เปิดโปรไฟล์ยอดชายผู้ซึ้งพระธรรม "กากัน มาลิค" พระเอกหนุ่มฮอตที่บินมาบวชในไทย (มีคลิป)

2022-02-09 09:00:42

เปิดโปรไฟล์ยอดชายผู้ซึ้งพระธรรม "กากัน มาลิค" พระเอกหนุ่มฮอตที่บินมาบวชในไทย (มีคลิป)

Advertisement


เปิดโปรไฟล์ยอดชายผู้ซึ้งพระธรรม "กากัน มาลิค" พระเอกหนุ่มฮอตที่บินมาบวชในไทย





เรียกได้ว่าเป็นเรื่องดีๆ ที่นำความน่าเชื่อถือศรัทธาให้กลับมาสู่พี่น้องชาวพุทธทั่วโลก หลังจากที่ผ่านมานี้มักมีข่าวความประพฤติเสื่อมเสียในวงการสงฆ์ให้ชาวไทยต้องขุ่นข้องหมองใจไปบ้างก็ตาม แต่พระสงฆ์ที่ไม่ดีก็เป็นเพียงส่วนเสี้ยวเดียวเท่านั้น หากแต่ยังคงผู้ครองพระธรรมที่ดีงามพยายามสร้างคุณงามความดีเพื่อสืบสานเผยแผ่หลักธรรมคำสอนขององค์พระศาสดาอีกมากมายนับไม่ถ้วน ซึ่งกับข่าวล่าสุดที่สร้างความปลาบปลื้มยินดีให้แก่ชาวไทยพุทธ คงหนีไม่พ้นข่าวการเดินทางมาบรรพชาที่ประเทศไทยของพระเอกซีรีส์อินเดียผู้โด่งดังอย่าง "กากัน มาลิค" หรือผู้รับบท "เจ้าชายสิทธัตถะ โคตมะ" จากเรื่อง Sri Siddhartha Gautama ในเร็วๆ นี้ ซึ่งวันนี้ ทีมข่าวบันเทิงนิวออนไลน์จะมาเปิดโปรไฟล์ของพระเอกหนุ่มให้แฟนๆ ได้รู้จักตัวเขามากขึ้น ว่าแล้วเราไปเริ่มกันเลย 

เพราะศรัทธาจึงนำพามาที่นี่ "กากัน มาลิค" นักแสดงบท "พระราม" จ่อบรรพชาที่ไทย





"กากัน มาลิค" เป็นนักแสดงชาวอินเดีย โดยเป็นที่รู้จักในบทบาทการแสดงนำเป็น "พระราม" ในเรื่องรามายัน (รามเกียรติ์) กากัน มาลิค ได้รับรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยม ในเทศกาลภาพยนตร์ World Bhuddhist Film ซึ่งงานนี้จัดขึ้นโดยองค์การสหประชาชาติ จากบทบาทที่เขาได้รับแสดงเป็น เจ้าชายสิทธัตถะ โคตมะ (Sri Siddhartha Gautama)



"กากัน มาลิค" มีอาชีพเป็นนักแสดง - นายแบบ เกิดเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ อาศัยอยู่ที่เมืองมุมไบ รัฐมหาราษฎร์ ประเทศอินเดีย เขามีสัญชาติอินเดียโดยกำเนิด เขาเกิดและเติบโตที่เมืองเดลี บิดาเป็นนักธุรกิจจากเมืองนิวเดลี ซึ่งครอบครัวของ "กากัน มาลิค" ประกอบไปด้วย พี่ชายสามคน และน้องสาวหนึ่งคน





โดยชีวิตในวัยเด็กนั้น "กากัน มาลิค" ใฝ่ฝันจะเป็นนักกีฬา เขาได้เข้ารับการศึกษา ในโรงเรียน Hansraj ที่ตั้งอยู่กลางเมืองเดลี ซึ่งเขาก็ได้เข้าร่วมเล่นกีฬาชั้นนำอย่างคริกเก็ตในประเทศอินเดีย กับทีม Ranji Thophy ในเดลี เป็นเวลาถึง 12 ปีด้วยกัน ในวัยเด็กนั้นมารดาของเขาได้อ่านมหากาพย์ รามายณะให้เขาฟังบ่อยๆ ซึ่ง "กากัน มาลิค" ได้มีประสบการณ์เข้าร่วมการแสดง Ramleela และเขาก็ได้เล่นบท "ราม" เสมอๆ ซึ่งนั่นเป็นการเปิดตัวในฐานะนักแสดงในชีวิตของเขา





ต่อมาเขาได้ผันตนเองจากนักกีฬามาเป็นนักแสดงอย่างเต็มตัว "กากัน มาลิค" มีประสบการณ์อย่างมากมายจากการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาทางโทรทัศน์ ( Times of India , Shoda ,Birla Sun Life Insurance) มิวสิกวิดีโอ, นักออกแบบ และนายแบบ และในปี พ.ศ. 2547 เขาได้รับรางวัล Mr.Photogenic ในการประกวด Mr.India อีกด้วย



ในปี พ.ศ. 2548 "กากัน มาลิค" ได้รับบทนักแสดงนำในละครเพลงอินเดียบารัตติ (Bharati) บอกเล่าเรื่องราวของวิศวกรหนุ่ม มีนามว่า ซิดดาร์ธ (Siddhart) วิศวกรชาวอินเดีย ที่เกิดและอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา มาที่เมืองพาราณสี เพื่อทำงานในโครงการ "คืนความสะอาดให้คงคา" โดยได้แสดงรอบปฐมทัศน์ ที่เมือง เทล อาวิฟ ประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2548





"กากัน มาลิค" ได้เริ่มต้นอาชีพนักแสดงทางโทรทัศน์ เรื่อง Kumkum ช่อง Star Plus และหลังจากนั้น ยังได้รับบทบาทนักแสดงนำในเรื่อง Saath Saath Banayenge Ek Aashiyaan. ทางช่อง ZeeTV และละครโทรทัศน์เรื่อง Shakuntala ในปี พ.ศ. 2555 เขาได้รับบทบาทสำคัญ เป็น "ราม" ในเรื่อง "รามายัน" (รามเกียรติ์) การแสดงในเรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศอินโดนีเซีย ด้วยเหตุนี้ กากัน มาลิค และนักแสดงร่วมที่สำคัญอย่าง Neha Sargam และ Neil Bhatt ได้รับเชิญเพื่อแสดงโชว์พิเศษ ที่เมืองจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ที่จัดขึ้นโดย ANTV



ในปี พ.ศ.2556 "กากัน มาลิค" ได้เปิดตัวการแสดงในงานภาพยนตร์นานาชาติ ด้วยบทบาทที่สำคัญในเรื่อง "Sri Siddhatha Gautama" ซึ่งเรื่องนี้ได้กล่าวถึงเจ้าชายสิทธัตถะก่อนการตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับรางวัล "Delhi International Film Festival" และเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงเป็นประวัติการณ์ ในประเทศศรีลังกา และจากบทบาทเจ้าชายสิทธัตถะในเรื่องนี้ส่งผลให้ กากัน มาลิค ได้รับรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยม ในเทศกาลภาพยนตร์ " World Buddhist Film Festival " ในปี พ.ศ. 2557 อีกด้วย



"กากัน มาลิค" ได้ร่วมเล่นคริกเก็ตกับทีมที่มีชื่อเสียง อย่างทีม Jaipur Raj Joshiley กีฬาเพื่อความบันเทิงของประเทศอินเดีย ในรายการ Box Cricket Leage(BCL) ในฤดูกาลที่ 2 ปัจจุบันเขาได้แสดงในบาทบาทของ " พระราม " ในเรื่อง "Sankatmachan Mahabali Hanuman" ทางช่อง Sony TV.



"กากัน มาลิค" แต่งงานกับเพื่อนรักของเขาสมัยมัธยมปลาย เมื่อตอนอายุ 22 ปี ภรรยาของเขา ชื่อว่า Pooja ทั้งสองอาศัยอยู่ด้วยกันที่เมืองมุมไบ ครั้งหนึ่ง "กากัน มาลิค" ได้กล่าวว่า "ผมแต่งงานแล้ว และมีสีดาของผมที่คอยให้การสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้ผมเป็นอย่างมาก ผมจึงไม่มีความกังวลใจในเรื่องใดๆ อีกต่อไป"



ในส่วนของผลงานด้านภาพยนตร์

- ปี พ.ศ.2556 รับบทเป็นเจ้าชายสิทธัตถะ

ในภาพยนตร์เรื่อง Sri Siddhartha Gautama

** ผลงานทางโทรทัศน์

- ปี พ.ศ.2551 เรื่อง Kumkum - Ek Pyara Sa Bandham กับบทบาท Sharman Wadhwa

ทางช่อง Star Plus

- ปี พ.ศ.2551 เรื่อง Saath Saath Banayenge Ek Aashiyaan กับบทบาท Uday Singh ทางช่อง ZeeTV

- ปี พ.ศ. 2551 เรื่อง Shakuntala

กับบทบาท Senapati Veer ทางช่อง STAR One

- ปี พ.ศ. 2554 เรื่อง Rishton Se Badi Pratha กับบทบาท Cameo ทางช่อง Colors TV

- ปี พ.ศ.2554 - 2555 เรื่ิอง Navya กับบทบาท Boss

ทางช่อง Star plus.

- ปี พ.ศ. 2555 - 2556 เรื่อง Ramayan (รามเกียรติ์)

กับบทบาท Rama ( พระราม ) ทางช่อง Zee TV

- ปี พ.ศ.2558 - 2560 เรื่อง Sankatmochan Mahabali Hanuman กับบทบาท Lord Krishna ( พระกฤษณะ) , Lord Rama (พระราม) , Lord Vishnu

(พระวิษณุ หรือ พระนารายณ์) ทางช่อง Sony Tv.

- ปี พ.ศ. 2559 เป็นผู้เล่น Box Cricket League (BCL) ทางช่อง Colors TV

- ปี พ.ศ.2560 เรื่อง Tu Sooraj, Main Saanjh Piyaji

รับบทเป็น Bal Brahmachari ทางช่อง Star Plus.

** ละครเวที **

- ปี พ.ศ.2548 Bharati รับบทเป็น ซิดดาร์ธ (นักแสดงนำ)

** มิวสิควีดีโอ **

- Chalte Chalte remix - Music Today

- Ang Lag Ja Balam - Universal



งานการกุศล

ในปี พ.ศ. 2556 กากัน มาลิค ร่วมกับคุณ Navin Gooneratne ผู้ผลิตภาพยนตร์เรื่อง "Sri Siddhartha Gautama" ได้เปิดตัวโครงการ "Lotus world" เป็นโครงการที่มีพื้นฐานคำสอนของศาสนาพุทธ โดยมูลนิธิแสงแห่งเอเชีย(The Light of Asia Foundation) ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่มุ่งหวังผลประโยชน์ในประเทศศรีลังกา โดยมุ่งเน้นไปที่ความก้าวหน้าของพุทธศาสนาทั่วโลกผ่านสื่อภาพและเสียง เชิญชวนให้คนทั่วโลกรู้จัก "ครอบครัวดอกบัว"(Lotus Family) เพื่อรับใช้มนุษยชาติ แนวทางของโครงการนี้คือการสร้างครอบครัวที่ประกอบไปด้วยสมาชิกที่มีความคิดตามเส้นทางแห่งอริยมรรคแปดประการ มีการระบุหลักการพื้นฐาน 3 ข้อ

- ประการแรก คือ ความดีงาม - ปลูกฝังความบริสุทธิ์ของตนเองด้วยการพูดที่ถูกต้อง การกระทำที่ถูกต้อง และการดำรงชีวิตที่เหมาะสม

- ประการที่สอง คือ มิตรภาพ - ขยายขอบเขตแห่งมิตรภาพให้กับทุกคนที่ต้องการอยู่ในครอบครัวของสมาชิกและชุมชนโดยรวม

- ประการที่สาม คือ สติ - ยกระดับความตระหนักรู้ในตนเองผ่านการฝึกสติ สมาธิทำให้เกิดความชัดเจนและเพิ่มระดับความสงบของจิตใจให้มากขึ้น



"กากัน มาลิค" เน้นย้ำว่าการเล่นบทบาทของ เจ้าชายสิทธัตถะ ในเรื่อง Sri Siddhartha Gautama เปลี่ยนชีวิตและทัศนคติของเขาอย่างสิ้นเชิง จึงก่อให้เกิดโครงการ "Lotus World" ขึ้น ความสุขที่ได้รับจากการ "ทำอะไรบางอย่างให้กับบุคคลอื่น" คือสิ่งที่กระตุ้นให้กากัน มาลิค ให้ความสำคัญกับแนวทางบทบาทของการเป็นดาราภาพยนตร์ ในฐานะผู้ก่อตั้งโครงการนี้ โดยเขาหวังว่าเด็กๆ จะได้เรียนรู้ถึงความสุขในการรับใช้ผู้อื่น หนังสือที่บันทึกการทำความดีของพวกเขาได้ถูกนำเสนอในวันเปิดตัวโครงการ "One good deed a day project" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Lotus world



ขอบคุณที่มา Gagan Malik Thailand Fanclub