สยอง"เห็บหมา"กัด"หญิงวัย 43"จนแผลเต็มตัว

2021-04-02 12:15:42

สยอง"เห็บหมา"กัด"หญิงวัย 43"จนแผลเต็มตัว

Advertisement

สยองกองทัพ "เห็บหมา" กัด "หญิงวัย 43" จนแผลเต็มตัว จนท.ระดมฉีดยาเร่งกำจัดให้สิ้นซาก

ศบค.เผยยอดโควิดรายใหม่ 58 ราย

ชาวสวนจันทบุรียิ้มแก้มปริ ขายทุเรียนวันเดียวรับ 1.5 ล้าน

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. เพจเฟซบุ๊ก ชื่อ "ปทุมธานีที่นี่มีแต่เรื่อง" โพสต์รูปภาพพร้อมระบุข้อความ ว่า สยอง หญิงวัย 43 ปีเป็นแผลเต็มตัว หลังถูกเห็บหมากัดขณะนอนหลับ แพทย์ทำการรักษาพบว่าแพ้พิษสัตว์ มิหนำซ้ำลูกวัย 1 เดือนยังถูกกัดด้วยเช่นกัน เพราะผู้พักอาศัยข้างห้องนำสุนัขขึ้นมาเลี้ยงภายในโครงการบ้านเอื้ออาทร กม.44 แล้วไม่ดูแล ปล่อยให้สุนัขตายคาห้องพัก ทำให้เห็บระบาดไปทั่วทั้งชั้น ส่งผลให้ผู้พักอาศัยต่างหวาดผวา โดยนิติบุคคลมีการฉีดพ่นยาฆ่าเห็บไปแล้วถึง 3 ครั้ง ซึ่งทุเลาลงบ้างแต่ยังไม่หมด โดยเหตุเกิดที่โครงการบ้านเอื้ออาทร กม.44 ตึก 20 ชั้น 2 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี




ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ พบ น.ส.วาสนา สุภาพรรณ อายุ 43 ปี ผู้พักอาศัยชั้นที่ 2 กำลังใช้ฟ็อกกี้ที่ด้านในใส่ยาฆ่าเห็บหมัดฉีดกำแพงซึ่งมีตัวเห็บหมา ไต่ยั๊วเยี๊ยะเป็นจำนวนมากจนเกือบทั่วทั้งชั้น โดยที่หน้าห้องผู้พักอาศัยบางส่วนมีการนำผงฆ่าเห็บหมัดโรยไว้บริเวณประตูทางเข้าห้อง เพื่อไม่ให้เห็บหมาเข้าไปภายในห้องแต่ก็ไร้ผล โดย น.ส.วาสนา โชว์บาดแผลที่ขาซึ่งเป็นแผลพุพอง บางส่วนเป็นแผลเป็นสีดำช้ำ ซึ่งแพทย์ระบุว่า อาการพุพองเกิดจากแพ้พิษสัตว์ พร้อมเล่าให้ฟัง ว่า สาเหตุเกิดมาจากมีผู้พักอาศัยนำสัตว์เลี้ยงขึ้นมาเลี้ยงในห้องพักแล้วไม่ดูแลด้านความสะอาด มิหนำซ้ำยังปล่อยให้สุนัขตายภายในห้อง ทำให้เห็บหมากระจายไปทั่วทั้งชั้น ทั้งนี้เห็บหมายังกัดลูกวัย 1 เดือนของตนจนร้องลั่น ที่ผ่านมาได้ประสานกับนิติบุคคลให้มาฉีดยาฆ่าเห็บแล้ว 3 ครั้ง ทำให้เบาบางลงบ้าง แต่ยังไม่หมด ทุกวันนี้ตนต้องออกมาฉีดยาฆ่าเห็บหมาวันละหลาย ครั้งเพราะกลัวว่าจะเข้าห้องไปกัดลูกอีก ล่าสุดเจ้าของห้องได้มาขอโทษแล้ว พร้อมยืนยันว่าได้ทำเรื่องขอนิติบุคคลเพื่อทำความสะอาดชั้น 2 ทั้งชั้น โดยเจ้าของห้องจะลางานมากำจัดเห็บให้หมดไป


ด้าน นางปิ่นประภา นกพลับ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ เทศบาลเมืองท่าโขลง เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องจึงนำเจ้าหน้าที่เข้ามาฉีดพ่นกำจัดเห็บหมัดสุนัขที่ชาวบ้านกำลังเดือดร้อน โดยใช้ยากำจัดแมลงฉีดทั้ง 3 ชั้น โดยเน้นฉีดภายในห้องต้นเหตุแล้วปิดห้องไว้ โดยหลังจากนี้อีก 48 ชั่วโมง จะเข้าตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง เพื่อติดตามผลว่าเห็บสุนัขตายหรือไม่ หากยังไม่ตายก็จะฉีดพ่นซ้ำ ที่ผ่านมาทางเทศบาลไม่ได้รับการประสานจากนิติบุคคล แต่มาทราบภายหลังว่านิติบุคคลมีฉีดพ่นไปแล้ว 3 ครั้ง แต่เห็บสุนัขไม่ตาย เทศบาลจึงต้องเร่งเข้าแก้ไขความเดือดร้อนให้กับประชาชน


ขณะที่ นายนรินทร์​ วงศ์หนู​ นิติบุคคล เปิดเผยว่า อยากให้ประชาชนผู้พักอาศัย ช่วยกันรณรงค์และให้ความร่วมมือในการไม่เลี้ยงสัตว์ในอาคาร กฏคือกฏ ไม่ให้เลี้ยงสุนัข แต่เราก็ต้องเข้าใจหัวอกคนรักสัตว์ เมื่อเลี้ยงแล้วต้องช่วยกันดูแล ไม่ควรทำให้เกิดปัญหา