“น้ำชา” เผยพ่อเป็นโรคหายากพบ 1 ในล้าน พร้อมพรั่งพรูความเสียใจหลังสูญเสีย

2023-05-07 10:05:23

“น้ำชา” เผยพ่อเป็นโรคหายากพบ 1 ในล้าน พร้อมพรั่งพรูความเสียใจหลังสูญเสีย

Advertisement

 
เร็วกว่านี้ ดีกว่านี้ และมากกว่านี้ “น้ำชา ชีรณัฐ” พรั่งพรูความในใจหลังสูญเสียคุณพ่อ พร้อมเผยพ่อเป็นโรคหายากพบเพียง 1 ในล้าน

เรียกได้ว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของนักร้อง-นักแสดงสาว “น้ำชา ชีรณัฐ ยูสานนท์” เลยก็ว่าได้ หลังจากที่ “ร.อ. ชมพล ยูสานนท์” จากไปไม่มีวันกลับเมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา และมีกำหนดฌาปนกิจในวันที่ 10 พ.ค. 2566 ท่ามกลางเหล่าเพื่อนพ้องคนบันเทิงและแฟนๆ ต่างเข้ามาร่วมอาลัยกันอย่างคับคั่ง 

“น้ำชา ชีรณัฐ” แจ้งข่าวเศร้า สูญเสียคุณพ่อสุดที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ 

หวานปนซึ้ง “นิว” พรั่งหรูความคิดถึงเบิร์ธเดย์ “นาว” เสียดายปีนี้ไม่ได้อยู่ด้วยกัน 

“ธันวา” โผล่ให้กำลังใจ “กรีน” กลางไอจี แฟนๆ เสียดายเชียร์ให้รีเทิร์น





โดยหลังจากที่แจ้งข่าวเศร้าสูญเสียคุณพ่อไปแล้วนั้น ล่าสุด (6 พ.ค. 2566) “น้ำชา” ก็ได้เคลื่อนไหวอีกครั้งด้วยการเผยภาพกราบลาคุณพ่อครั้งสุดท้าย พร้อมกับพรั่งพรูความเสียใจเอาไว้ว่า...

“สิ่งที่วนไปวนมาตอนนี้คือ… เร็วกว่านี้… ดีกว่านี้… มากกว่านี้…



หลายๆ ครั้งที่ลูกจะทำอะไรให้ แต่เดี๋ยวก็ติดงาน เดี๋ยวก็เหนื่อยขี้เกียจอยากพัก เอาไว้ก่อน…หารู้ไม่ว่าคุณพ่อเหลือเวลาอีกไม่มาก คิดว่าคุณพ่อไม่ได้เป็นอะไรมากถึงกับชีวิต คิดว่าคุณพ่อแข็งแรง ยังมีแรงสั่ง แรงบ่น แรงนั่งรถไปทำงานถึงทับสะแก ลูกถามคุณพ่อเสมอว่าคุณพ่อจะเอาอะไร เอาอันนั้นมั้ย อันนี้มั้ย คุณพ่อก็ตอบเสมอว่า ไม่ต้อง, ไม่เอา…

คุณพ่อไม่สบายเป็นโรคที่ชื่อว่า Churg-Strauss syndrome คุณหมอบอกว่า 1 ในล้านที่จะพบโรคนี้ การหายาให้คุณพ่อทานจึงยากมาตลอด เพราะไม่รู้ว่ายานี้จะช่วยคุณพ่อได้ตรงจุดไหม… เหมือนเป็นการอุดรูรั่วมาเรื่อยๆ เหมือนเป็นการทดลองมาเรื่อย เดี๋ยวก็ต้องเจาะอีกแล้ว ต้องเทสอีกแล้ว ทำไมทานยาตัวนี้แล้วไม่ดีขึ้น เปลี่ยนยาอีก ทานยาเป็นกำๆ เปลี่ยน รพ. อีกแล้ว มาตลอดระยะเวลา 2-3 เดือน…ก่อนที่คุณพ่อจะเสีย ลูกได้พบแพทย์ที่คุณพ่อต้องรีบไปรักษาต่อต้องย้ายไปอีก รพ. นึง ลูกโทรหาคุณพ่อ ปกติคุณพ่อจะรับสายเร็วมาก แต่ครั้งนี้คุณพ่อไม่รับ…ไม่ทัน…

ถ้าลูกเจอหมอให้ “เร็วว่านี้” คุณพ่อคงจะได้ไปต่อ…กลับมาเดินได้… ถ้าลูกทำ “ดีกว่านี้” ไม่ lecture คุณพ่อ ไม่ทะเลาะกับคุณพ่อ ให้ปากตรงกับใจ ไม่พูดให้คุณพ่อเสียใจ ในหลายๆ ครั้ง….ถ้าลูกทำได้ “มากกว่านี้” เอาเวลาว่างทั้งหมด มาอยู่กับคุณพ่อ…ก็คงจะดี…ลูกขออโหสิกรรม…



ลูกไม่ค่อยบอกรัก…ปากแข็ง…แต่อยากให้คุณพ่อรู้ว่า ลูกรักคุณพ่อสุดหัวใจ…วันนี้หัวใจลูกแตกสลาย อย่างคิดไม่ถึง… สิ่งเดียวที่ลูกจะทำได้ตอนนี้คือ ลูกจะทำให้ดีขึ้น ดีที่สุดกับคนที่รักลูก และลูกรัก…ลูกกราบขอบพระคุณ คุณพ่อที่ให้บทเรียนครั้งสำคัญนี้กับลูก ให้ลูกเป็นคนที่ดีขึ้น และเห็นค่ากับสิ่งต่างๆ รอบตัวลูกมากขึ้น…

-คิดถึงคุณพ่อสุดหัวใจ-”


ขอบคุณอินสตาแกรม : namcha_tea