วัยรุ่นคึกคะนองตะลุมบอนเผารถยนต์-รถ จยย. หามส่ง รพ. นับ 10 ราย

2021-01-18 10:55:53

วัยรุ่นคึกคะนองตะลุมบอนเผารถยนต์-รถ จยย. หามส่ง รพ. นับ 10 ราย

Advertisement

วัยรุ่นจัดหมอลำฉลองงานประเพณีบุญขวัญข้าว เมาได้ที่หมั่นไส้คู่อริต่างหมู่บ้านตะลุมบอนหน้าเวที นอภ.สั่งปิดงานส่งผลให้วัยรุ่นจุดไฟเผารถยนต์และรถจักรยานยนต์เสียหาย บาดเจ็บหามส่งรพ.นับ 10 เย้ยคำสั่งโรคโควิด-19

เมื่อเวลา 16.30 น. ของวันที่ 17 ม.ค. ร.ต.อ.สมาน บุญลาม พนง.(สอบสวน) สภ.ชานุมาน จ. อำนาจเจริญ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 01.00 น. ได้รับแจ้งจากผู้นำหมู่ที่ 1 และหมู่ 7 บ้านเมืองเก่า ต. คำเขื่อนแก้ว อ. ชานุมานว่า มีวัยรุ่นในหมู่บ้านและหมู่บ้านใกล้เคียงทะเลาะวิวาทหน้าเวทีหมอลำทางออกจากหมู่บ้าน จนทางอำเภอได้นำเจ้าหน้าที่กำลัง อส.มาระงับเหตุเป็นเหตุให้วัยรุ่นส่วนหนึ่งไม่พอใจจึงนัดกันขับรถ จยย.และรถกระบะไปตามเส้นทางบ้านเมืองเก่า - อ.ชานุมาน พอมาถึงคอสะพานบ้านข้ามห้วยจักจั่น รถจักรยานยนต์เสียหลักล้ม 4 คันเกิดประกายไฟลุกไหม้เสียหายทั้ง 4 คัน รถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโรเล็ต ทะเบียน บน.2278 สระแก้ววิ่งไล่ตามมาเสียหลักตกลงไปลำห้วยข้างสะพาน จากนั้นได้เกิดไฟลุกท่วมส่งผลให้รถถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน ส่วนวัยรุ่นที่มากับรถ จยย.บาดเจ็บอาการปางตายหามส่ง รพ.จำนวน 11 คน

ผู้ใหญ่บ้านกาฬสินธุ์ปืนโหดยิง 4 นัดดับอดีตผู้ช่วยฯ เหตุถูกจอบไล่ตีเลือดอาบ

จับกุม 'นาวัลนี' หลังกลับถึงรัสเซีย

เผยแผนที่จักรวาลแบบ 2 มิติ

จากการสอบสวนนายพลอย พุทธรักษา ผญ.บ.หมู่ 7 และผู้ที่เป็นเหตุการณ์ บอกว่า วันที่ 16 ม.ค. ขึ้น 3 ค่ำเดือน 3 ของทุกปีหมู่บ้านผู้ไท จะมีการจัดงานบุญเดือนขึ้น ถือว่าเป็นงานใหญ่ของหมู่บ้านจะมีการจัดเฉลิมฉลองด้วยดนตรีหมอลำ แต่ปีนี้เกิดโรคโควิดระบาดทางหมู่บ้านจึงงดมหรสพ แต่ทางนายวิทวัชร อายุ 32 ปีและวัยรุ่นในหมู่บ้านไม่ยอม ถึงแม้ว่าทาง ผญบ.และกรรมการหมู่บ้านห้ามปรามก็ไม่เชื่อ ได้ออกเรี่ยไรเงินจากหมู่บ้านจ้างหมอลำมาแสดงทางออกหมู่บ้านจนกระทั่งเวลา 23.00 น. วัยรุ่นในหมู่บ้านและหมู่บ้านใกล้เคียงเมาได้ที่เต้นหน้าเวทีจนเกิดการหมั่นไส้ เกิดตะลุมบอนกันขึ้น นอภ.ได้สั่งให้ ปลัดอำเภอนำเจ้าหน้าที่ อส.และ อภปร.เข้าระงับเหตุโดยสั่งให้ปิดงานแสดง ทำให้วัยรุ่นไม่พอใจได้นัดหมายกันควบรถ จยย.และรถกระบะออกจากที่จัดงานไปตามเส้นทางถนนบ้านเมืองเก่า- อ. ชานุมาน พอมาถึงสะพานข้ามห้วยจักจั่นรถเสียหลักล้มระเนระนาดจากนั้นเกิดการตะลุมบอนกันอีกรอบ จุดไฟเผารถ จยย.เสียหาย 4 คัน และรถกระบะตกลงไปคอสะพานกลางลำห้วยแล้วจุดเผาเกิดไฟลุกท่วมเสียหายดังกล่าว ส่วนผู้บาดเจ็บชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์หามส่ง รพ.ชานุมาน