“ศรีวราห์”รุดตรวจสำนวนคดี “เปรมชัย”ชงอัยการฟ้อง 9 ข้อหา

2018-03-13 13:40:26

“ศรีวราห์”รุดตรวจสำนวนคดี “เปรมชัย”ชงอัยการฟ้อง 9 ข้อหา

Advertisement

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ลงพื้นที่ สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ตรวจสำนวนคดี “เปรมชัย”กับพวก เผยพนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเรียบร้อย สามารถส่งสำนวนให้อัยการจังหวัดทองผาภูมิสั่งฟ้อง 9 ฐานความผิด 


เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน กรณีร่วมกันกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ เหตุเกิดในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2561 ล่าสุดในวันนี้เวลาประมาณ 10.00 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช รอง ผบช.ส. พล.ต.ต.ชาติชาย เอี่ยมแสง ผบก.ประจำ บช.ก. พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำราญ ผบก.ประจำ ตร. พ.ต.อ.สุวัฒน์อินทรสิทธิ์ รอง ผบก.ปทส. พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค รอง ผบก.จว.กระบี่ พ.ต.อ.พูนศักดิ์ ประเสริฐเมธ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ เย็นจิตร ผกก.สภ.ทองผาภูมิ ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนที่ สภ.ทองผาภูมิ เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยของคดีดังกล่าว



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจดูความเรียบร้อยของคดี พบว่า พนักงานสอบสวนได้สืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานจนเป็นที่เรียบร้อย สามารถส่งสำนวนให้พนักงานอัยการจังหวัดทองผาภูมิได้ในวันเดียวกัน โดยผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดีประกอบด้วย 1.นายเปรมชัย กรรณสูต อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 12/3 ซอยศูนย์วิจัย 3 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. 2. นายยงค์ โดดเครือ อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 84 หมู่ที่ 8 ต.คุ้งพะยอม อ.บ้านโป่ง จ.กาญจนบุรี 3. นางนที เรียมแสน อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 102 หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งสว่าง อ.ประทาย จ.นครราชสีมา 4.นายธานี ทุมมาศ อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 47 หมู่ที่ 3 ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ฐานความผิดฐาน 1.ร่วมกันเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 2.ร่วมกันนำเครื่องมือสำหรับใช้ในการล่าสัตว์ป่าหรือจับสัตว์หรืออาวุธใด ๆ เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 3.ร่วมกันล่าและพยายามล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 4.ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 5.ร่วมกันช่วยซ่อนเร้น ช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ด้วยประการใด ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยการกระทำความผิด 6.ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากของสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 7.ร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 8.ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 9.ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน