"แบงค์-ไอซ์" ร่ำไห้วอนทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญช่วยรักษา"พ่อค่อม"

2021-04-22 20:35:11

"แบงค์-ไอซ์" ร่ำไห้วอนทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญช่วยรักษา"พ่อค่อม"

Advertisement

ออกมาขอความช่วยเหลือจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อดูแลรักษา"คุณพ่อค่อม ชวนชื่น" หลังอาการทรุดลงจนเกิดภาวะไตวาย โดยทางด้านลูกสาวอย่าง "ไอซ์ ณพัชรินทร์" และลูกเขย "แบงค์ อธิกิตต์" ได้ออกมาอัดคลิปวิดีโอวอนทีมแพทย์ช่วยแนะนำการรักษาโดยหนุ่มแบงค์ได้เผยถึงอาการของคุณพ่อว่า

"หนุ่ม กรรชัย"แจ้งข่าว "น้าค่อม ชวนชื่น"ป่วยโควิดอาการหนักไตวายแล้ว

ด่วน! เลขาธิการ กกต. ติดเชื้อโควิด-19

ฉาว "เรือตรี" แฝงตัวถ่ายรูปนักกีฬายิมนาสติกส่อคุกคามทางเพศ

"ขออัพเดตอาการของคุณพ่อก่อนนะคะ หลังจากที่ได้ฟังจากข่าวของทางพี่หนุ่ม กรรชัย ที่ได้บอกข่าวเรื่องนี้แทนพวกเราไปแล้วว่าคุณพ่อมีภาวะที่เพิ่มขึ้นมาคืออาการไตวาย ซึ่งสาเหตุของการไตวายทางคุณหมอเพิ่งโทรมาแจ้งตอนบ่ายที่ผ่านมาว่าคนไข้มีอาการที่แย่ลงไปจากเมื่อวาน ซึ่งเมื่อวานหลายคนอาจจะเห็นข่าวว่าคุณพ่อมีอาการดีขึ้นแล้ว แต่จริงๆแล้ววันนี้อาการแย่ลงไปอีก คืออาการไตวายที่คุณพ่อเป็นเกิดจากภาวะที่โควิดลงไปที่ปอดแล้วตัวปอดอักเสบเพิ่มมากขึ้น จนปอดไปสร้างความเชื่อมโยงกับไตทำให้ไตรับมือกับเชื้อโรคที่เข้าไปไม่ไหว ไตก็เลยวายไปในตอนนี้นะครับ 

วิธีการรักษาต้องขออภัยถ้าใช้ศัพท์ที่ไม่ถูกต้องด้วยนะครับ จะพยายามอธิบายให้เข้าใจง่ายๆนะครับ คือปอดของคุณพ่อติดเชื้อทำให้ต้องนำอ๊อกซิเจนเข้าไปในร่างกายทำให้ต้องนอนคว่ำ โดยการให้อ๊อกซิเจนทางปาก คุณพ่อต้องถูกให้ยาผ่อนคลายอ่อนๆเพื่อให้หลับและให้อ๊อกซิเจนเข้าไปฟื้นฟูร่างกายอย่างเต็มที่ครับ วิธีการรักษาทางคุณหมอก็บอกว่าใช้วิธีการรักษาวิธีสุดท้ายแล้วนั่นก็คือวิธีการฟอกไตเพื่อให้ไตกลับมาเป็นปกติ ผมก็ถามทางคุณหมอไปตรงๆว่ามันค่อนข้างอันตรายมั้ย คุณหมอบอกว่าการที่ระบบช่วยชีวิตของผู้ป่วยมันเริ่มต้องทำงานหลายอย่างมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปอด เรื่องไต มันเริ่มล้มเหลวไปทีละอย่าง มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างอันตรายครับ คุณหมอก็ไม่สามารถรับปากได้เต็มที่ว่ามันจะกลับมาเป็นปกติได้มั้ย แต่สิ่งที่ตอนนี้ทำได้คือประคองอาการไปและรักษาให้โรคโควิดหาย ซึ่งเป็นทางเดียวที่จะทำให้อาการพ่อค่อมดีขึ้น 

ส่วนขั้นตอนที่เราจะรักษาต่อไปที่ผมคุยกับทางคุณหมอเบื้องต้นคือตอนนี้ต้องฟอกไตไปวันละ 2-3 ครั้งก่อน ผมไม่แน่ใจเรื่องรายละเอียดว่าประมาณไหนนะครับ ผมอยากจะบอกกล่าวไปถึงทุกคนตอนนี้ว่า ถ้าคุณหมอท่านใดที่ดูอยู่ อาจารย์หมอท่านใดที่คุ้นเคยกับวิธีการรักษาของผู้ป่วยที่มีอาการแบบนี้ อยากให้ติดต่อหาพวกเราหรือติดต่อหาทางโรงพยาบาลวิภารามว่าจะมีช่องทางไหนหรือวิธีการไหนเพิ่มเติมที่จะทำให้อาการของคุณพ่อดีขึ้นได้ กราบขอรบกวนช่วยพวกเราช่วยครอบครัวพวกเราด้วย"

โดยสาวไอซ์ได้ทิ้งท้ายขอบคุณทุกกำลังใจพร้อมวอนขอให้ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาช่วยเหลือคุณพ่อทั้งน้ำตาว่า

"ยังไงฝากทุกคน ฝากถึงผู้ที่มีความรู้ องกรณ์หรือคุณหมอตามโรงพยาบาลด้วยนะครับ และขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามาให้ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาถามอาการ ถ้ามีหมอหรือแพทย์ท่านใดที่เก่งด้านนี้ช่วยพ่อหนูด้วยนะคะ"