หมอดูแลทารกแรกเกิดติดโควิดส่งคืนอ้อมอกพ่อแม่

2021-03-17 14:45:16

หมอดูแลทารกแรกเกิดติดโควิดส่งคืนอ้อมอกพ่อแม่

Advertisement

สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินีโชว์ความสำเร็จดูแลทารกแรกเกิดอายุ 5 วัน ติดเชื้อโควิด– 19 จนอาการดีขึ้น ส่งกลับคืนสู่อ้อมอกพ่อแม่อย่างปลอดภัย 

สาวโพสต์ขอเป็นสะพานบุญช่วย ด.ญ.ตาสีฟ้าพูดไม่ได้

ช็อก! ครูฝึกลูกเสือโหดบังคับมุดน้ำฐานหนีสงครามจมน้ำดับ

ดาราหนุ่มฮอตกร้าวใจสมัย 90 เจอคุณนายสายเปย์จ่าย 3 ล้าน สั่งขึ้นเครื่องไปหายังต่างแดน

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) ระลอกใหม่ที่ผ่านมา กรมการแพทย์ร่วมกับภาคีเครือข่าย ร่วมจัดระบบการตรวจรักษาในพื้นที่ด้วยการส่งผู้ป่วยหนักหรือกรณีมีผู้ป่วยจำนวนมากเข้าทำการรักษาในสถานพยาบาลที่มีประสิทธิภาพสูง โดยเฉพาะผู้ป่วยเด็กซึ่งที่ผ่านมา สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินีได้ทำการรักษาผู้ป่วยเด็กเป็นจำนวนมากพอสมควร กรณีเด็กทารกแรกเกิดอายุ 5 วัน สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินีได้ทำการรักษาจนหายขาดและส่งกลับคืนสู่อ้อมอกพ่อและแม่อย่างปลอดภัย

นพ.อดิศัย ภัตตาตั้ง ผอ.สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กล่าวต่อว่า สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ได้รับเด็กทารกแรกเกิดอายุ 5 วันที่ติดเชื้อโควิด-19 และปอดบวมจาก รพ.สมุทรสาคร มีปัญหาไม่สามารถหายใจเองได้ต้องใส่อ๊อกซิเจนพร้อมเครื่องช่วยหายใจ ต้องดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา ที่สำคัญติดเชื้อ ในกระแสเลือดทำให้ต้องฉีดยาทุก 6 ชั่วโมงและทำการรักษาตามอาการที่เกิดขึ้นจนสามารถหายใจเองได้และกลับคืน สู่อ้อมอกพ่อแม่อย่างปลอดภัย สถาบันฯ พร้อมดูแลและรักษาผู้ป่วยเด็กที่อาการยุ่งยากซับซ้อน มีทีมแพทย์และพยาบาลที่เชี่ยวชาญ ดูแลด้วยความใส่ใจ มีสถานที่และเครื่องมือที่ทันสมัย ให้สมกับเป็นสถาบันเฉพาะทาง