จีวรบิน ! ตร.บุกรวบ "บอย เอเอฟ 3" โดนข้อหาหนักปลอมบัตรเครดิตรูด 13 ล้าน

2019-09-02 10:20:31

จีวรบิน ! ตร.บุกรวบ "บอย เอเอฟ 3" โดนข้อหาหนักปลอมบัตรเครดิตรูด 13 ล้าน

Advertisement

เริ่มต้นเดือนกันยาฯ ก็มีปัญหาจากดาราให้เผือกกันอีกแล้ว จากกรณีตำรวจ บก.ปอศ.เข้าชาร์จตัวนักแสดงหนุ่ม "บอย เอเอฟ 3" คาวัด ขณะบวชศึกษาพระธรรม หลังถูกออกหมายจับคดีปลอมบัตรเครดิตรูดใช้กว่า 13 ล้านบาท



เมื่อวานนี้ (1 ก.ย.) มีรายงานว่า อดีตนักแสดงและนักร้องหนุ่ม "บอย เอเอฟ 3" หรือ "นายสิทธิชัย ผาบชมพู" ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) เข้าควบคุมตัว หลังถูกออกหมายจับในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง






ตามรายงานระบุว่า "บอย เอเอฟ 3" ได้มีหมายจับศาลาอาญาที่ 846/2562 ลงวันที่ 12 มิถุนายน 2562 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันทำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมขึ้นทั้งฉบับหรือแต่ส่วนหนึ่งส่วนใด เติมหรือตัดทอนข้อความ หรือแก้ไขด้วยประการใดๆ ในบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่แท้จริง โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ถ้าได้กระทำเพื่อให้ผู้หนึ่งผู้ใดหลงเชื่อว่าบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่แท้จริงหรือเพื่อใช้ประโยชน์อย่างหนึ่งอย่างใด





รวมทั้งยังมีข้อหาร่วมกันใช้หรือมีไว้เพื่อใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม อันได้มาโดยรู้ว่าเป็นของที่ทำปลอมหรือแปลงขึ้น, ร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายให้แก่ผู้อื่นหรือประชาชน และ ร่วมกันมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่นักแสดงหนุ่มบรรพชาอยู่





สำหรับกรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากทาง พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ระบุว่ามีคนร้ายใช้บัตรเครดิตปลอมซื้อสินค้าและใช้บริการที่โรงแรมใน จ.อุดรธานี โดยมีรายงานในช่วงเดือนธันวาคม 2561 ต่อเนื่องถึงเดือนมกราคม 2562 เป็นการทำรายงานผ่านเครื่องรูดบัตรระบบคีย์อิน ที่ไม่ต้องใช้บัตรรูดที่เครื่อง โดยพบว่ามีการทำรายการไปมากถึง 144 รายการ รวมเป็นเงินกว่า 13 ล้านบาท



กระทั่งในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.ปอศ. ได้ทำการสืบสวนขยายผลและผลงานการก่อเหตุครั้งนี้มีการทำเป็นขบวนการ โดยมีร่วมสมรู้ร่วมคิดไม่ต่ำกว่า 10 คน โดยหนึ่งในนั้นก็คือ บอย เอเอฟ 3 อดีตนักแสดง และได้ดำเนินการควบคุมตัวผู้ต้องหาเรื่อยมา จนในที่สุดได้เข้าควบคุมตัว บอย เอเอฟ 3 ที่พบว่ามาบวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง โดยเบื้องต้นเจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และได้ยื่นขอประกันตัวแล้ว





สำหรับ "บอย เอเอฟ 3" หรือ "สิทธิชัย ผาบชมพู" เข้าวงการจากเวทีการประกวดร้องเพลงชื่อดัง อคาเดมี แฟนเทเซีย ซีซั่น 3 มีผลงานการแสดงในภาพยนตร์และละครหลายเรื่อง เช่น ตั๊ดสู้ฟุด, 4 สิงห์คอนเฟิร์ม, อุบัติรักเกาะสวรรค์, ชิงรักหักสวาท ซึ่งแฟนๆ จะจดจำเขาได้จากละครชุด "สัมผัสพิศวง The Sense" ที่ออกอากาศในช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์

อ่านข่าว บอย เอเอฟ 3 : 

รื้อแฟ้มประวัติ ! "บอย AF3" ก่อนจมสู่ด้านมืด สึกกลางคันขณะครองผ้าเหลือง
เดินเข้าป่า ? "บอย เอเอฟ3" โพสต์ไอจีหลังถูกดำเนินคดี จนมีดราม่า ! (มีคลิป)