ลูกสาวยายเพิงแจงส้มตำจัดเต็มผงชูรสไม่ได้ใส่หมดซอง

2019-09-02 18:40:25

ลูกสาวยายเพิงแจงส้มตำจัดเต็มผงชูรสไม่ได้ใส่หมดซอง

Advertisement

ลูกสาวของยายเพิงหัวเราะอย่างอารมณ์ดีแจงคลิปส้มตำจัดเต็มผงชูรส แจงไม่ได้ใส่หมดซอง เพราะกินเหมือนกัน ไม่งั้นเราก็คงตายแล้ว ยันตำส้มตำครั้งเดียวหลายครก เครื่องปรุงต้องสมส่วนกัน ไม่ถือสาคนถ่ายคลิปไปเผยแพร่

จากกรณีที่มีการแชร์และวิจารณ์กันสนั่นโลกออนไลน์ ภายหลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tong Teerapat Songserm ได้โพสต์คลิปวิดีโอ “ร้านส้มตำยายเพิง” อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ที่ระบุเคล็ดลับความอร่อย โดยเผยให้เห็นขั้นตอนการใส่เครื่องปรุง ก่อนตำส้มตำ โดยเฉพาะการใส่ผงชูรสเกือบหมดห่อในการตำ 1 ครกใหญ่นั้น


เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าว จ.มุกดาหาร ใด้ลงพื้นที่ตรวจร้านส้มตำชื่อดังตามที่เป็นข่าวในโซเชียลมีเดีย เมื่อเดินทางไปถึงร้านยังไม่ใด้เปิดขายมีเพียงลูกจ้างอยู่ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายวริษฐ์ บัญญางาม เดินทางมาจาก จ.สุริทร์ กล่าวว่า ผ่านมาหลายครั้งไม่ใด้ทานส้มตำยายเพิงเพราะคิวยาว วันนี้ถือโอกาสมาทาน โชคดีมากที่จะได้ทานส้มตำ แซ่บครับ


ด้าน นางธยพร นัฐวรรณ เจ้าของร้านซึ่งเป็นลูกสาวของคุณยายเพิง กล่าวถึงกรณีที่มีการแชร์คลิปส้มตำยายเพิงใส่ผงชูรสในปริมาณมากว่า ที่ใส่ผงชูรสเข้าไปไม่ได้ตำแค่ครกเดียว แต่ตำทีเดียวหลายครก และตำแบบนี้เป็นประจำ เวลาตำไม่ได้ใส่ผงชูรสอย่างเดียว ยังมีน้ำตาล มะนาว น้ำปลา ปลาร้า ก็มีหลายอย่าง การปรุงก็ต้องสมส่วนกัน เวลาถ่ายคลิป คนถ่ายอาจจะถ่ายให้เห็นเฉพาะตอนที่ใส่ผงชูรส ยืนยันว่าไม่ได้ใส่หมดซองหรอก เพราะเราก็กินเหมือนกัน ไม่งั้นเราก็คงตายแล้ว (หัวเราะ)


“ก็ตำเหมือนสูตรส้มตำธรรมดาทั่วไป เพียงแต่ตำครกใหญ่ ครั้งเดียวหลายครก ถ้าไม่ใส่ชูรสมันจะอร่อยไหม ทั้งนี้ไม่ถือสาคนที่คลิปไปเผยแพร่” นางธยพร พูดไปก็ยิ้มไปหัวเราะอย่างอารมณ์ดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ “ยายเพลิง”ส้มตำสะท้านโลกออนไลน์

ชาวเน็ตแห่แชร์ “ร้านส้มตำป้าเพลิง” ใส่ผงชูรสจัดเต็ม