ฟังความจริงอีกด้าน รพ.แจงปมแม่อุ้มลูก 10 เดือนติดโควิดไปหาหมอ

2021-04-12 11:11:20

ฟังความจริงอีกด้าน รพ.แจงปมแม่อุ้มลูก 10 เดือนติดโควิดไปหาหมอ

Advertisement

เพจดังแชร์ความจริงอีกด้าน! แม่อุ้มลูก 10 เดือนติดโควิด-19 ไปหาหมอ  รพ.แจงพยายามช่วยทุกอย่างตามจรรยาบรรณ และทุกอย่างที่ควรทำ

ดราม่าแม่อุ้มลูก 10 เดือนติดโควิดไป รพ. 4 ที่ไม่มีใครรับ

บีบหัวใจ "นิวเคลียร์" เครียดติดโควิด-19 เกือบทั้งครอบครัว

จากกรณีดราม่าคุณแม่คนหนึ่งไลฟ์สดอุ้มลูกน้อยวัย 10 เดือนติดโควิด-19 ไป รพ. 4 ที่ แต่ไม่มีใครรับ สุดท้าย รพ.ภูมิพลอดุลยเดช รับไปรักษาตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. เพจ หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor โพสต์ความจริงอีกด้านจำนวน 4 แผ่น ระบุ ว่า มีคนฝากชี้แจงดังนี้ "อาจารย์ค่ะ พ่อแม่ลูก 10เดือนนี้ มาที่หนูค่ะ รอบแรกเป็น ผอ.เข้ากับพี่ตรวจการ พยาบาลและน้อง NA ซึ่ง ตอนแรกก็ไม่ได้บอก timeline แน่ชัด ซักประวัติไปมา ไปเที่ยวร้านเหล้าที่หัวหิน ไปห้างที่หัวหิน เสียดายเค้าลบโพสต์นั้นไปไม่ได้แคปไว้ หลังจากผลบวก ประสานหาเตียงให้ได้วิภารามชัยปราการ เวลาในช่วงทำการ บอกไม่ไป ผมมีเงิน ผมมีตังค์จะไปเอกชน ไม่เอารัฐบาลด้วย มีเงินมีปัญญาจ่ายและน้ำเสียงถ้อยคำที่ดูถูกเจ้าหน้าที่ไม่ให้พ่อออกจากห้อง negative เพราะจะแพร่เชื้อก็ไม่ฟัง เดินเข้าเดินออก ต้องห้ามกันหลายๆครั้ง และยังขอสูบบุหรี่ในห้องด้วย เราต้องห้ามถึงสงบลง แม่ก็ไม่จับไม่เช็ดตัวไม่ป้อนยาเลย พยาบาลกับน้องผู้ช่วยเราทำตามจรรยาบรรณทุกอย่าง ทำทุกอย่างที่ควรทำ เช็ดตัวให้ก็บอกว่าพอแล้วลูกร้องต้องบอกว่าถ้าไม่เช็ดน้องจะไข้สูงชักได้ ถึงยอมให้เช็ด เช็ดเสร็จก็ปล่อยลูกไว้เอาผ้าห่มมาล้อมน้องไว้ เราบอกระวังน้องตกนะคะก็มองหน้าเราอีก มีตวาดเสียงดั่งใส่ด้วยว่าทำไมไม่ได้ผมจะนอนที่นี้ ผมมีตังค์ เราแจ้งว่าประสานให้โรงพยาบาลที่รับโดยตรงก็ไม่เอา จะไปเอกชนที่ดารานอน แนะนำให้กลับบ้านก่อนห้ามออกไปไหน เราจะหาเตียงให้ แต่พ่อแม่ไม่ยอม ไม่พอใจห้องที่เราแนะนำและสอนวิธีเช็ดตัวลดไข้ แนะนำการทานยาลดไข้ก็ไม่สนใจฟัง จนมาอีกทีเที่ยงคืน จะขอadmit เราเตรียมห้อง negative ให้ ไม่พอใจ อยากได้ห้องที่เป็นสัดส่วน ถ้าจะนอนตอนนี้ที่จัดเตรียมคือห้องนี้ เพราะด้านบนเรายังมีผู้ป่วยปกติอื่นๆทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รวมทั้งผู้ป่วยburn จากแก๊สระเบิด ไม่สามารถย้ายขึ้นด้านบนได้ ขอให้อยู่รักษาในห้องนี้ไม่พอใจ จึงให้เซ็นเอกสารปฏิเสธที่เรา แต่เราก็ไม่ได้ทิ้ง เราพยายามช่วยหา ติดต่อ 1668 เวลานั้น 01.15น ไม่มีใครรับ เพราะนอกเวลาทำการ ติดต่อ 1422 แม่เป็นคนโทร พอทาง 1422 ตามที่อยู่จะส่งรถมารับ พ่อปฏิเสธ ถ้าจะมีรถพยาบาลมารับคนอื่นจะรู้ไม่เอา ให้แม่รีบวางสาย เราแจ้งให้นอนพักก่อน และ 08"00 น.เวลาทำการจะประสานให้อีกครั้ง ไม่พอใจบอกจะพาลูกไปหารพ.ที่อยู่ด้วยกันได้ แล้วพาลูกออกไป และมารู้อีกทีคือไปไลฟ์สดแล้วค่ะ ลูกมีไข้ป้อนยาแล้วอ้วกก็ไม่ป้อนซ้ำ ทางเรายินดีทำให้ทุกอย่างด้วยความเต็มใจเพราะสงสารเด็ก ขออนุญาตเล่าให้ฟังนะคะ แต่ไม่ขอให้ออกสื่อนะคะ ผู้บริหารบอกว่าเราทำเต็มที่แล้ว









ขอบคุณเพจ หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor