ชาวเน็ตแห่แชร์ “ร้านส้มตำป้าเพลิง” ใส่ผงชูรสจัดเต็ม

2019-09-02 11:30:13

 ชาวเน็ตแห่แชร์ “ร้านส้มตำป้าเพลิง” ใส่ผงชูรสจัดเต็ม

Advertisement

ชาวเน็ตแห่แชร์ “ร้านส้มตำป้าเพลิง” ใส่ผงชูรสแบบจัดเต็ม ด้านสาวรับออร์เดอร์ส้มตำส่งให้กับลูกค้าทั่วประเทศแจงป้าตำทีเดียว 30 ครก คนเห็นอาจตกใจ ถ้าส้มตำเจ้าอื่น ๆ ตำทีละครกอาจใส่เยอะกว่านี้ด้วยซ้ำ แต่สิ่งที่ยืนยันได้คือความสะอาดเป็นที่หนึ่ง

แชร์และวิจารณ์กันสนั่นโลกออนไลน์กันอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tong Teerapat Songserm ได้โพสต์คลิปวิดีโอร้านส้มตำชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดทางภาคอีสาน พร้อมระบุข้อความว่า เคล็ดลับความอร่อย #ส้มตำยายเพลิง


สำหรับคลิปที่ 1 เผยให้เห็นขณะแม่ค้าส้มตำกำลังเทผงชูรสใส่ในครกส้มตำขนาดใหญ่ เกือบหมดห่อ ส่วนคลิปที่ 2 เป็นภาพขณะเทน้ำปลาใส่ครก โดยระบุว่า “2 ต่อ1 น้ำปลา 2 ผงชูรส 1” ส่วนคลิปที่ 3 ระบุว่า ชู +น้ำปลา+มะละกอ เป็นคลิปที่แม่ค้ากำลังตำส้มตำในครกที่ใส่ส่วนผสมต่าง ๆ ลงไปหมดแล้ว และในคลิปสุดท้ายเป็นการรวมคลิปทั้งหมดให้เห็นก่อนจะมาเป็นส้มตำรสแซ่บที่ใคร ๆ ก็ต้องกิน

ทั้งนี้ได้มีชาวเน็ตเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมากซึ่งมีทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เช่น ตำอะไรเบอร์นี้ ,ตายแล้ว, ปวดเพดาน,คือสิแซบคัก,เค้าตำเยอะ ก็ใส่เยอะเป็นปกติ,ป๊าดๆๆป้า. หนูคงไม่กล้าไปอุดหนุนป้าค่ะ แค่ทุกวันนี้ไม่ค่อยกินผงชูรส ผมหนูยังร่วงเลย,ป้าดบักห่อใหญ่เกือบหมด,ใส่โลดยาย ใส่หลายกะแซ่บหลาย บ่มีไผ๋ตายย้อนกินผงชูรสดอก fc.,ใส่หลายแซ่บหลายคับ

ด้าน น.ส.กานต์สินีย์ สลีสองสม หรือ จูน อายุ 33 ปี ซึ่งรับออร์เดอร์ส้มตำส่งให้กับลูกค้าทั่วประเทศ กล่าวว่า ร้านส้มตำป้าเพลิงมี 2 สาขา คือ ต.ในเมือง ซึ่งลูกสาวป้าเพลิงดูแลอยู่ ส่วนอีกร้านอยู่ที่ ต.นาจิก อ.เมือง จ. อำนาจเจริญ ป้าจะตำเอง ทั้งนี้ตนเห็นป้าขายส้มตำมาตั้งแต่ 9 ขวบ ตอนนั้นร้านเป็นเพิง คนจึงเรียกส้มตำร้านป้าเพลิง


เมื่อถามถึงกรณีที่มีการแชร์คลิปในโลกออนไลน์ที่มีการใส่ผงชูรสเกือบหมดห่อ น.ส.กานต์สินีย์ กล่าวว่า เนื่องจากแกตำครกใหญ่ ปกติแกตักขาย 1 ครกได้ประมาณ 30 ถุง ๆ ละ 50 บาท ถือว่าใส่ปกติ อาจจะน้อยกว่าร้านส้มตำทั่วไปที่ขายที่ละครกก็ได้ แต่สิ่งที่ยืนยันได้คือความสะอาด ความสะอาดเป็นที่หนึ่ง ที่ร้านป้าเพลิงจะขายส้มตำแบบเดียว คือ ตำปลาร้า ไม่มีตำส้มตำอย่างอื่น ส่วนปลาร้าจะต้มสุกและปรุงเอง

“สิ่งที่ยืนยันได้คือความสะอาด ส้มตำของป้าเพลิงจะเก็บไว้ได้นาน รสชาติไม่เปลี่ยน แม้จะใส่เส้นมะละกอลงไปแล้ว แต่ก่อนป้าเพลิงจะตำเผ็ดกว่านี้ แต่ตอนนี้จะตำเปรี้ยวหวาน ส้มตำของป้าเหมาะสำหรับกินเล่น ไม่ได้กินกับข้าว ป้าก็ปรับให้เผ็ดน้อยลง เวลาส่งก็จะส่งทั้งที่มีเส้นมะละกออยู่ แต่ไล่อกาศออกไปก่อน ลูกค้าส่วนใหญ่ที่สั่งทางออนไลน์ คือ กทม. นอกนั้นก็มีทุกภาค แต่เรื่องความสะอาดร้านแกแกที่หนึ่ง” น.ส.กานต์สินีย์ กล่าวย้ำ


น.ส.กานต์สินีย์ กล่าวอีกว่า ปกติคนพูดถึงร้านแกมาตลอด แต่ยอดขายไม่เคยตกนะ ตรงกันข้ามขายดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ แต่สำหรับคนที่ไม่เคยเห็นอาจตกใจ ต่างคนต่างความคิด เรื่องผงชูรสหลาย ๆ ร้านก็ใส่พอๆ กันนั่นแหละ แต่ของแกตำทีเดียว แบ่งขายหลายถุง ถ้าเจ้าอื่น ๆ ตำทีละครกอาจใส่เยอะกว่านี้ด้วยซ้ำ

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Tong Teerapat Songserm

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ “ยายเพลิง”ส้มตำสะท้านโลกออนไลน์