"พระมหาไพรวัลย์-หมอปลา" เผชิญหน้า "หลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล"

2021-04-19 15:20:25

"พระมหาไพรวัลย์-หมอปลา" เผชิญหน้า "หลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล"

Advertisement

"พระมหาไพรวัลย์"บุกสำนักปฏิบัติธรรมเผชิญหน้า "หลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล" ชี้ทำตัวเป็นศาสดา  ด้าน "หมอปลา" บอกอ้างตนเป็นผู้วิเศษ พอเป็นข่าวบอกลูกศิษย์พูดไปเอง ขณะที่ลูกสาวครูบอกเครียดแม่มาจมปลักงมงาย

“พอร์ช” โชว์รอยแผลเป็น แต่ไม่ขอเล่าความจริงที่เกิดขึ้น ลั่นเป็นลูกผู้ชายพอ หลังเกิดดราม่าแฟนเก่าฉะดาราชาย

ขุดอดีตแสนปวดร้าว "เกรซ ชลิตา" เผยเคยโดนซ้อมอัดติดกำแพงเดินไม่ได้ !!

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา  พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พร้อมด้วย หมอปลา  เดินทางไปที่สำนักปฏิบัติธรรมหินเพิง ที่พักของนายพุทธะ เทพสุริยะจักรวาล หรือ หลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล อายุ 38 ปี ชาว จ.กระบี่ ตั้งอยู่บนที่ดิน ส.ป.ก.4-01 บ้านเขาย้อยพัฒนา หมู่ที่ 16 ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ โดยนายพุทธะ แต่งกายคล้ายพระสงฆ์แต่ผ้าที่นุ่งห่มเป็นสีดำ 

ขณะเดียวกันได้มี น.ส.ไก่ (นามสมมติ)  ลูกสาวของครูหญิงชาว จ.ชัยภูมิ ที่เคยร้องเรียนต่อสื่อมวลชนให้มาตรวจสอบ เดินทางมาที่สำนักปฏิบัติธรรมหินเพิงด้วย โดยก่อนหน้านี้  น.ส.ไก่ (นามสมมติ) เคยร้องเรียนว่าแม่ตัวเองซึ่งรับราชการครู หลงงมงายกับพระรูปหนึ่งที่ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ เกรงว่าจะถูกหลอกเพราะถึงขั้นสร้างสำนักหลังบ้านที่ จ.ชัยภูมิ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ไก่ (นามสมมติ) ได้จอดรถขวางรถยนต์ซึ่งกำลังจะขับสวนออกไป  พร้อมตรงไปที่รถยนต์บอกให้คนขับเปิดประตู พร้อมถามว่า  ทำไมขัดขวางแม่ลูกจะคุยกัน  ลงมาจะกลัวอะไร  ให้เลื่อนกระจกลงมา  ด้านพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ กล่าวเสริมว่า  จะพาแม่เขาไปไหน ให้ลงมาคุยกันจะพาแม่เขาไปไหน   ทั้งนี้หลังจากเจรจานานกว่า 1 ชม. ทั้งหมดได้ลงจากรถ จากนั้นได้ไปนั่งคุยกันบนแคร่ไม้ แต่คุยกันไม่นานก็วงแตก หลวงปู่พุทธเทพสุริยะจักรวาล เดินหนีไปดื้อ ๆ 

พระมหาไพรวัลย์ กล่าวว่า  เขาพยายามทำตัวเป็นนักบวช เป็นพระพุทธเจ้า  พยายามตั้งตัวเองเป็นศาสดา  ตัวเองไม่ใช่พระแต่ให้พระสงฆ์มากราบไหว้ ก็คือการทำตัวเป็นศาสดา พออยู่หน้าสื่อก็พูดอีกแบบ ตลบลิ้นอีกแบบ โยนสวะให้พ้นตัว ทั้งที่ปัญหามาจากเขาหมด การอ้างรักษาโรคก็เป็นลูกศิษย์เขา ถ้าไม่อวดอ้างลูกศิษย์ที่ไหนจะไปกล้าพูด สิ่งที่ลูกศิษย์นำเสนอมีแต่อภินิหาร 

หมอปลา กล่าวว่า ถามว่ามาได้อะไรก็ได้คำแก้ตัวถูๆ ไถ ๆ ไป คือเขาต้องอ้างตนเป็นผู้วิเศษ พอเป็นข่าวก็บอกลูกศิษย์พูดไปเอง คือไม่สมควรนุ่งอะไรเลย ควรสวมผ้าถุง ดังนั้นสำนักงานพระพุทธศาสนาควรเข้ามาดู 

ด้าน น.ส.ไก่ (นามสมมติ) กล่าวว่า มีคนมาทำบุญทำทานท่านบอกไม่รับเงินจริงค่ะ แต่บุคคลที่ตามท่านเป็นคนรับ ตอนนี้ขอคุยในครอบครัวก่อน เพราะแม่หนูเครียด หนูก็เครียดเพราะแม่มาจมปลักตรงนี้ สงสารแม่ แม่หนูดูเครียด  ในความคิดหนูทำไมเขาไม่ปกป้องลูกศิษย์ลูกหา ทำไมโทษว่าที่ลูกศิษย์พูดเขาไม่ได้พูด

ทั้งนี้ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้โพสต์ภาพขณะสนทนากับ หลวงปู่พุทธเทพสุริยะจักรวาล โดยระบุว่า  สนทนาธรรมกับองค์ปู่ครูบาท่านพุทธะเทพสุริยะจักรวาลมโหฬารอิทธิฤทธิ์เนรมิตรประสิทธิผลดลสัพพสมบัติวิวัฒนมงคล ตนบุญหลวง

ขอบคุณเพจ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ