แห่เผาศพ “แม่พระอั๋น” ลูกชายยอดกตัญญู

2021-03-17 12:25:34

แห่เผาศพ “แม่พระอั๋น”  ลูกชายยอดกตัญญู

Advertisement

ชาวบ้านแห่เผาศพแม่พระอั๋น ลูกชายยอดกตัญญู หลังกราบขอขมาแม่ลาบวชใน รพ.

วันที่ 17 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายปฎิภาณ หรืออั๋น เทียบกลาง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 7 บ้านพลจลก ต.มะค่า อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ก้มกราบ นางวิจิตรา เทียบกลาง อายุ 49 ปี ผู้เป็นแม่บนเตียงคนไข้ใน รพ.นนสูง เพื่อขอขมากราบลาอุปสมบท เป็นภาพที่ทุกคนเห็นแล้วน้ำตาไหล อดที่จะร้องไห้ตามไม่ได้ แม้กระทั่ง แพทย์ พยาบาล และ ญาติคนไข้ในโรงพยาบาลต่างร้องไห้ สงสารลูกชายที่แม่ไม่สามารถไปงานบวชลูกได้จนกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา และพระอั๋นได้เข้าอุปสมบทเมื่อช่วงเช้าของวันอาทิตย์ ที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีชาวบ้านทั้งในพื้นที่ และต่างพื้นที่ จำนวนมาก ต่างมาร่วมแห่นาคเข้าโบสถ์ โดย พระอั๋น ได้ถือรูปถ่ายแม่เดินรอบอุโบสถและ ถือรูปแม่เข้าไปในอุโบสถ ทำเอาชาวบ้านและแขกที่มาร่วมงานต่างร้องไห้น้ำตาไหลเพราะสงสารและเวทนาพระอั๋นที่ไม่มีแม่มาร่วมในงานอุปสมบท

หลังจากทำการอุปสมบทเสร็จในช่วงเวลา 10 โมงเช้า วันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลมะค่า ได้เคลื่อนย้ายศพของนางวิจิตรา เทียบกลาง แม่ของพระอั๋น โดยนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่บนศาลาวัด ซึ่งเป็นศาลาเดียวกันกับพระอั๋น จัดงานอุปสมบท พระอั๋น หลังจากออกจากอุโบสถ ก็ได้เดินขึ้นมากราบศพแม่ และ ประกอบพิธีรดน้ำศพผู้เป็นแม่ โดยพบว่า พระอั๋น มีน้ำตาไหลคลอเบ้าอยู่ตลอดเวลา เป็นภาพที่น่าสุดสงสารเป็นอย่างมาก

คอหวยรวยถ้วนหน้า! ซื้อทองคำ 1.6 แสนบาทถวายไอ้ส้มฉุน



ช็อก! ครูฝึกลูกเสือโหดบังคับมุดน้ำฐานหนีสงครามจมน้ำดับ

"ทักษิณ"ชี้นำตัวแกนนำราษฎรไปตรวจโควิดกลางดึกผิดปกติ


ล่าสุด ในช่วงบ่ายวันเดียวกันภายในศาลาวัดบ้านพลจลก ต.มะค่า นายทวิรัฐ รัตนเศษฐ ส.ส.เขต4จังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางมาเป็นประธานในงานศพ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีชาวบ้านที่ทราบข่าว มาร่วมงานในพิธีเผาศพแม่ของพระอั๋นกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากคนที่มาร่วมงานส่วนใหญ่ ต่างรู้สึกซาบซึ้งและยินดีในความกตัญญูของพระอั๋นที่มีต่อแม่ ก่อนที่จะนำร่างของแม่พระอั๋นเข้าสู่เมร พระอั๋นเป็นคนจุดไฟเพื่อเผาร่างของผู้เป็น และบอกลาแม่เป็นครั้งสุดท้าย โดยพระอั๋นได้เข้าไปกอดผู้เป็นพ่อ ร้องไห้น้ำตาไหลออกมาอย่างน่าสงสาร ทำเอาแขกในงานถึงกับร้องไห้ไปตามๆกันเพราะอดสงสารและเวทนาพระอั๋นไม่ได้ พระอั๋นได้พูดทิ้งท้ายถึงลูกทุกๆคน ควรจะรักแม่ ทำความดี มีความกตัญญูต่อแม่ เพราะแม่คือผู้ให้กำเนิด ก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้ทำ



ส่วนนายปิน เทียบกลาง ผู้เป็นพ่อของพระอั๋นบอกว่า ลูกๆ ทุกคนควรรักพ่อและแม่ให้มากสิ่งไหนที่ทำให้พ่อแม่สบายใจ และทำให้พ่อแม่มีความสุข ก็รีบทำก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้ทำ