"สันธนะ"เข้าให้ปากคำ พงส.คดี"หลงจู๊"จ้างวานฆ่า

2021-04-01 12:15:17

"สันธนะ"เข้าให้ปากคำ พงส.คดี"หลงจู๊"จ้างวานฆ่า

Advertisement

"สันธนะ" เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนกองปราบ คดี "หลงจู๊สมชาย" จ้างวานฆ่าวิน จยย.

"แนวร่วมราษฎร"ลุ้น"อัยการ"สั่งคดี ม.112

ศบค.เผยยอดโควิดลดฮวบเหลือ 26 ราย

เป็ดน้อยยอดกตัญญู เฝ้าร้านค้า เจอ สุนัข-แมวเดินผ่าน ไล่จิกทันที (คลิป)


เมื่อวันที่ 1 เม.ย. จากกรณี นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล ได้รับหมายเรียกสอบปากคำในฐานะพยานคดี นายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือหลงจู๊สมชาย เจ้าพ่อบ่อนการพนันภาคตะวันออก จ้างวานฆ่าวินจักรยานยนต์รับจ้าง ที่ ต.หนองปลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 28 ก.ค.63 ล่าสุด นายสันธนะ เดินทางมายังกองปราบปราม พร้อมนำเอกสารหลักฐานใส่กระเป๋าเดินทางมามอบให้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อใช้พิจารณาประกอบสำนวนคดี โดย นายสันธนะ กล่าวว่า วันนี้จะพูดคดีนี้เป็นครั้งสุดท้าย แม้วันนี้จะเป็นวันโกหกสากล แต่ยืนยันหลักฐานที่นำมาวันนี้เป็นของจริง บุคคลที่เอ่ยถึงมีชื่อ มีตัวตนจริง ซึ่งเมื่อวานนี้ตนได้ทำหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เพื่อให้เปลี่ยนคณะทำงานชุดสืบสวนสอบสวนของคดีนี้ ซึ่งมีนายตำรวจยศ พล.ต.อ., พล.ต.ต.และ พ.ต.อ.รวม 3 นาย หลังคดีผิดเพี้ยนทั้งหมด อีกทั้ง พล.ต.อ.นายดังกล่าวไม่อาจทำคดีได้ เพราะมีความใกล้ชิดกับเว็บไซต์พนันกาแล็กซี่ออนไลน์ มีที่ตั้งอยู่ชายแดนประเทศไทย




นายสันธนะ กล่าวอีกว่า พล.ต.ต.ตำแหน่งระดับผู้บังคับการ ช่วยราชการในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ดูแลคดีนี้ และเป็นมือวางของ พล.ต.อ.นายนี้ แต่เนื่องจาก พล.ต.ต.นายนี้ มีประวัติเกี่ยวข้องกับคดีสำคัญ 2 คดีที่จบไปแล้ว ทำให้ไม่ไว้วางใจ ส่วน พ.ต.อ.มีตำแหน่งรองผู้บังคับการหน่วยงานหนึ่ง ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อในลักษณะที่ทำให้สังคมเข้าใจว่าตนมีส่วนร่วมกระทำผิด หรือฟอกเงินในคดีนี้ ถามว่าหากตนเข้าไปเกี่ยวข้องกับคนผิด ตนจะรอดหรือไม่ เพราะตนก็เคยรับราชการมาเหมือนกัน นอกจากนี้ยังทำหนังสือถึง พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.ให้เรียกพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.มาร่วมสอบปากคำในคดีบ่อนการพนันด้วย เพราะคดีนี้มีเรื่องเกี่ยวเนื่องกันไม่ใช่เพียง กก.2 บก.ป.ที่ทำคดีจ้างวานฆ่าเท่านั้น หากมาสอบเพียงเรื่องนี้ตนไม่ยินยอมจะให้ปากคำ เพราะคดีนี้ผู้มีอำนาจรัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง หากไม่มีความคืบหน้าตนก็ไม่อยากเอาตำแหน่งคณะกรรมการตรวจสอบทุจริตในภาครัฐของพรรคการเมืองใหญ่พรรคหนึ่ง มายุ่งเกี่ยว นอกจากนี้ทราบมาว่าหลงจู๊ ได้บอกผ่านเสี่ยโป้ โป้อานนท์ ที่ถูกขังในจุดคัดกรองโควิด-19 ของเรือนจำแห่งเดียวกันว่า ตัวเองจ่ายขนาดนี้ยังโดนหลอกได้ ตนจึงนำหลักฐานภาพถ่ายแชตการพูดคุยสนทนาคนที่รับเงิน 3 ล้านบาท เพื่อเจรจากับครอบครัววินจักรยานยนต์ผู้ตาย กับญาติก่อนเกิดเหตุฆาตกรรมขึ้น


อย่างไรก็ตาม หลังนายสันธนะ เข้าพบพนักงานสอบสวนได้เพียง 5 นาที ได้เดินออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกครั้ง โดยระบุว่า พบพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป.เพียงคนเดียว ซึ่งไม่ตรงตามเงื่อนไขที่ขอให้นำพนักงานสอบสวนคดีบ่อนการพนันของเสี่ยโป้ ที่เชื่อมโยงกับคดีจ้างวานฆ่ามาร่วมสอบปากคำด้วย ตนจึงเดินทางกลับ เพราะถือว่าเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว