"บิ๊กตู่" แจงขอคืนพื้นที่ม็อบทะลุฟ้าเหตุเตือนหลายครั้งแล้ว

2021-03-29 15:20:23

 "บิ๊กตู่" แจงขอคืนพื้นที่ม็อบทะลุฟ้าเหตุเตือนหลายครั้งแล้ว

Advertisement

"บิ๊กตู่" แจงขอคืนพื้นที่ม็อบทะลุฟ้า เหตุเตือนหลายครั้งแล้ว ไม่เกี่ยวถ่ายรูป ครม.หน้าตึกไทยคู่ฟ้า 

"อ.อ๊อด"โพสต์ภาพรอยพญานาค "เฟี้ยว์ฟ้าว" พร้อมข้อความสั้น ๆชัดมาก

“จ๊ะ” สุดงงตรรกะคนด่าอวดรวย หลังเหมาลอตเตอรี่ช่วยคนพิการ 2 แผง

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตอบข้อซักถามกรณีมีการระบุว่าการสลายม็อบทะลุฟ้า เพราะต้องการจะถ่ายรูปรวม ครม. หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ในวันที่ 30 มี.ค. ว่า  คิดแบบนี้ได้ยังไงตนไม่เข้าใจ ที่ผ่านมาก็อดทนมาหลายอาทิตย์แล้วไม่ใช่หรือ แต่วันนี้มีปัญหา ผลกระทบการจราจร และปัญหาที่เขาร้องเรียนขึ้นมาจะทำยังไง สถานที่ราชการกำหนดไว้หรือไม่ใน พ.ร.บ.การชุมนุมว่าต้องห่างเท่าไหร่ ท่านต้องดูกฎหมายอื่นด้วย เข้าใจตนพูดไหม ถ้าไม่ทำ คนอื่นเดือดร้อนจะทำอย่างไร ในเมื่อปวงชนชาวไทยต่างๆ ก็ต้องได้รับการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของเขาเหมือนกันในการสัญจรไปมาต่างๆ ดังนั้นเป็นเพียงการขอคืนพื้นที่ เพราะเตือนกันไปหลายครั้งแล้ว จึงขอให้เข้าใจด้วย แหม่ ถามตนต้องการจะถ่ายรูป มันคนละเรื่องกรุณาไปชี้แจงให้เข้าใจด้วย

ต่อข้อถามถึงการตั้งพรรคการเมืองใหม่จำนวนมากในช่วงนี้สะท้อนว่าจะมีการยุบสภาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่มี ซึ่งเป็นเรื่องของทุกคนมีสิทธิที่จะทำอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ก่อเหตุทำร้ายอาจารย์มหาวิทยาลัย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แล้ว ซึ่งเรื่องการดำเนินคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องดำเนินการสอบสวนตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏ  พปชร.ก็ต้องตรวจสอบภายในพรรคตัวเอง  ยืนยันว่าไม่ว่าใครทำผิดกฎหมายทำร้ายคนไม่ได้อยู่แล้ว

ต่อข้อถามว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นัดชุมนุมไล่นายกฯในวันที่ 4 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า คุณอยากสนับสนุนเขาไหม คุณอยากให้บ้านเมืองเป็นแบบเดิมอีกไหม ถ้าอยากให้บ้านเมืองเกิดอะไรขึ้นแบบเดิมก็ช่วยกันขยายให้เขาก็แล้วกัน ขอบคุณ สวัสดี