สุดเศร้าเผาศพ “น้องฟอส”

2018-08-01 15:50:03

 สุดเศร้าเผาศพ “น้องฟอส”

Advertisement

สุดเศร้าเผาศพ “น้องฟอส” แม่และญาติวิงวอนให้ตำรวจลากคอ “เสี่ยอ้วน” มาดำเนินคดี ขณะที่เพื่อนนักเรียนรุ่นพี่ยกทีมจัดหนักแห่ศพโชว์ภาพน้องฟอสแต่งหญิงตอกย้ำยิงผิดตัว พร้อมรำให้เป็นครั้งสุดท้าย



จากกรณีคนร้ายก่อเหตุอุกฉกรรจ์ใช้อาวุธปืนยิง นายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือ ฟอส อายุ 20 ปี และ น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือ น้องสปาย อายุ 20 ปี ชาว อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา บริเวณลานจอดรถฝั่งตรงข้ามพระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเข้าชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยคดีนี้ศาลออกหมายจับผู้ต้องหา 3 ราย จับกุมคนชี้เป้าได้แล้ว 1 ราย ขณะที่ผู้บงการคือ “เสี่ยอ้วน”อยู่ระหว่างการหลบหนี ด้านศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย เดินทางมาถึงบ้านเกิด อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ และในวันนี้ญาติจะทำการฌาปนกิจศพ นายอนันตชัย หรือ ฟอส ส่วน น้องสปาย จะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 2 ส.ค. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น



เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 1 ส.ค. ที่บ้านเลขที่ 63 หมู่ที่ 12 บ้านนาตาล ต.นาตาล อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ พ่อแม่ และญาติพี่น้องของน้องฟอสได้พากันเคลื่อนศพไปทำการฌาปนกิจ ที่เมรุวัดบ้านนาตาล ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างมาก




มีรายงานว่า นางจอมศรี ชมพูฟื้น แม่ของน้องฟอส เสียใจเป็นอย่างมาก นับตั้งแต่ลูกชายถูกยิงตาย ไม่ยอมหลับยอมนอน เอาแต่นั่งเฝ้าโลงศพของลูกชายกับสามีที่มีอาการป่วยท่ามกลางความเวทนาสงสารของญาติและเพื่อนบ้านที่พากันออกมารุมสาปแช่ง “เสี่ยอ้วน” ให้ตกนรกหมกไหม้ และกันนี้ครอบครัวและญาติของน้องฟอสยังเรียกร้องให้ตำรวจตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีและยื่นโทษประหารชีวิตให้กับ “เสี่ยอ้วน”



ขณะที่การแห่ศพยังมีเพื่อนักเรียนและรุ่นพี่ในหมู่บ้าน ที่กายเป็นชายแต่ใจเป็นหญิงได้นำรูปของ “น้องฟอส” ซึ่งแต่งเป็นนางรำ ทำป้ายขนาดใหญ่แห่ในขบวนโดยเพื่อนนักเรียนยังได้พากันฟ้อนรำ เหมือนกับการฟ้อนรำให้กับ “น้องฟอส” เป็นครั้งสุดท้าย




เพื่อนรุ่นพี่ของ น้องฟอส กล่าวยืนยันว่าน้องฟอส มีใจเป็นหญิงที่เค้าเรียกว่าเป็นกะเทย เป็นแบบนี้มาตั้งแต่เด็กแล้ว และทุกคนในหมู่บ้านหรือที่รู้จัก ก็จะรู้ว่า น้องฟอส เป็นกะเทย แต่ทำไมเสี่ยอ้วนไม่ตรวจสอบก่อน ทำไมความรักหึงหวงถึงจะต้องฆ่ากันด้วย ไม่ว่าจะน้องฟอส รวมถึง สปาย ก็เป็นเพื่อนเรียนกันมาตั้งแต่วัยเด็ก จึงขอเรียกร้องให้ตำรวจจัดหนักเสี่ยอ้วนให้ด้วย



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการฌาปนกิจศพของน้องฟอสส วันนี้ มีญาติพี่น้องและเพื่อนนักเรียนร่วมรุ่นมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยมี นายพลานุภาพ ธพรคำแพทย์ นายอำเภอท่าคันโท เป็นประธานฌาปนกิจศพ ส่วนในวันที่ 2 ส.ค.2561 ที่วัดเดียวกัน ก็จะเป็นพิธีฌาปนกิจศพน้องสปาย

สำหรับการสูญเสียของ ครอบครัวน้องฟอส ในครั้งนี้ ยังสร้างความเจ็บช้ำให้กับคนในหมู่บ้าน โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่เติบโตและออกไปรับจ้างเป็นพนักงานเสริฟ์ตามร้านอาหาร หลายครอบครัวพากันเตือนบุตรหลายที่ออกไปแสวงโชคในลักษณะนี้





ขณะที่ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ยังมีคำสั่งกำชับให้ นายอำเภอท่าคันโท จัดทีมแพทย์เข้าดูแลสุขภาพจิตของคนในครอบครัวผู้เสียหายทั้งสองครอบครัว และให้ทางศูนย์ดำรงธรรมอำเภอท่าคันโท พร้อมเข้าช่วยเหลือในการอำนวยความสะดวกให้กับทั้งสองครอบครัวในกรณีเดินทางให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนฯ จ.ชลบุรี ด้วย


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิญญาณ “น้องฟอส”เฮี้ยนเคาะประตูบ้าน

พบรถ "เสี่ยอ้วน" ตกข้างทางสระแก้ว