ระทึกไฟไหม้หมู่บ้านกฤษดานคร อาคารถล่ม กู้ภัยดับ 5 ราย บาดเจ็บเพียบ

2021-04-03 10:39:10

ระทึกไฟไหม้หมู่บ้านกฤษดานคร อาคารถล่ม กู้ภัยดับ 5 ราย บาดเจ็บเพียบ

Advertisement

ระทึกไฟไหม้หมู่บ้านกฤษดานครโครงการ 31  อาคารถล่ม  กู้ภัยเสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บเพียบ บางส่วนติดอยู่ในซากอาคาร

ปริศนา "น้องหมา" ดมล้อรถ จู่ ๆ ชักดิ้นไปมากลายเป็นศพ

ช็อก"ลูกชายเจ๊เกียว"ขี่ จยย.ตกคลองดับสลด

หนีไม่พ้นแล้ว “โยกเยก” ควงภรรยาจดทะเบียนสมรสชื่นมื่น หลังวิวาห์มาปีกว่า

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. เพจ FM91 Trafficpro รายงานว่า ศูนย์วิทยุร่มไทร ฝ่ายสื่อสารสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยประเทศไทย รายงานเหตุการณ์เพลิงไหม้และมีอาคารทรุดตัว หมู่บ้านกฤษดานครโครงการ 31 ถนนบรมราชชนนี 105 มีรายงานอาสาสมัครของสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยเสียชีวิตแล้ว 5 ราย


เมื่อเวลา 05.51 น.เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 ซอยบรมราชินีนาถ 105 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอาสาสมัครร่วมกันช่วยเหลือผู้ติดค้าง ในขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้และดับเพลิงจนเพลิงสงบลง ระหว่างที่ดับถ่านภายในอาคารดังกล่าวเกิดการทรุดตัวของอาคาร ทำให้มีเจ้าหน้าดับเพลิงติดค้างในซากอาคารจำนวนมาก ทีมค้นหาเขตเมือง (USAR) ดับเพลิง กทม. กู้ชีพ กู้ภัย และทีมตัดถ่างจากหลายหน่วยงาน กำลังเข้าให้การช่วยเหลือขณะนี้สมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทยนำโดย อส.21 อส.72 อส.214 ตั้งกองอำนวยการประสานงานในที่เกิดเหตุแล้ว หากมีรายงานเพิ่มเติมจะนำเรียนแจ้งให้รับทราบต่อไป

ด้านศูนย์เอราวัณ กทม รายงานข้อมูลเบื้องต้น ณ เวลา  09.00น. ระบุว่า เหตุดังกล่าวมีการนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ราชพิพัฒน์ 2ราย ศูนย์แพทย์กาญจนาฯ 2 ราย รพ.หัวเฉียว 1ราย รพ.ธนบุรี2 1 ราย รวม 6 ราย มีเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2ราย เป็นอาสาสมัคร


เพจ FM91 Trafficpro  รายงานด้วยว่า เวลา 09.00 น. นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เผยกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้และอาคารถล่มในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 ซอยบรมราชชนนี 105 ถนนบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร คาดว่ามีผู้ติดอยู่ภายในอาคารจำนวนหนึ่ง ปภ. ได้ส่งทีมค้นหาและกู้ภัยในเขตเมือง (Urban Search and Rescue : USAR) จำนวน 10 นาย ซึ่งมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านการเผชิญเหตุและช่วยเหลือกรณีอาคารถล่ม พร้อมนำเครื่องมืออุปกรณ์ด้านการค้นหาและกู้ภัยแบบพิเศษเข้าสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร ขณะนี้ชุด USAR Team เข้าถึงพื้นที่และเริ่มปฏิบัติการเพื่อเร่งให้การช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในอาคารที่เกิดเหตุแล้ว




ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเพจ FM91 Trafficpro ,ร่มไทร001,เจ้าหน้าที่สื่อสารศูนย์วิทยุร่มไทรเวรผลัดที่ 1