“แอปเปิ้ล” ได้บทเรียนการซื้อบ้าน หลังครอบครัวต้องอพยพหนีเหตุไฟไหม้โรงงาน

2021-07-06 16:30:41

“แอปเปิ้ล” ได้บทเรียนการซื้อบ้าน หลังครอบครัวต้องอพยพหนีเหตุไฟไหม้โรงงาน

Advertisement

 
ดูดีๆ ก่อนซื้อ “แอปเปิ้ล สีสะเหงียน” ภรรยา “ฟลุค จิระ” เล่าความรู้สึกหลังครอบครัวต้องอพยพหนีเหตุไฟไหม้โรงงาน เผยเหตุการณ์นี้ถือเป็นบทเรียนการซื้อบ้าน

อีกหนึ่งครอบครัวที่ต้องอพยพทั้งคน ทั้งสัตว์เลี้ยงออกจากบ้านที่กลายเป็นพื้นที่เสี่ยง เนื่องจากอยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตร ที่ดีรับผลกระทบจากเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานผลิตโฟมและเม็ดพลาสติกใน ซ.กิ่งแก้ว 21 ถ.กิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงเช้ามือของวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา สำหรับบ้านของพระเอกหนุ่ม “ฟลุค จิระ ด่านบวรเกียรติ” และ “แอปเปิ้ล สีสะเหงียน” ซึ่งเมื่อวานนี้ หนุ่มฟลุคก็ได้อพยพทั้งลูก-เมีย แม่บ้าน และสัตว์เลี้ยงออกมานอนโรงแรมเร่งด่วนเพื่อป้องกันอันตราย

“ฟลุค จิระ” อพยพลูกเมีย แม่บ้าน สัตว์เลี้ยง ออกจากพื้นที่เสี่ยงแล้ว






โดยหลังจากที่ออกมาจากพื้นที่ได้แล้วทางด้าน “แอปเปิ้ล สีสะเหงียน” ก็ได้อัพเดตความปลอดภัยให้แฟนๆ ได้ทราบผ่านทางไอจีสตอรี่ พร้อมกับโพสต์ข้อความเล่าความรู้สึกและบทเรียนที่ตัวเธอเองกับสามีได้รับเกี่ยวกับการมีที่พักอาศัยใกล้กับโรงงานที่มีสารเคมี หลังเกิดเหจชตุการณ์นี้ขึ้น

ซึ่งสาวแอปเปิ้ลก็ได้เผยรูปภาพข้อความที่ระบุเนื้อหาเอาไว้ว่า “บทเรียนครั้งนี้สอนให้รู้ว่าจะซื้อบ้านหรือจะพักอาศัยที่ไหนต้องดูว่ามีโรงงานที่มีสารเคมี หรือโรงงานผลิตอะไรบ้างที่ใกล้บ้านเรา และใกล้มากแค่ไหน ทั้งปั๊มน้ำมันเอย อะไรเอย ต้องดูให้รอบคอบมากจริงๆ #ไฟไหมโรงงานกิ่งแก้ว #ขอให้ทุกคนปลอดภัย #ขอแสดงความเสียใจกับผู้ สูญเสียครั้งนี้”





และเผยเพิ่มเติมผ่านทางแคปชั่นอีกครั้งว่า... “ตอนแรกไม่นึกว่าจะแรงขนาดนี้ ออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้กลับ ตัดสินใจพาลูกไปนอนโรงแรมก่อนเพราะเด็กต้องนอนกลางวัน แล้วพออยากกลับบ้านเอาของ ก็คือ กลับไม่ได้แล้ว เค้าให้ออกจากพื้นที่ แล้วรถติดยาวเหยียด ตอนขับรถออกมาลุ้นว่าโรงงานจะระเบิดอีกตอนไหนก็ไม่รู้เพราะต้องผ่านแถวนั้นเพื่อกลับรถ บ้านเราอยู่ในรัศมี 5 กม. รถ ambulance ผ่านไปมาตลอด ต้องหลบให้กันสุดฤทธิ์เพื่อให้รถหวอไปได้ แล้วยังไม่รู้ว่าคืนนี้ควรกลับไปนอนบ้านได้มั้ย ปลอดภัยหรือยัง ไม่ได้เอาอะไรออกมาเลย ไม่นึกว่าจะหนักหน่วงขนาดนี้ แล้วคนที่อยู่ใกล้กว่าเราอีก #ขอให้ทุกคนปลอดภัย #ขอให้เจ้าหน้าที่ที่เสี่ยงเข้าไปควบคุมเพลิงปลอดภัย #ขอให้ผ่านไปเร็วๆ ขอบคุณทุกๆ คนที่เป็นห่วงมากๆ ตอนนี้ปลอดภัยแล้วงับ เหลือแค่ว่าจากนี้จะยังไงต่อ แง้”

ซึ่งงานนี้ก็มเหล่าคนบันเทิงและแฟนๆ เข้ามาส่งกำลังใจและความห่วงใยให้สาวแอปเปิ้ลและครอบครัวกันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว





ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม :  appleminiberry