เพจดังไขข้อข้องใจเท "คอนกรีตผสมเสร็จ" ลงบนถนนน้ำท่วม

2021-04-22 10:20:12

เพจดังไขข้อข้องใจเท "คอนกรีตผสมเสร็จ" ลงบนถนนน้ำท่วม

Advertisement

เพจดังไขข้อสงสัยเทคอนกรีตผสมเสร็จลงบนถนนน้ำท่วม เดาว่าสั่งมาแล้วไม่เทมันจะแห้งต้องสกัดปูนรถพัง  แต่ถ้าเทลงน้ำแล้วไหลลงท่ออุดตัน ทำถนนไม่เรียบใครจะรับผิดชอบ

"ชูวิทย์"สับเละวัคซีนโควิดรัฐบาลประเมินผิดออกทะเลไปไกล

อนาคตยังไม่ชัดเจน "มีน พีรวิชญ์" รับดูใจ "ดรีม" ขอให้แฟนคลับเข้าใจ

เข้าสู่ชีวิตใหม่ "ติ๊ก กนิษฐรินทร์" ถูกเซอร์ไพรส์วันเกิดพร้อมเผยชื่อล่าสุด !!

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. เพจ ฉิบหายแล้วบ้านกู ได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะที่มีการเทคอนกรีตผสมเสร็จลงบนถนนที่น้ำท่วม พร้อมข้อความมระบุว่า  พี่แกเทคอนกรีตผสมเสร็จลงไปในถนนที่น้ำท่วมแล้วคนสงสัยว่า ทำได้เหรอ ? ทำทำไม ? อันนี้ตอบทีละข้อก่อนเลย คือ การเทปูนลงน้ำน่ะ ทำไม่ได้ครับเพราะ ส่วนผสมของคอนกรีตจะผิดเพี้ยนไปนอกจากนี้ มันยังไม่สามารถควบคุมการเทด้วยเลยไม่ควรทำ อ่าวววว . . . แล้วทำ ทำไม อันนี้ก็ต้องบอกว่า ขอเดา แต่เชื่อว่าถูก คือ คอนกรีต เมื่อสั่งมาแล้ว มันจะมีเวลาอยู่บนรถ ประมาณ 2-3 ชั่วโมงถ้าไม่เททิ้ง เทออก มันจะแห้ง และแข็งซึ่งจะต้องตัดรถ แล้วสกัดปูนออกรถก็จะพัง และมันก็ยุ่งยาก อีกอย่างคือ เมื่อสั่งคอนกรีตมาแล้ว ถ้ารีเจค ไม่เท ต้องรายงานนะว่าสั่งมาทำมะเขื่อไร แต่ถ้าสั่งแล้วเท แต่บอกว่าเทแล้วฝนตกหนักคอนกรีตที่เทจึงใช้ไม่ได้ ของบเทใหม่ จะ"ไม่โดนด่า" เข้าใจยังละว่าทำไมต้องเท ? ที่ควรต้องถามคือ เทไปน่ะ คอนกรีตมันจะเป็นไงเพราะนั่นสำคัญกว่า คอนกรีตที่เทๆไปน่ะ มันจะผสมกับน้ำจนเหลวมากๆ แล้วก็ไหลลงท่อไปทำให้ท่ออาจจะอุดตัน และ อีกส่วนก็จะนอนก้นที่ถนนทำให้ถนนไม่เรียบ และดูทุเรศสายตา


คนที่สั่งเทคอนกรีตทิ้งน้ำ เพราะไม่อยากทำรายงานกับขับที่เทคอนกรีตออกจากรถ เพราะไม่อยากให้รถพัง เลยทำให้ถนน และท่อระบายน้ำซึ่งเป็นของสาธารณะเสียหาย ตรงนี้ต่างหากที่ควรถามกันว่า จะรับผิดชอบกันยังไง ส่งกันมาในอินบ๊อกซ์เยอะมากๆ จนไม่ไหวจะตอบทีละคนแล้ว ตอบตรงนี้ทีเดียวละกันนะ ว่าแต่ พี่คนถ่ายคลิป เค้ารู้จักลุงเข้ด้วยละ เขียนตรงนี้ทีเดียวเลยละกัน 

เพจ ฉิบหายแล้วบ้านกู ระบุด้วยว่า รู้แหละว่าโพสต์นี้จะไม่ไปไหน แต่เขียนหน่อยละกัน เผื่อจะช่วยให้คนที่คิดไม่ได้ คิดออก การจะเทคอนกรีตน่ะ มันต้องเทตอนที่พื้นที่พร้อมถ้าน้ำท่วม ก็ไม่ควรจะเท เพราะ

1. มันไม่สามารถควบคุมการเทได้

2. เนื้อคอนกรีตกับทราย จะหายไป เหลือแต่หินกับเศษคอนกรีต

3. ขอบฟุตปาธ มันจะมีรูระบายน้ำอยู่เสมอ มันจะตัน

4. ส่วนผสมคอนกรีตจะไม่ได้ตามคำนวณ ไม่แข็งแรง

สุรปคือผลเสีย มากกว่าผลดี อย่ามาดราม่า พี่เค้าช่วยเทกลบหลุม ถ้าจะเท เทตอนที่เวลาเหมาะสม วางแผนดีๆ ไม่ใช่แผนผิดก็ยังจะแหกเท เพราะผลเสีย มันมากกว่าผลดี ถ้าบ้านเป็นหลุม ก็คงไม่มีคนบ้า จ้างรถปูนมาเทตอนฝนตก ให้คอนกรีตไหลไปอุดท่อตัวเองใช่มั้ย


ขอบคุณเพจ  ฉิบหายแล้วบ้านกู