ชาวเน็ตวิจารณ์ นางงามมิสเอิร์ธ2017 นี่หรือตัวแทนประเทศ?

2017-10-20 14:15:35

ชาวเน็ตวิจารณ์ นางงามมิสเอิร์ธ2017 นี่หรือตัวแทนประเทศ?

Advertisement

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์บ่อยครั้งสำหรับเวทีนางงามปฐพี หรือ มิสเอิร์ธ เวทีนางงามรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งหัวเรือใหญ่จัดงานเป็นของประเทศฟิลิปปินส์  โดยมักโดนวิจารณ์เกี่ยวกับรูปร่างสัดส่วนของนางงามที่เข้าประกวด ที่มักมีนางงามที่รูปร่างผิดแปลกจากมาตรฐานนางงามเวทีทั่วไปบ่อยครั้ง

ด้วยเหตุนี้เองจึงมักมีหลายๆกระทู้ตั้งขึ้นมาว่า นางงามไซส์ XL หรือ ไซส์ S เธอเหล่านั้นถูกคัดเลือกมาประกวดเป็นตัวแทนประเทศมาแล้วจริงๆหรือ บางกระทู้เข้าใจความงามของแต่ละชนชาติ แต่ก็งงว่า ทำไมเป็นนางงามแต่ท้องลายจัง  การประกวดมิสเอิร์ธ ปี 2017 ทั้ง มิสสิงคโปร์ และมิสเซียร์ราลีโอน โดนวิจารณ์ว่ามีเอวที่ใหญ่เกินมาตรฐาน มีพุงล้นออกมา  และมิสแซมเบีย ที่รูปร่างผอมกิ่วปลิวลมแต่กลับมีต้นขาใหญ่  










มิสสิงคโปร์เอิร์ธ



สอดคล้องกับปีก่อนๆ ที่เวทีนี้เคยถูกวิจารณ์หนักมาแล้ว เมื่อนางงามชาติเจ้าของลิขสิทธิ์การประกวด อย่างมิสฟิลิปปินส์เอิร์ธ 2012 ที่เอวใหญ่เกินมาตรฐาน แต่คว้ารางวัลแต่งกายชุดว่ายน้ำยอดเยี่ยมและรองอันดับ1 มิสเอิร์ธ2012 ในขณะที่นางงามที่ฟิตหุ่นออกกำลังกายมาอย่างดี กลับยืนงงพลาดรางวัล

ภาพ มิสฟิลิปปินส์เอิร์ธ 2012 และรองอันดับที่1 มิสเอิร์ธ 2012 ในฐานะเจ้าภาพ คว้ารางวัลท่ามกลางกระแสวิจารณ์




มิสเลบานอนเอิร์ธ 2009 ที่กลายเป็นตำนานนางงามน้ำหนักเกินมาตรฐานขึ้นเวทีประกวดสาวงามระดับโลกได้


งานนี้สงสัยคงต้องแล้วแต่ความคิด นานาจิตตัง ว่าบัญญัติความงามของแต่ละคนเป็นเช่นไร  สำหรับปีนี้การประกวด Miss Earth 2017จะตัดสินในวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์