สุดสลด 3 อาม่าป่วยโควิด หาเตียงแอดมิทไม่ได้เสียชีวิตคาบ้าน 1 ราย

2021-04-23 09:50:16

สุดสลด 3 อาม่าป่วยโควิด หาเตียงแอดมิทไม่ได้เสียชีวิตคาบ้าน 1 ราย

Advertisement

สุดสลด 3 อาม่าป่วยโควิด ไม่สามารถหาเตียงแอดมิทได้ จนอาม่า 1 คนเสียชีวิตที่บ้าน ด้านเพจ  Drama-addic เป็นตัวกลางประสาน 

"แบงค์-ไอซ์" ร่ำไห้วอนทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญช่วยรักษา"พ่อค่อม"

สงสาร "เรซซิ่ง" จับใจ ชาวเน็ตดราม่าซัด "แพท ณปภา" ทำเกินงาม !!

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ Drama-addic ได้แชร์คลิปวิดีโอจาก TikTok @aa12332144  เป็นภาพอามา 3 คน โดย 1 ในนั้นนอมซมอยู่ โดยเสียงในคลิประบุว่า เป็นผู้ป่วยโควิดไม่มีใครมาดูแลเลย อายุ 70-80 ปี น่าสงสารมาก คนหนึ่งอาการโคม่า นอน 3-4 วันแล้ว ไม่ยอมกิน ไม่ยอมเดิน  ฝากถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุขด้วย 

อาม่าคนหนึ่งบอกว่า เอารถมารับเลย คนนั้น (อาม่าที่นอนอยู่) จะตายอยู่แล้ว หน่วยงานไหนก็ได้่ช่วยมาเร็วๆเถอะ มารับไปเลย พี่สาวจะตายอยู่แล้ว หลายวันไม่ได้กิน (พนมมือไหว้) ตอนนี้นอนไม่ยอมตื่นเลยปกติจะตื่นมากินกาแฟ

ต่อมาเพจ Drama-addic  โพสต์ด้วยว่า ขอความช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปช่วยรับศพของผู้เสียชีวิตหน่อยครับผม เป็นเคสผู้เสียชีวิตจากโควิด แต่ยังไม่สามารถหารถมารับศพได้ อยู่ในพื้นที่เขตบางคอแหลม กทม. ตอนนี้เสียชีวิตแล้ว 1 เริ่มมีอาการป่วยอีก 2 ติดต่อที่คุณ เบอร์ 02-2130415 ติดต่อคุณโส่ย นะครับ เป็นญาติของอาม่าทั้งสามคนนี้ (นี่คือเคสเดียวกับคลิปเมื่อตะกี้ครับ)


สำหรับอาม่าทั้ง 3 คน เป็นพี่น้องกัน อายุ 70 75  และ 85 ติดเชื้อโควิดตั้งแต่วันที่ 14 เม.ย. ก่อนหน้านี้มีผู้สูงอายุอยู่ด้วยกัน 6 คน ในบ้านหลังดังกล่าว  รถจากโรงพยาบาลได้มารับตัวไปรักษาแล้ว 3 คน เหลืออีก 3 คน เจ้าหน้าที่บอกให้รออยู่ที่บ้านก่อนเพราะเตียงเต็ม แต่ท้ายที่สุดยังไม่มีรถพยาบาลมารับตัวไปรักษาแต่อย่างใด ส่งผลให้อาม่าวัน 85 ปี เสียชีวิต ในขณะที่อาม่าอีก 2 คนนั่งเฝ้าศพพี่สาวอยู่ 

ทั้งนี้เพจ Drama-addict แจ้งเมื่อกลางดึกวันที่ 22 เม.ย.ว่า จนทซกู้ภัยกำลังเตรียมเข้าไปรับศพอาม่าที่เสียชีวิต และ รพ.กำลังประสานหาที่แอดมิทอาม่าอีกสองท่าน ขอบคุณ จนท.ทุกท่านครับ

เพจ Drama-addict ได้โพสต์ข้อความว่า เคสอาม่าสามคนนั้น ที่ไม่สามารถหาเตียงแอดมิทได้ จนอาม่าคนนึงเสียชีวิตที่บ้าน นี่คือจุดเริ่มต้น เด๋วจะมีเคสแบบอาม่าตามมาอีกเยอะ ถ้าเราไม่รีบแก้ไข จะมีคนตายที่บ้านเหมือนสมัยอิตาลีตอนระบาดช่วงแรกๆเยอะมาก ปัญหาตอนนี้คือ การจะให้ทุกเคสแอดมิทใน รพ. รพ.สนาม ฮอสพิเทล คือถ้าการระบาดยังไม่เยอะมาก ทำแบบนั้นก็ถูก แต่สถานการณ์ตอนนี้ ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นมหาศาล บุคลากรแพทย์พยาบาลก็แทบจะสุดสายป่านกันแล้ว และเราติดปัญหาคอขวดตรงระบบการประสานงาน คู่สายไม่เพียงพอ การประสานงานส่งเคสไปแอดมิทยังล่าช้า มีเคสที่ต้องรอที่บ้าน สี่ห้าวันถึงสัปดาห์มากขึ้นเรื่อยๆ และถ้ายังแก้ตรงนี้ไม่ได้ เราจะเห็นคนล้มตายที่บ้านเป็นห่าฝนเลยครับ นี่ไม่ใช่การพูดเกินจริงแต่ประการใด เพราะสิ่งที่เราเจอตอนนี้ เหมือนสถานการณ์ช่วงอิตาลีหนักๆทุกประการ และถ้าถึงขั้นระบบสาธารณสุขล่มสลาย ไม่ได้มีแต่คนที่ติดโควิดที่อาการหนักที่จะตาย แม้แต่คนที่ป่วยโรคอื่น แต่เข้าไม่ถึงช่องทางติดต่อสายด่วนฉุกเฉิน ก็จะตายด้วย เพราะทุกอย่างมันมั่วซั่วไปหมดแล้วในตอนนี้ ขอย้ำอีกครั้ง ถ้าไม่แก้ไขปัญหานี้ คนเฒ่าคนแก่ กลุ่มเสี่ยง จะตายที่บ้านเป็นห่าฝน

ทั้งนี้เพจ Drama-addict ได้เปิดให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ที่ยังไม่ได้เตียงและมีอาการแย่ลงให้เข้ามาแจ้งข้อมูลไว้ เพื่อรวบรวมข้อมูลส่งให้เจ้าหน้าที่ต่อไปด้วย 

ขอบคุณเพจ Drama-addic ,ติ๊กต๊อก@aa12332144