นายกฯยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร

2020-10-09 18:25:13

นายกฯยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร

Advertisement

นายกฯ เชิญ  "ชวน" ร่วมงานพระราชทานเพลิงศพบิดา 22 ต.ค.  ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร โดยเฉพาะพรรคการเมืองต่าง ๆ 

เมื่อวันที่ 8 ต.ค.เวลา 15.35 ที่รัฐสภา ชั้น 3 ห้องทำงานของประธานสภาผู้แทนราษฎร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เดินทางเข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยใช้เวลาในการหารือประมาณ 10 นาที โดยนายชวนได้มอบต้นลิ้นมังกรให้เป็นที่ระลึก ซึ่งเป็นต้นไม้ช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ ขณะที่ตนได้มอบเหรียญพระพุทธรูป พระพุทธเมตตาเสนานาถ ให้กับนายชวน

ต่อมาเวลา 16.00 น.พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า  วันนี้มาเพื่อเชิญนายชวนไปร่วมงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงศพ พ.อ.ประพัฒน์ จันทร์โอชา บิดาของตน ในวันที่ 22 ต.ค.นี้ เพราะนายชวนเป็นผู้ใหญ่ ตนจึงเดินทางมาเชิญด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังได้หารือถึงแนวทางการทำงานร่วมกันในสภา โดยตนยืนยันในฐานะที่เป็นหัวหน้ารัฐบาล และเป็นนายกรัฐมนตรี ตนจะกำชับกับทุกคนในการกวดขันการปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบให้ดีที่สุด เพราะถือว่าเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลด้วย นอกจากนี้ยังได้ยืนยันกับนายชวนว่าตนไม่ได้ขัดแย้งกับใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพรรคการเมืองต่าง ๆเพราะถือว่ามาตามกระบวนการประชาธิปไตย และตามรัฐธรรมนูญ ถือเป็นส.ส.ผู้ทรงเกียรติทุกท่าน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ตนมองที่ประโยชน์ว่าส่วนใหญ่อยู่ที่ใคร รัฐบาลต้องทำหน้าที่ให้กับคนทั้งประเทศ จะไม่มองว่าส่วนนี้เป็นของรัฐบาล หรือส่วนอื่นๆเป็นของพรรคร่วม ต้องเฉลี่ยให้ถึงทุกจังหวัด ทุกพื้นที่ โดยวันนี้กำลังสั่งการให้งบประมาณลงไปทุกพื้นที่ และใช้อย่างคุ้มค่า วันนี้ความขัดแย้งในการทำงานไม่มีแน่นอน แต่ที่เห็นก็คงจะเป็นข้างนอก ซึ่งอยากฝากทุกคนทำให้บ้านเมืองมีปลอดภัยมีเสถียรภาพ โดยเฉพาะตอนนี้ก็ยังมีสถานการณ์โควิด-19 รัฐบาลพยายามปลดล็อคและนำมาตรการต่างๆมาใช้เพื่อให้เศรษฐกิจหมุนเวียน แต่ทั้งนี้หากรัฐบาลสั่งการไป แต่ประชาชนไม่เห็นชอบก็ทำลำบาก เมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมาก็ได้คุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งตนก็สั่งไม่ได้ จึงได้บอกว่าขอให้ไปหาวิธีการที่เป็นไปได้ ในการยืดชำระหนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"ไมค์ งอนเพราะ "ซาร่า" เคยสัญญาจะไม่คบคนอื่น ? เพื่อนสนิท "ซาร่า" ลั่น "วาดิม" ขอพิสูจน์ DNA 

แม่จะฟ้อง !! คนปล่อยคลิปเสียง "ซาร่า" หัวร้อนกับ "ไมค์" เตรียมรับหมายศาล

แม่จะฟ้อง !! คนปล่อยคลิปเสียง "ซาร่า" หัวร้อนกับ "ไมค์" เตรียมรับหมายศาล