร้นักท่องเที่ยว (คลิป)

2021-01-20 16:45:29

พิษโควิด! บางแสนใสสะอาด แต่ไร้นักท่องเที่ยว  (คลิป)

Advertisement

โควิดพ่นพิษ! น้ำทะเลหาดบางแสน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง จ.ชลบุรี  ใสสะอาดน่าแหวกว่าย แต่บริเวณโดยรอบยังคงเงียบเหงา นักท่องเที่ยวบางตา  

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่บริเวณชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี สภาพน้ำทะเลใสสะอาด ปราศจากขยะมูลฝอยพัดพาเข้าสู่ชายฝั่ง เนื่องจากในช่วงหน้าหนาว ลมทะเลจะพัดจากชายฝั่งเข้าสู่ทะเล ทำให้ขยะที่ลอยมาตามแม่น้ำลำคลอง จากแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำบางปะกง จะพัดไปอยู่กลางทะเล ส่งผลให้ชายหาดสะอาด น้ำทะเลใส

นอกจากนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ได้มีคำสั่งงดจำหน่ายสินค้า งดรับประทานอาหาร เครื่องดื่มทุกชนิดในส่วนสาธารณะ สนามกีฬา ชายหาด ชายทะเล ส่งผลให้ชายหาดบางแสนเงียบเหงา ถึงแม้ว่าทางเทศบาลเมืองแสนสุขจะอนุญาตให้ประชาชนมาพักผ่อนได้ก็ตาม จากการสอบถามประชาชนที่มาพักผ่อนชายหาดบางคน อยากให้รอดูสถานการณ์ไปก่อน จนกว่าจังหวัดชลบุรีจะควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ได้อย่างชัดเจน ก่อนที่จะเปิดชายหาดให้มีการค้าขายได้ตามปกติ




ขณะเดียวกันนายกษิด์เดช เกษตรแสงสุข อายุ 20 ปี กล่าวว่า ความจริงเมื่อจังหวัดชลบุรีสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้แล้ว ก็อยากให้มีการค้าขายขึ้นบริเวณชายหาดบางแสน เพราะสงสารคนระดับล่าง ระดับกลางจะได้ทำมาค้าขายได้ เพราะทุกคนลำบากกันหมด ไม่มีรายได้จากการค้าขาย