"แรมโบ้อีสาน"ซัด "จตุพร"หยุดอ้าง รธน.นัดชุมนุม 4 เม.ย.

2021-04-02 11:15:13

 "แรมโบ้อีสาน"ซัด "จตุพร"หยุดอ้าง รธน.นัดชุมนุม 4 เม.ย.

Advertisement

"แรมโบ้อีสาน"ซัด "จตุพร"หยุดอ้าง รธน.นัดชุมนุม 4 เม.ย.ล้มรัฐบาล ชี้สถานะ "บิ๊กตู่" มาจากการเลือกตั้ง ไม่ใช่ปฏิวัติ แฉมีพรรคการเมือง คนแดนไกลอยู่เบื้องหลัง

ฆ่าหมู่พ่อแม่ลูกดับ 3 ศพ

“บุ๋ม ปนัดดา” โดนชายปริศนาอ้างเป็นแฟนคุกคาม พยายามบุกเข้าบ้านกลางดึก !

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประกาศนัดชุมนุมใหญ่ของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตแกนนำคนเสื้อแดง ในวันที่ 4 เม.ย.นี้ ว่า ส่วนตัวผิดหวังกับนายจตุพร ที่เคยเดือดร้อนมาขอความช่วยเหลือหลังออกจากเรือนจำ ซึ่งตนเห็นว่าเป็นเพื่อนได้รับความเดือดร้อน จึงพาไปพบกับผู้ใหญ่คนหนึ่ง เพราะอยากให้คิดได้ว่า หมดเวลาที่เรามาเป็นแกนนำและช่วยกันสร้างบ้านสร้างเมือง ให้เกิดสามัคคีปรองดอง แต่นายจตุพร กลับนัดเคลื่อนไหวชุมนุม โดยอ้างเหตุผลเรื่องรัฐธรรมนูญ ที่ระบุว่า นายกรัฐมนตรี ขัดขวางการแก้ไข ซึ่งไม่เป็นความจริง ดังนั้นการนำประเด็นนี้มาขับไล่นายกรัฐมนตรี จึงอยากถามกลับว่า หากไล่ พล.อ.ประยุทธ์แล้ว จะให้ใครมาเป็นแทน

นายเสกสกล กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับนายจตุพร รวมถึงท่าทีของนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ที่ออกมาสนับสนุนแกนนำกลุ่มราษฎร ซึ่งตนขอบคุณอดีตคนเสื้อแดงหลายคน โดยเฉพาะในต่างจังหวัดที่บอกว่าไม่เห็นด้วยเช่นกัน วันนี้เป็นคนละสถานการณ์กับ พ.ค.2535 เพราะรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่มาจากการปฏิวัติ แต่มาจากการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ 2560 ดังนั้นจึงเป็นคนละสถานการณ์ ไม่สามารถเทียบเคียงกันได้ อีกทั้งประเทศชาติกำลังมีวิกฤตโควิด-19 เกี่ยวข้องกับความเป็นความตายของประชาชน ซึ่งสำคัญกว่าเรื่องของรัฐธรรมนูญ จึงอยากให้มองว่าอะไรสำคัญกว่ากัน

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า ตนได้ข่าวว่าจะมีพรรคการเมือง ที่กลัวจะมีมวลชนมาร่วมกับนายจตุพรน้อย อาจอยู่เบื้องหลังจ้างคนให้ใส่เสื้อสีแดงมาร่วมชุมนุม จึงขอให้ฝ่ายความมั่นคงติดตามการเคลื่อนในไหวในพื้นที่ต่างจังหวัด แต่เชื่อว่าตอนนี้คนเสื้อแดงคิดได้และได้ส่งสัญญาณมาที่ตนว่าจะไม่เอาด้วยกับนายณัฐวุฒิและนายจตุพร โดยการชุมนุมในครั้งนี้มีความเกี่ยวข้องกับคนในต่างประเทศ เพราะคนในต่างประเทศยังกัดไม่ปล่อย ยังใช้แนวร่วมและความคิดเดิมๆ ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง จึงขอให้ช่วยกันจับตาไม่ให้บุคคลเหล่านั้นสร้างความเสียหายให้กับบ้านเมืองอีก