ควรเอาเยี่ยงอย่าง "วิน เมธวิน" วางตัวดี สมกับเป็นนักแสดงเจนฯ ใหม่แฟนคลับชื่นชม

2020-05-27 22:55:46

ควรเอาเยี่ยงอย่าง "วิน เมธวิน" วางตัวดี สมกับเป็นนักแสดงเจนฯ ใหม่แฟนคลับชื่นชม

Advertisement

วางตัวเหมาะสมเป็นแบบอย่างคนรุ่นใหม่ที่ดี ! “วิน เมธวิน” วัยรุ่นที่มีบาลานซ์ชีวิต เหล่าแฟนคลับคอนเฟิร์ม ...



ไม่น่าเชื่อว่านักแสดงหน้าใหม่ที่ยังไม่เคยมีผลงานด้านการแสดงเลย อย่างเจ้าคูมกาตุ่ย “วิน เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร” คนนี้ จะเป็นที่รักของแฟนคลับซีรีส์วายทั้งชายหญิงภายในชั่วข้ามคืน หลังซีรีส์ "คั่นกู" (เพราะเราคู่กัน 2gether The Series) ออกอากาศเพียงตอนแรกเท่านั้น เพราะฝีมือการแสดงของวินนี่นั้นไม่ได้ด้อยกว่าใครเลย แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการทำงานและมุ่งมั่นกับบทบาทที่ได้รับอย่างเต็มที่ที่สุด และด้วยสิ่งนี้จึงส่งผลลัพธ์ที่ทำให้เขามีฐานแฟนคลับและผู้ติดตามหลั่งไหลท่วมท้นทั้งในและนอกประเทศ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เคยคาดฝันสำหรับเด็กหนุ่มธรรมดาๆ คนหนึ่ง...เชื่อเหลือเกินว่าอนาคตในวงการบันเทิงของหนุ่ม “วิน” นั้น จะต้องสดใสไปได้อีกไกลอย่างแน่นอน




ลูกคุณหนู !! "วิน เมธวิน" ถูก "เต ตะวัน" นำทีมตามเพื่อนๆ มารุมแซว #อยู่คฤหาสน์เพื่อสังคม





อย่างไรก็ตาม สำหรับบทบาทการแสดงของ "วิน" นั้น ถือว่าสอบผ่าน จนเป็นที่จับตามองของผู้จัดฯ ละครหลายคน ซึ่งในด้านชีวิตส่วนตัวของเจ้าหนูคูมกาตุ่ยนั้น ก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว จากที่เขาเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อหลายสำนักว่า ก่อนที่จะมารับบท "ไทน์"  เขาต้องพยายามลดน้ำหนักตัวเองให้ลงถึง 10 กิโลฯ ในระยะเวลาอันสั้น สิ่งนี้ก็สะท้อนให้เห็นถึงวินัยและความตั้งใจอย่างยิ่งยวด เป็นอีกข้อดีข้อเด่นที่นักแสดงอาชีพทุกคนควรมี 

ผงาดขึ้นเทรนด์อีกครั้ง "วิน เมธวิน" ปังซูเปอร์ปัง ยอดฟอลโลว์ทวิตเตอร์เด้งทะลุ 1 ล้านแล้ว





จากกระแสความรักที่ล้นหลามในตัวหนุ่ม "วิน" ของเหล่าสโนว์บอลเพาเวอร์ (แฟนคลับบ้านวิน) ล่าสุด ก็ได้มีทวิตเตอร์ของแฟนคลับคนหนึ่งได้ทวีตชื่นชมหนุ่ม “วิน” ประมาณว่า

"น้องวิน เมธวิน เป็นแบบอย่างวัยรุ่น ทั้งการแบ่งเวลาเรียน และการทำงาน ให้ประสบความสำเร็จ อีกทั้งยังเรื่องการให้เวลากับครอบครัว แฟนๆ จะทราบดีว่า น้องวินนั้น ติดครอบครัวมากๆ ในวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันครอบครัว หนุ่มวินจะมีกิจกรรมกับครอบครัวเสมอๆ นั่นหมายถึงวินนี่ของเรานั้น ติดครอบครัวมากกว่าเพื่อนฝูง" 

จูบสะท้านปฐพี ! เบื้องหลังฉากขยี้ปาก "ไบร์ท-วิน" ติดเทรนด์ทวีต เหล่าเมียสารวัตรละเมออยากเจอบด (มีคลิป)





"อีกทั้งด้านกิริยามารยาทก็ดี วินใช้คำพูดไพเราะ ไม่มีคำพูดห้วนๆ หรือ สบถคำหยาบคายออกจากปากเลย ซึ่งต้องขอชื่นชมทางครอบครัววินนี่ที่สอนน้องมาดีมากๆ การันตีถึงความอบอุ่นของครอบครัวที่มีให้แก่สมาชิกทุกๆ คนในบ้าน ด้านการศึกษา น้องวินเรียนเก่ง ภาษาพูดได้ถึง 3 ภาษาด้วยกัน ทั้ง ไทย อังกฤษ  และจีน รวมถึงมีทัศนคติที่ดี  มองโลกในด้านบวกๆ ที่สำคัญคือไม่ปลอม และเป็นธรรมชาติ"  

"ไทน์คนชิค" ควง "สารวัตร" ปอกใจหมดเปลือก หลังร่วมงานกันใน "2getherTheSeries"



ยิ่งเมื่อได้ทราบว่าแฟนคลับทั้งหลายปลาบปลื้มในความเป็นตัวของตัวเองของ "วินนี่" แล้ว ยิ่งต้องขอบคุณครอบครัว "โอภาสเอี่ยมขจร" ที่อบรมบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งความดีงามต้นนี้มาอย่างดี แฟนๆ จึงมองเห็นโดยที่เจ้าตัวไม่ต้องพรีเซนต์ออกมาแต่อย่างใด และสิ่งสำคัญคือพลังใจจากครอบครัวจะเป็นตัวขับเคลื่อนให้ชีวิตของเจ้าหนูรอยยิ้มแห่งสยามก้าวเดินไปด้วยความมั่นใจและมั่นคง ก็ขอให้เหล่าแฟนคลับอยู่เคียงข้างคอยสนับสนุนผลงานดีๆ ของน้องวินต่อไป ทีมข่าวบันเทิง นิว 18 ขอเป็นกำลังใจ





คุณสมบัติของนักแสดงที่ดี

1. ความงดงามของจิตใจ หมายถึงสำนึกที่ถูกต้องซึ่งนักแสดงมีต่ออาชีพการแสดงต่อตนเอง และส่วนรวม นักแสดงต้องเป็นผู้ที่รักศิลปะของการแสดง มิใช่รักความเด่นความดังของตนเองที่ได้จากการแสดง อุทิศตัวเองให้การศิลปะได้เพราะมองเห็นคุณค่าของศิลปะแขนงนี้ว่าสามารถทำให้มนุษย์เข้าใจตนเองและผู้อื่น สามารถสร้างสรรค์ความงามที่โน้มน้าวใจของผู้ชมให้นิยมในคุณธรรมความดี ฉนั้นนักแสดงที่ดีต้องหมั่นขวนขวายหาความรู้ความชำนาญ เพื่อที่จะสามารถทำหน้าที่ของนักแสดงให้ดีที่สุด

2. ความพร้อมของร่างกายและเสียง นักแสดงมีร่างกายและเสียงเป็นเครื่องมือในการเสนอผลงานศิลปะต่อผู้ชม นอกจากนักแสดงจะใช้ร่างกายและเสียงที่ดีแล้ว ยังรวมถึงการผ่อนคลาย การควบคุมร่างกายและเสียง ได้อย่างชำนาญ อีกทั้งยังหมายถึงการใช้ภาษาพูดเป็นอย่างดีอีกด้วย



3. ความพร้อมของอารมณ์ความรู้สึก หมายถึงความสามารถในการแสดงออกและถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกโดยไม่เสแสร้งแกล้งทำ เป็นการถ่ายทอดอย่างมีศิลปะ มีวินัย และการควบคุมที่เหมาะสม

4. ความพร้อมของประสาทสัมผัส นักแสดงต้องฝึกฝนประสาทสัมผัสให้มีความไวและละเอียดอ่อนจนกระทั่งสามารถนำมาใช้ในการแสดงได้เป็นอย่างดี

5.สมาธิ นักแสดงต้องมีสมาธิสูงมากจนสามารถรวมความคิด อารมณ์ ความรู้สึกไปสู่จุดใดจุดหนึ่งตามความต้องการของบทบาทอย่างมีพลังและจุดหมายที่แน่นอน การมีสมาธิสูงจะทำให้นักแสดงสามารถให้ความเข้มข้นแก่บทบาทการแสดง ทำให้คนดูเกิดความประทับใจ เชื่อ และติดตามบทบาทของนักแสดงด้วยสมาธิที่สูงเช่นกัน



6. ความสามารถในการสังเกต นักแสดงต้องเป็นคนช่างสังเกต ไม่เพียงแต่สังเกตสิ่งที่เห็นภายนอก แต่สังเกตถึงอารมณ์ความรู้สึกภายในด้วย ต้องเป็นผู้สนใจทุกสิ่งอย่างรอบตัว เพราะจะทำให้สามารถแสดงและตีความหมายบทละครได้ดี

7. ความจำ นักแสดงต้องสามารถจดจำบทบาทการแสดงที่ฝึกฝนมาอย่างแม่นยำ ต้องรู้จักเก็บรักษาประสบการณ์ของชีวิตเพื่อนำมาใช้ในการแสดง กล่าวได้ว่า ไม่มีการแสดงในรูปแบบใดที่ไม่ต้องอาศัยการจำ

8. ความเข้าใจ นักแสดงต้องเข้าใจชีวิตมนุษย์อย่างมาก ทำให้เข้าใจบทบาทการแสดง เข้าใจศิลปะการแสดง เข้าใจตัวเองและผุ้อื่น สิ่งนี้จะทำให้นักแสดงสามารถ "ตีบทแตก"



9.ความเชื่อ นักแสดงต้องเชื่อในบทบาทของตัวเอง เชื่อการกระทำของตัวเองในฐานะตัวละคร ความเชื่อนี้จะทำให้สามารถถ่ายทอดความคิด อารมณ์ ความรู้สึกของตัวละครมาสู้ผู้ชมได้

10. วินัย ความตั้งใจจริง และความขยันหมั่นเพียร นักแสดงต้องมีวินัยและรับผิดชอบ ใส่ใจต่อหน้าที่ จึงจะเป็นนักแสดงที่ดีได้

11. รสนิยมที่ดี นักแสดงสามารถปลูกฝังรสนิยมที่ดีได้จากการศึกษาให้เข้าใจถึงหลักวิชาที่สำคัญเกี่ยวกับการแสดง นอกจากศึกษาที่เชิงทฤษฎีแล้ว ยังต้องหาประสบการณ์ในการดูละครที่ดี อ่านบทละครที่มีคุณค่า



12. พรสวรรค์ หมายถึงคุณสมบัติเฉพาะตัวที่มีแต่กำเนิด ได้แก่จินตนาการ ความสามารถในการสร้างสรรค์ ปฎิภาณและความว่องไวของประสาทสัมผัส ความสามารถควบคุมจังหวะการแสดงได้อย่างพอเหมาะพอดี มีลักษณะพิเศษที่ดึงดูดผู้ชม ความสามารถเข้าถึงความรู้สึกและอารมณ์ที่ลึกซึ้งกว่าผู้อื่น ตลอดจนความว่องไวในการเคลื่อนไหวทำให้ฝึกการแสดงได้ง่าย และไปได้ไกลกว่าคนอื่น แต่อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีพรสวรรค์พร้อม นักแสดงก็ยังต้องฝึกฝนเพื่อพัฒนาพรสวรรค์ให้ดีขึ้น สามารถนำมาใช้ได้ตลอดไป มิฉะนั้นก็จะสูญเสียพรสวรรค์นั้นอย่างน่าเสียดาย

(อ้างอิง "การแสดง" ของอาจารย์ตรีดาว อภัยวงศ์)






ขอบคุณภาพจากกองทัพแฟนคลับที่น่ารัก, IG : winmetawin