แม่เศร้าวิญญาณ “น้องสปาย” สะอื้น

2018-08-02 11:05:57

แม่เศร้าวิญญาณ “น้องสปาย” สะอื้น

Advertisement

แม่เผยชีวิต “น้องสปาย” สาวงามบ้านนา เป็นเสาหลักหาเลี้ยงครอบครัว ยอมเสียสละไม่เรียนต่อปริญญา หวังหาเงินเลี้ยงครอบครัว ขนหัวลุกได้ยินเสียงลูกสะอื้นเป็นระยะ เชื่อแค้นที่ถูกฆ่าอย่าโหดเหี้ยม ขณะที่ญาติเห็นเลือดท่วมตัว

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุอุกฉกรรจ์ใช้อาวุธปืนยิง นายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือ ฟอส อายุ 20 ปี และ น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือ น้องสปาย อายุ 20 ปี ชาว อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา บริเวณลานจอดรถฝั่งตรงข้ามพระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเข้าชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยคดีนี้ศาลออกหมายจับผู้ต้องหา 3 ราย จับกุมคนชี้เป้าได้แล้ว 1 ราย ขณะที่ผู้บงการคือ “เสี่ยอ้วน”อยู่ระหว่างการหลบหนี ด้านศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย เดินทางมาถึงบ้านเกิด อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ และเมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมาได้มีพิธีรฌาปนกิจศพ นายอนันตชัย หรือ ฟอส ส่วน น้องสปาย จะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 2 ส.ค. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น



เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่บ้านเลขที่ 98 หมู่ที่ 1 บ้านนาตาล ต.นาตาล อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ครอบครัวของน้องสปาย ได้ตระเตรียมสิ่งของและต้อนรับแขกเหรื่อที่จะเดินทางมาร่วมพิธีฌาปนกิจศพในช่วงบ่ายวันนี้ ณ วัดป่านาตาล ซึ่งเป็นวัดเดียวกันกับที่ทำพิธีฌาปนกิจศพน้องฟอส




ด้าน นางวันเพ็ญ นาเมืองรักษ์ อายุ 41 ปี แม่ของน้องสปาย กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตั้งแต่เด็กจนโตน้องสปาย เป็นคนเลี้ยงง่าย ไม่ดื้อ ไม่ซน แม้ว่าจะเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นก็ไม่เคยประพฤติตัวเสียหาย เพื่อนฝูงที่คบส่วนใหญ่ก็จะคบกับสาวประเภทสอง และถึงแม้ว่าน้องสปาย จะมีหน้าตาดี เป็นธิดาท่าคันโท ธิดาวังสามหมอ และรองชนะเลิศการประกวดธิดาแพรวา ของ จ.กาฬสินธุ์ สปายก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องคนมาติดพัน โดยครอบครัวหวังให้น้องสปาย ได้เรียนสูง ๆ จบปริญญา ซึ่งตัวน้องเองก็พร้อมจะเรียนโดยเลือกเรียน คณะนิติศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี แต่เรียนได้เพียง 1 ปี ก็หยุดเรียนเพราะต้องการหาเงินมาดูแลครอบครัว ดูแลพ่อแม่ น้องสปายจะพูดอยู่เสมออยากให้พ่อแม่สบายไม่อยากให้ลำบาก แต่วันนี้น้องสปายไม่อยู่ ครอบครัวก็เหมือนขาดเสาหลักไป ทุกคนยังเสียใจ เรื่องอนาคตยังไม่คิดอะไร คิดไม่ออก ส่วนภาระที่มีตอนนี้คืองวดรถของน้องสปาย ที่ครอบครัวจะต้องรับผิดชอบต่อไป

นางวันเพ็ญ กล่าวอีกว่า แรก ๆ ก็สงสัยการทำงานของลูกที่มีเงินมากมายแต่ตัวเองได้ไปพิสูจน์แล้วและเชื่อใจลูกว่าทำอาชีพสุจริต ขณะที่เรื่องของเสี่ยอ้วน ได้คุยทางโทรศัพท์ พูดคุยทุกวันเสี่ยอ้วนเองมักจะพูดอยู่เสมอว่ารักน้องสปาย อยากดูแล ตนเองก็ยังขอบคุณไป แต่เวลานี้อยากจะถามว่ารักแล้วทำไมต้องฆ่า ฆ่าทำไม และทำไมต้องฆ่ากันอย่างโหดเหี้ยมขนาดนี้ ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้เสียใจมาก





นอกจากนี้แล้วยังมีเรื่องลี้ลับที่เกิดขึ้นในครอบครัว โดยผู้เป็นแม่ เล่าว่า ตั้งแต่ไปรับร่างไร้วิญญาณของสปาย กลับมาบ้าน ตลอดระยะเวลาเดินทางจาก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มาที่ อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ จะได้ยินเสียงสะอื้นอยู่เป็นระยะ ๆ และยังคล้ายกับมีคนมาสวมกอดตัวแม่ นอกจากนี้หลังการตั้งศพบำเพ็ญกุศลช่วงกลางดึกยังได้ยินเสียงสะอื้นไม่หยุด จะทำอะไรก็จะได้ยินเสียงตลอดเวลา จนเวลาตี 3 จึงตัดสินใจเคาะโลงศพบอกลูกให้เข้มแข็ง อย่าร้องไห้ ไม่ได้สอนให้อ่อนแอ เสียงนั้นจึงเงียบไป ขณะที่น้องชายและลูกหลาน บอกว่าได้เห็นภาพใบหน้าของสปายชุ่มไปด้วยเลือด ญาติพี่น้องเชื่อว่าวิญญาณของน้องสปาย ยังคงอาฆาตและแค้นที่ถูกฆ่า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดเศร้าเผาศพ “น้องฟอส”

วิญญาณ “น้องฟอส”เฮี้ยนเคาะประตูบ้าน

คุมตัว “มือชี้เป้า” ทำแผน ลั่น! พร้อมจับตาย “เสี่ยอ้วน” หากขัดขืน