สั่งเอาผิด! จุดพลุไม่ขออนุญาต

2021-03-31 15:20:38

สั่งเอาผิด! จุดพลุไม่ขออนุญาต

Advertisement

วินาทีพลุตะไลงานศพพุ่งตกใส่หัวเด็กนักเรียนสาหัส ล่าสุดอาการยังโคม่า ไม่รู้สึกตัว นายอำเภอสั่งเอาผิดจุดพลุไม่ขออนุญาต

วันที่ 31 มี.ค.64 จากกรณีเหตุการณ์ที่พลุตะไลจุดในงานเผาศพ พุ่งตกลงมาใส่ศีรษะ ด.ญ.ณัฐชา สวัสดี หรือ น้องมินท์ อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนอาจวิทยาคาร ต.ตะคุ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ขณะน้องมินท์พร้อมเพื่อนรวม 3 คน กำลังเดินออกโรงเรียนกลับบ้านหลังเลิกเรียน ทำให้น้องมินท์ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เพราะอาการโคม่า ไม่รู้สึกตัว ขณะที่ตำรวจ สภ.ปักธงชัยได้แจ้งดำเนินคดีกับชาย 2 คน ที่เป็นคนจุดพลุตะไลในงานศพแล้วในข้อหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ภายในโรงเรียนที่เกิดเหตุ เป็นช่วงเวลาที่พลุตะไลพุ่งตกจากท้องฟ้าหล่นลงมาใส่หัวของน้องมินท์ โดยในภาพจะเห็นว่าช่วงเวลานั้นน้องมินท์กำลังเดินออกมาพร้อมกับเพื่อนรวม 3 คน กำลังกลับบ้าน ขณะเดินไปถึงประตูโรงเรียน ได้มีพลุตะไลพุ่งตกลงมาใส่ศีรษะของน้องมินท์อย่างจัง ควันฟุ้งกระจาย จนเพื่อนที่เดินอยู่ด้วยวิ่งแตกกระเจิง เป็นภาพที่เห็นแล้วน่าหวาดเสียวเป็นอย่างมาก




นางพัชรี ช่วงจะโป๊ะ แม่ของน้องมิ๊นท์ เปิดเผยว่า ยังรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ ลูกสาวคนเดียวต้องบาดเจ็บหนัก ผ่าตัดสมอง ตอนนี้ยังไม่รู้สึกตัว ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ วันนี้อาการก็ยังทรงตัว อยากฝากไปถึงผู้ที่จุดพลุบั้งไฟตะไลในงานศพ ขอให้ยกเลิกจุด เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ด้าน นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ นายอำเภอปักธงชัย เผยว่า ตามระเบียบพลุตะไลที่จุดในพิธีศพ ต้องมาขออนุญาตกับทางฝ่ายปกครอง เพราะเป็นพลุขนาดใหญ่ กรณีที่เกิดขึ้นเจ้าภาพงานศพ ไม่ได้มีการขออนุญาตจุดพลุอย่างถูกต้อง หลังจากนี้จะต้องดำเนินการเอาผิดตามกฎหมายต่อไป.