รอปาฏิหาริย์! อาการนักเรียน 9 ขวบเหยื่อพลุระเบิดใส่ศีรษะโคม่าหนัก แพทย์ให้ทำใจ

2021-04-01 10:55:54

รอปาฏิหาริย์! อาการนักเรียน 9 ขวบเหยื่อพลุระเบิดใส่ศีรษะโคม่าหนัก แพทย์ให้ทำใจ

Advertisement

อาการนักเรียน 9 ขวบเหยื่อพลุระเบิดใส่ศีรษะโคม่าหนัก แพทย์ให้พ่อแม่ทำใจ ตั้งข้อหาเพิ่มคนจุดพลุไม่ขออนุญาต โทษหนักทั้งจำทั้งปรับ

จากกรณีเหตุการณ์ที่พลุตะไลที่ใช้จุดในงานเผาศพพุ่งตกลงมาใส่ศีรษะ ด.ญ.ณัฐชา สวัสดี หรือน้องมินท์ อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนอาจวิทยาคาร ต.ตะคุ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ขณะน้องมินท์พร้อมเพื่อนรวม 3 คน เลิกเรียน และกำลังเดินออกโรงเรียนจะกลับบ้าน ทำให้น้องมินท์ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เพราะอาการโคม่า ไม่รู้สึกตัว ขณะที่ตำรวจ สภ.ปักธงชัยได้แจ้งดำเนินคดีกับชาย 2 คนที่เป็นผู้จุดพลุตะไลในงานศพแล้วในข้อหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

"ผู้ว่าฯ โคราช"เสียใจเร่งหาช่องสั่งห้าม"จุดพลุตะไล"

สั่งเอาผิด! จุดพลุไม่ขออนุญาต


ล่าสุดเมื่อช่วงบ่าย 14.30 น.วันที่ 31 มี.ค. ที่หอผู้ป่วยหนักศัลยกรรม 1 รพ.มหาราชนครราชสีมา นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา และเป็นตัวแทนนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา นำกระเช้าผลไม้พร้อมเงินช่วยเหลือเยียวยามอบให้กับ นางพัชรี ช่วงจะโป๊ะ และ นายนิรุต สวัสดี แม่และพ่อของน้องมิ๊นท์ เพื่อปลอบขวัญให้กำลังใจ




จากนั้นเข้าไปเยี่ยมดูอาการของน้องมินท์ ซึ่งนอนรักษาอาการอยู่ในห้องปลอดเชื้อ 100% ใส่เครื่องช่วยหายใจ และเครื่องตรวจสมอง อาการโดยรวมยังโคม่าหนัก ร่างกายไม่รู้สึกตัว มีญาติพี่น้องมาเฝ้าเยี่ยมอาการอยู่ด้านนอก ทุกคนต่างอยู่ในอาการเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต่างภาวนาขอให้มีปาฏิหาริย์น้องมินท์ฟื้นตัวหายจากอาการบาดเจ็บโดยเร็ว

ขณะที่แพทย์เจ้าของคนไข้ แจ้งว่า สมองได้รับความกระทบกระเทือนมาก ก้านสมองไม่ทำงาน อาการค่อนข้างหนัก ขั้นโคม่า อาการขณะนี้อยู่ได้ด้วยยาและเครื่องช่วยหายใจ แนวโน้มค่อนข้างหนัก อาการยังไม่คงที่ และไม่ทรงตัว ซึ่งแพทย์ต้องดูแลใกล้ชิด เรียกว่านาทีต่อนาที คณะแพทย์ให้การรักษาอย่างเต็มที่



นางพัชรี ช่วงจะโป๊ะ อายุ 33 ปี แม่ของน้องมินท์ เปิดเผยว่า เสียใจมากกับเหตุการณณ์ที่เกิดขึ้น อาการน้องหนักมาก แพทย์ให้ทำใจ และขอฝากให้เป็นอุทธาหรณ์ อย่าได้เกิดกับลูกหลานคนไหนอีกเลย ขอให้เป็นเหตุการณ์ครั้งสุดท้าย

ด้าน นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ นายอำเภอปักธงชัย เผยว่า ตามระเบียบพลุตะไลที่จุดในพิธีศพ ต้องมาขออนุญาตกับทางฝ่ายปกครองล่วงหน้า 15 วัน เหตุการณ์นี้เจ้าภาพงานศพ ไม่ได้ขออนุญาตจุดพลุอย่างถูกต้อง หลังจากนี้ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหาเพิ่มเติมกับคนจุดพลุ คือ จุดพลุโดยไม่ขออนุญาต มีโทษหนักจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ