ก็มันง่วง! เมื่อเหล่านางงาม "มิสเอิร์ธ 2018" ฟังสัมมนาสิ่งแวดล้อม

2018-10-10 10:46:24

ก็มันง่วง! เมื่อเหล่านางงาม "มิสเอิร์ธ 2018" ฟังสัมมนาสิ่งแวดล้อม

Advertisement

หน้าที่ตัวแทนประเทศก็ต้องทำ ง่วงก็ง่วง เพราะกิจกรรมในแต่ละวันมิใช่น้อย ต้องลุกขึ้นตื่นตั้งแต่เช้ามืด เพื่อมาแต่งหน้าสวยในทุกวัน ก็ทำเอาบรรดาเหล่าสาวงามผู้เข้าประกวดมิสเอิร์ธ 2018 หลายคนเกิดอาการอ่อนเพลียในระหว่างที่ร่วมกิจกรรมสัมมนาอบรมความรู้เรื่องสิ่งแวดล้อม  ที่หนักไปกว่านั้นแม้แต่เจ้าหน้าที่กองประกวดที่นั่งด้านข้างก็หลับเช่นกัน



กลายเป็นเรื่องฮาๆ ในโลกโซเชียล เมื่อในคลาสการสัมมนาเรื่องสิ่งแวดล้อมของบรรดาสาวงามผู้เข้าประกวดมิสเอิร์ธ 2018 ทั้ง 90ประเทศ ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์  มีเหล่าบรรดาสาวงามง่วงหงาวหาวนอน เนื่องจากต้องตื่นเช้า เพื่อทำกิจกรรมคลาสสัมมนาเรื่องสิ่งแวดล้อมตั้งแต่เช้าตรู่ ในขณะที่กว่าจะได้นอนก็ดึกมาก  ทำให้สภาพเหล่านางงามแต่ละเลย ตาปรือในระหว่างอบรม บางคนพยายามใช้มือบังหน้า บางคนแอบหลับๆ ตื่นๆ เป็นระยะ  บางคนหาวออกมาระหว่างอบรม 




 ที่สำคัญการอบรมครั้งนี้ได้ไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก Miss Earth ด้วย   เลยทำให้มีคอมเมนต์ ชาวโซเชียลเหน็บนางงามที่แกล้งหลับแบบสวยๆ สังเกตว่านางงามบางคนที่รู้ตัวว่าจะหลับก็แอบแว้บไปเข้าห้องน้ำในระหว่างอบรม  นี่ใช่มั้ย ที่เขาบอกว่าการเป็นนางงามไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย 





การประกวด มิสเอิร์ธ (Miss Earth)  เป็นการประกวดที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อรณรงค์เกี่ยวกับเรื่องสิ่งแวดล้อม จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2001  โดยนายรามอน มอนซอน ประธานการประกวดฯ ชาวฟิลิปปินส์  ซึ่งเป็นการประกวดที่มีกระแสฮือฮาในปีที่แล้ว เมื่อโดนกระแสต่อต้านจากทั่วโลก เมื่อเลือกนางงามฟิลิปปินส์  "คาเรน อิบาสโก" ให้ชนะ ในขณะที่โดนกระแสทั่วโลกโจมตีต่อว่าไม่สวย ไม่สมตำแหน่ง