ดราม่าแม่อุ้มลูก 10 เดือนติดโควิดไป รพ. 4 ที่ไม่มีใครรับ

2021-04-11 20:10:35

ดราม่าแม่อุ้มลูก 10 เดือนติดโควิดไป รพ. 4 ที่ไม่มีใครรับ

Advertisement

ดราม่าแม่อุ้มลูกน้อยวัย 10 เดือนติดโควิด-19 ไป  รพ. 4 ที่ ไม่มีใครรับ สุดท้าย รพ.ภูมิพลอดุลยเดช รับรักษาแล้ว

“แจ๊ส ชวนชื่น” ติดเชื้อโควิด-19 พบมีไทม์ไลน์ร่วมงาน “บอล-โย” เมื่อ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา

เป็นทั้งคู่ "หยาด" ประกาศเลื่อนงานวิวาห์ เหตุติดเชื้อโควิด 19 พร้อมแฟนหนุ่ม

ตรวจรอบ 2 พบเชื้อ "นนท์ ธนนท์" ติดโควิด 19 พร้อมเผยไทม์ไลน์

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. โลกต่างพากันแชร์คลิป รวมทั้งเข้าไปคอมเมนต์ที่เฟซบุ๊กของของคุณแม่รายหนึ่ง ที่อยู่ในอาการร้องไห้ฟูมฟาย ขณะอุ้มลูกน้อยวัย 10 เดือน โดยเธอระบุว่า  ลูกของเธอติดโควิด-19 มีไข้สูง พาไปหาหมอมาแล้ว  3 รพ.ก็ไม่มี รพ.ไหนรับเลย รพ.เอกชนทุกที่  กทม.เต็มหมดเลย ไม่รู้จะไปหา รพ.ที่ไหนแล้ว  รพ.ที่ 4 แล้วอยู่หน้า รพ. จะ 2 ชั่วโมงแล้ว ไม่รู้จะทำอย่างไร ทำไมรพ.ไม่รับก่อน  

จากนั้นเธอได้อุ้มลูกวิ่งไปที่หน้า รพ. พร้อมกับถามเจ้าหน้าที่ของ รพ. ว่า ทำไมไม่รับ นี่ รพ.ที่ 4 แล้ว คุณเป็นหมอคุณต้องช่วยคนไข้สิ เด็กติดโควิดนะพี่ ตั้งแต่เช้าตี 3 แล้วไม่ได้ รพ.เลย ไม่ไหวแล้ว ถ้าลูกหนูเป็นอะไรขึ้นมาจะทำอย่างไร อันนี้ฉุกเฉินเข้าใจไหม แล้วเด็กติดโควิดไข้ขึ้น 39 องศาเซลเซียส ถ้าเป็นลูกพี่จะทำอย่างไร ไปหมดทุก รพ.แล้ว  บอกไม่ใช่เวลาทำการ อยู่หน้า รพ.แท้ ๆไม่มีคนรับ 


ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส. เขตสายไหม  ซึ่งได้ให้ความช่วยเหลือ โพสต์ข้อความผ่านเพจ Eakpob Laungprasert ระบุว่า  กราบขอบคุณท่าน พล.อ.ต.ทวีพงษ์ ปาจรีย์ รองเจ้ากรมแพทย์ ทอ. ท่าน พล.อ.ต.หญิง อิศรญา สุขเจริญ ผอ.รพ.ภูมิพลอดุลยเดช  น.อ.ปืน ที่กรุณาช่วยรับตัวน้องมารักษาที่ รพ.ภูมิพลอดุลยเดช ครับ ตอนนี้น้องอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์ รพ.ภูมิพลอดุลยเดช  แล้วนะครับ น้องปลอดภัยแล้วข ขอบคุณท่าน ผอ.ทีมแพทย์พยาบาลทุกท่านครับ ทีมพี่ป๊อบ อนุดิษฐ์  เตียงเต็ม ห้องเต็ม ทุกอย่างเต็ม เมื่อเช้ามืดฉุกละหุกมาก ๆแต่ท่าน  ผอ.รพ.ภูมิพลอดุลยเดช ก็ยังอุตสาห์หาเตียงเสริมให้น้อง ใจท่านใหญ่มากๆครับ  

ด้านข่าวช่องวัน ได้สัมภาษณ์คุณแม่ของเด็ก ระบุว่า ทาง รพ.ยืนยันว่าเป็นโควิดแต่เขาไม่รักษา เขาบอกให้ไปอีก รพ.หนึ่งจะประสานให้ แต่พอขับรถไป รพ.ก็ไม่รับ เขาไล่อย่างเดียวให้ออกไปจาก รพ. 


สำหรับการติดเชื้อโควิด-19 ในครั้งนี้ คุณแม่ ระบุว่า ไปเที่ยวที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนจะทราบข่าวว่ามีคนติดโควิด จึงไปตรวจและพบว่าลูกวัยเพียง 10 เดือนก็ติดด้วย เมื่อคืนจึงเริ่มออกจากบ้านย่านบางนา ตระเวนหา รพ.  และได้รับการปฏิเสธ 

ขณะที่ชาวเน็ตได้เข้าไปแสดงความเห็นให้กำลังใจคุณแม่รายดังกล่าวจำนวนมาก ขอให้น้องปลอดภัยหายไว ๆ  พร้อมกับตำหนิจรรยาบรรณหมอที่ปฏิเสธคนไข้ 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก  Eakpob Laungprasert,ข่าวช่องวัน