ฮือฮา! เจ้าเป็ดน้อยยอดกตัญญู สู้ไม่ถอย เฝ้าร้านค้าเจ้าของ สุนัข-แมวเดินผ่านไล่จิกทันที (คลิป)

2021-04-01 12:10:10

ฮือฮา! เจ้าเป็ดน้อยยอดกตัญญู สู้ไม่ถอย เฝ้าร้านค้าเจ้าของ สุนัข-แมวเดินผ่านไล่จิกทันที  (คลิป)

Advertisement

ฮือฮา! เจ้าเป็ดน้อยยอดกตัญญู สู้ไม่ถอย ทำหน้าที่คอยเฝ้าร้านค้าให้ญาติทุกเช้า หากเจอ สุนัข หรือสัตว์อื่นๆ เดินผ่าน จะไล่จิกทันที ไม่ว่าตัวเล็กตัวใหญ่ เรียกเสียงหัวเราะรอยยิ้ม แก่ผู้พบเห็น เผยเจ้าของเอามาเลี้ยงได้ประมาณ2 ปี แต่มีนิสัยแปลกกว่าเป็นทั่วไป


รอปาฏิหาริย์! อาการนักเรียน 9 ขวบเหยื่อพลุระเบิดใส่ศีรษะโคม่าหนัก แพทย์ให้ทำใจ

โค้งสุดท้าย “เลขดังไอ้ไข่” เลขเด็ดมาแรง (งวด 1 เม.ย.64)

วันที่31 มี.ค.64 นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ขณะที่เจ้าเป็ดน้อย ตัวสีขาว เพศเมียอายุประมาณ 2 ปี เศษ เข้าไปไล่จิกสุนัข 3 ตัวที่กำลังเดินตามเจ้าของไปที่หน้าร้านขายของชำ ของนางจีรวรรณ นุ่มนวล อายุ 50 ปี ที่อยู่ภายในซอยสระแก้ว เลขที่134/2 ม.6 บ้านทุ่งคาทอง ต.ดินแดง อ.ลำทับ จ.กระบี่ สร้างความแปลกใจและเรียกเสียงหัวเราะให้แก่ชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก โดยเจ้าเป็ดน้อย ตัวดังกล่าวพยายามไล่จิกสุนัขที่มาห้อมล้อมจนตัวเองล้มกลิ้งล้มหงาย แม้ว่าตัวจะเล็กกว่า แต่สุนัขก็ไม่ได้ตอบโต้รุนแรงแต่อย่างใด จนกระทั่งผ่านไปประมาณ 5 นาที สุนัขทั้งหมดก็ต้องยอมล่าถอยออกไป

น.ส.กชนันท์ นุ่มนวล ผู้ที่ถ่ายคลิปดังกล่าวเปิดเผยว่า เป็ดตัวดังกล่าว ชื่อว่า เจ้าโถ หรืออีโถ เป็นเป็ดเทศ เพศเมีย ของพี่เขยที่อยู่บ้านใกล้กัน เอามาเลี้ยง ได้ประมาณ 2 ปี พร้อมกับเป็ดตัวอื่นๆ แต่ตัวนี้มีนิสัยแปลกกว่าเป็ดทั่วไป มักจะมายืนเฝ้าหน้าร้านขายของชำของนางจีรวรรณ ซึ่งเป็นพี่สาวของตนเป็นประจำทุกเช้า พอมีคนแปลกหน้า หรือหมาแมวเดินผ่านไปหน้าร้านมันก็จะคอยไล่จิกทุกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้เข้าร้าน เวลาตนไปยืนตักบาตรตอนเช้าสุนัขของตน ชื่อว่า เจ้าจุกก็มักจะตามไปด้วย รวมทั้งสุนัขเพื่อนบ้าน เมื่อเจ้าโถ เห็นก็รีบวิ่งปรี่เข้ามาไล่จิกทันทีตามในคลิปที่เห็น มันจิกไข่เจ้าจุกด้วย แต่ตนก็ห้ามเจ้าจุกไม่ให้ทำอะไรรุนแรง ขณะที่ชาวบ้านที่พบเห็นต่างก็หัวเราะด้วยความชอบใจในความใจสู้ของมัน จึงได้ถ่ายคลิปเอาไว้และแชร์ในโลกออนไลน์ มีผู้คนเข้ามาแสดงความชื่นชมจำนวนมาก