เปิดใจ “ยายเพลิง”ส้มตำสะท้านโลกออนไลน์

2019-09-02 12:26:44

เปิดใจ “ยายเพลิง”ส้มตำสะท้านโลกออนไลน์

Advertisement

เปิดใจ “ยายเพลิง” ส้มตำสะท้านโลกออนไลน์ เมินเสียงวิจารณ์ใส่ผงชูรสเยอะ บอกไม่เป็นไร ช่างเขา ตำมา 20 กว่าปี ทำดีที่สุดแล้ว

จากกรณีที่มีการแชร์และวิจารณ์กันสนั่นในโลกออนไลน์ ภายหลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tong Teerapat Songserm ได้โพสต์คลิปวิดีโอ “ร้านส้มตำยายเพลิง ” อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ที่ระบุเคล็ดลับความอร่อย โดยเผยให้เห็นขั้นตอนการใส่เครื่องปรุง ก่อนตำส้มตำ โดยเฉพาะการใส่ผงชูรสเกือบหมดห่อในการตำ 1 ครกนั้น


เมื่อวันที่ 2 ก.ย. นางทองแดง ทัศบุตร เจ้าของส้มตำยายเพลิง  เปิดเผยกับนิว 18 ถึงกรณีโลกออนไลน์มีการวิจารณ์การใส่ผงชูรสว่า ไม่เป็นไร ช่างเขา ยายตำส้มตำมากว่า 20 ปีแล้ว จากไม่มีอะไร จนมีทุกอย่าง อยากให้ไปดูรายการ “กระบี่มือหนึ่ง”ซึ่งออกอากาศเมื่อปี 2558 แล้วค่อยมาถามยาย คือ ยายตำส้มตำส่งไปขาย กทม. มีคนสั่งไปกินต่างประเทศด้วย สำหรับการใส่ผมชูรส ถ้าไม่ใส่รสชาติก็ไม่นัว แต่ก่อนใส่น้อยมาก ลูกค้าบางคนก็บอกใส่ไปอีกหน่อย ซึ่งส่วนผสมที่ตำนั้นตำครั้งเดียวหลายครก ไม่ใช่ครกเดียว เขาจะว่าอะไรก็ช่างเขา แต่ยืนยันว่าเราทำดีแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคลิปวิดีโอรายการกระบี่มือหนึ่งที่โพสต์โดย TvburabhaOfficial เผยให้เห็นถึงส้มตำยายเพิง เจ้าของฉายา “ส้มตำเพิงแสบสะท้านทรวง” จะใช้ครกยักษ์ ส่วนเส้นมะละกอ ร้านอื่นจะใช้ขูดหรือสับเป็นเส้นเล็ก ๆ แต่ร้านยายเพลิงจะสับเป็นชิ้น ๆ ขนาดใหญ่ ทำให้เส้นกรอบไม่เหมือนใคร โดยยายบอกว่า ยายฝานไม่เป็นเส้นยาว ๆ ลูกค้าบอกไม่อร่อย ก็จะสับเป็นชิ้นใหญ่ ๆ โดยจะตำทีเดียวไม่ต่ำกว่า 20 ถุง ใช้เวลาตำเกือบ 1 ชม. สำหรับร้านยายเพิงไม่ต้องสั่งตำซั่ว ตำมั่ว ตำไทย ตำปู ไม่ต้องสั่งเผ็ดน้อยเผ็ดมาก เพราะมีตำอย่างเดียว และทุกครกรสชาติเหมือนกันหมด


ขอบคุณยูทูบ TvburabhaOfficial,กระบี่มือหนึ่ง : ส้มตำครกยักษ์ (4 พ.ค 58),เฟซบุ๊ก Tong Teerapat Songserm

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวเน็ตแห่แชร์ “ร้านส้มตำป้าเพลิง” ใส่ผงชูรสจัดเต็ม