"ทักษิณ"ตกใจ "ย้ายประเทศกันเถอะ"เตือนต้องเข้าใจฟังประชาชน

2021-05-05 10:24:27

"ทักษิณ"ตกใจ "ย้ายประเทศกันเถอะ"เตือนต้องเข้าใจฟังประชาชน

Advertisement

"ทักษิณ"ตกใจ "ย้ายประเทศกันเถอะ"เตือนผู้มีอำนาจต้องพยามเข้าใจฟังประชาชน โดยเฉพาะ Gen Z และ Gen Y  มาบอกพวกคนนี้ไม่รักชาติ บ้าไปแล้ว

"ทักษิณ"ชี้นายกฯติดกระดุมเม็ดแรกแก้โควิดผิดซัดเป็น "นักแต่งเพลง"

เปิดภาพเมียหลวงบุกงานแต่งโฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิม

เมื่อคืนวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ Tony Woodsome หรือ "พี่โทนี่" กลับมาสร้างความฮือฮาใน Clubhouse (คลับเฮาส์) ในรายการ CARE Talk : คิดเคลื่อนไทย พลิกฟื้นวิกฤติโควิด กับ Tony Woodsome โดยใช้เวลาพูดคุยทั้งหมดกว่า 2 ชม.

นายทักษิณ กล่าวถึงกรณีมีการตั้งกลุ่มทางเฟซบุ๊ก "ย้ายประเทศกันเถอะ" ว่า ผมตกใจมาก 4 วัน 7 แสนคน ผมคิดว่าสรุปแล้วเราไม่พยายามจะเข้าใจประชาชน ไม่พยายามจะเข้าใจประชน โดยเฉพาะ Gen Z และ Gen Y มันเป็นช่วงที่วิธีคิดเขาไม่เหมือนเรา คิดไม่เข้าใจกัน และไม่พยายามจะเข้าใจกัน ความไม่เข้าใจเป็นเรื่องธรรมดา แต่ความไม่อยากฟัง ไม่สนใจ มีอำนาจก็อยากใช้แต่อำนาจ เราต้องพยามเข้าใจและฟังเขา เพราะไม่มีใครอยากจากบ้านเกิดเมืองนอน ต้องทำความเข้าใจ สร้างเศรษฐกิจให้เขาเห็นอนาคต ไปบอกว่าคนเหล่านี้ไม่รักชาติ บ้าไปแล้ว คำพูดเหล่านั้นมันตกยุค  เด็กเหล่านี้อย่าโกหกเขา ทำผิดไม่เป็นไรเขายอมรับได้ เขาให้อภัยได้ แต่โกหกไม่ได้ และอย่าไปก้าวล่วงชีวิตส่วนตัว นี่คือที่ต่างจากรุ่นเรา