“ซาร่า” สุดทน ! คนแขวะ-คนดูถูก สมเพชตัวเองไหมที่ต้องมาขายปลาร้า

2021-10-25 10:25:26

“ซาร่า” สุดทน ! คนแขวะ-คนดูถูก สมเพชตัวเองไหมที่ต้องมาขายปลาร้า

Advertisement

 
เงียบแล้วก็ยังไม่หยุด “ซาร่า คาซิงกินี” สุดจะทนคนแขวะ- คนดูถูก สมเพชตัวเองไหมที่ต้องมาขายปลาร้า ลั่นมีแต่ความภูมิใจไม่เคยสมเพชตัวเอง !

เรียกได้ว่าผ่านทั้งดราม่า คำด่าทอว่าแซะจากโซเชียลมาตั้งมากมายเลยทีเดียว สำหรับคุณแม่ลูกสองสุดสตรองอย่าง “ซาร่า คาซิงกินี” ที่มักจะมีข่าวคราวดราม่ามาให้แฟนๆ ได้พลอยส่งกำลังให้อยู่ต่อเนื่อง อย่างก่อนหน้าเธอก็เพิ่งจะออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาวเชิงระบายปนตัดพ้อคล้ายคนที่โดนกระทำจนจิตใจบอบช้ำ และก็ดูเหมือนว่าเธอนั้นต้องใช้ความอดทนต่อสู่อยู่เสมอ เนื่องจากไม่อยากอ่อนแอและให้ลูกรับรู้ และไม่ว่าจะหนักหนาขนาดไหนเจ้าตัวก็ต้องอกทนเพราะคำว่ารักลูกมันค้ำคอ

ใครกันหนอ ? “ซาร่า” ร่ายยาวความอัดอั้นโดนทำร้ายจนจิตใจบอบช้ำ แต่ต้องอดทน 

ว้าวมาก “กัน นภัทร” ยิ้มแฉ่งคู่ของขวัญมูลค่า 2 แสน ในวันเกิด 31 ปี 

“นิวนิว เอวเด้ง” ปาดน้ำตาลุกขึ้นสานต่องาน หลัง “เติ้ล” ถูกศาลตัดสินจำคุก 1 ปี  





และล่าสุด (24 ต.ค. 2564) “ซาร่า คาซิงกินี” ก็สุดจะทนกับคนที่ชอบแซะ ด่าว่า ดูถูกเธอด้วยคำด่าว่าหยาบคายสารพัด อาทิ “รู้สึกสมเพชตัวเองไหมที่มาขายปลาร้า”, “ขายถูกจังเลยค่ะ ไม่สมกับชีวิตคุณภาพที่ตั้งไว้เลย”  และ “ไม่ซื้อค่ะ ไม่สนับสนุนคนใจทราม” หลังจากที่สาวเจ้านั้นผันตัวมาทำปลาร้าขาย โดยงานนี้สาวซาร่าก็ได้เผยภาพของชาวเน็ตปากแจ๋วบางส่วนลงอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับแนบแคปชั่นบอกว่า...

“และนี่ไม่ใช่การโดน Social Bullying และ Social Harassment เดียวที่ซาร่าเจอ ซาร่าต้องทนเจอกับเรื่องอะไรแบบพวกนี้มาเป็นเวลากว่า 8-9 ปี….

รู้สึกสมเพชตัวเองไหมคะ ที่ทักมาด้วยวาจาหยาบคายแต่ยังใช้ภาษาไทยผิด

ตั้งแต่ซาร่าขายแจ่วบองมา ก็มีแต่คนทักมาหยาบคาย ดูถูก ดูแคลน

ซาร่าอยากจะบอกให้ชัดๆ เลยว่า อาชีพแม่ค้าขายปลาร้า เป็นอาชีพที่ซาร่านั้นภาคภูมิใจเหลือเกิน เพราะนี้คือมรดกตกทอดจากคุณยาย ส่งต่อมาสู่รุ่นต่อรุ่น ซาร่า ภูมิใจที่เกิดมาเป็นคนไทย ภูมิใจที่ได้เกิดมาอยู่ในครอบครัวของคนอีสาน ภูมิใจที่นำรสชาติฝีมือน้ำพริกภูมิปัญญาบ้านๆ มาสร้างอาชีพ สร้างรายได้มาจุนเจือครอบครัวและลูกๆของซาร่าได้บ้าง ซาร่าทำอาชีพสุจริต ตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน หาเองด้วยน้ำพักน้ำแรง ด้วยคติที่ว่า อย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา

ไม่มีสักวันเลยที่จะมีความคิดสมเพชตัวเอง มีแต่ความภาคภูมิใจทั้งนั้น ที่คืออาชีพแม่ค้าที่ซาร่ารัก ยิ่งมีลูกค้ากลับมาอุดหนุน มาชมว่ามันอร่อยแค่ไหน ซาร่ายิ่งกลับดีใจ ชื่นใจ 

หน้าฝรั่งหัวใจอีสานมากนะ #เว้าอีสานก็ได้ เป็นคนใจดี แต่แม่ก็สู้คนนะ อย่าหาทำ มาดูถูกคนทำมาหากิน อย่าพยายามด้อยค่าอาชีพคนอื่น นอกจากไม่ได้ผล ยังน่ารังเกียจยิ่งกว่า #ผจกบอกให้สู้ แม้เราตั้งใจจะมีเมตตา แต่ก็มีสิทธิ์ปกป้องตนเอง ไม่จำเป็นต้อง ยอมให้ใครทำร้าย โดยไม่ต่อสู้อะไรเลย เพียงแต่อย่าสร้างบาปใหม่ ด้วยการทำร้ายเขากลับ #เงียบก็ไม่หยุด ขออนุญาตพูดดีกว่า ในเมื่อไม่เคยหยุดมาระรานในพื้นที่ของเรา #จากบางส่วน…”

ซึ่งหลังจากที่สาวซาร่าได้เผยโพสต์ดังกล่าวไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาแฟนๆ ที่ติดตามเข้ามาให้กำลังใจและเชียร์ให้สาวซาร่านั้นฟ้องให้เข็ดหลาบกันสนั่นเลยทีเดียว





ขอบคุณอินสตาแกรม : sarahcasinghini