"ทักษิณ"ชี้นำตัวแกนนำราษฎรไปตรวจโควิดกลางดึกผิดปกติ

2021-03-17 11:43:34

"ทักษิณ"ชี้นำตัวแกนนำราษฎรไปตรวจโควิดกลางดึกผิดปกติ

Advertisement

"ทักษิณ"ชี้การนำตัวแกนนำราษฎรไปตรวจโควิด-19 กลางดึกผิดปกติ  เตือนไทยไม่มีหลักสากลใครจะมาคบเรา ต้องมองไกล อย่ามองใกล้ โลกทั้งโลกมันใหญ่ไม่ใช่เข้าค่ายทหาร

"ชูวิทย์"ชี้ 3 นิ้วของแสลง เตือนอย่าไปทำอะไรแปลก ๆในเรือนจำ

ดาราหนุ่มฮอตกร้าวใจสมัย 90 เจอคุณนายสายเปย์จ่าย 3 ล้าน สั่งขึ้นเครื่องไปหายังต่างแดน

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่ม CARE จัด Clubhouse โดย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมตรี  ซึ่งใช้ชื่อว่า Tony Woodsome  ได้ถามตอบคำถาม นายพชร ธรรมมล หรือ "ฟลุ๊ค เดอะสตาร์"  ซึ่งถามว่า จากที่มีจดหมายของแกนนำกลุ่มราษฎรท่านหนึ่ง ที่อยู่ดี ๆ พาไปตรวจโควิด-19 ตอน 5 ทุ่ม  รวมทั้งการไม่ให้ประกันตัวหลายครั้ง รวมถึงการใช้ความรุนแรงที่เกินสัดส่วนความจำเป็นต่อผู้ชุมนุมทางการเมือง ถามว่า สิ่งเหล่านี้ถือเป็นการละเมิดสิทธิอย่างร้ายแรงหรือไม่ และส่งผลอย่างไรต่อความเชื่อมั่นของต่างชาติที่มองประเทศไทย

นายทักษิณ ตอบว่า การตรวจโควิดตอนเที่ยงคืนเป็นเรื่องผิดปกติ เพราะแดนนักโทษประหารชีวิต 6 โมงเย็นเขาไม่ยุ่งแล้วนะ เวลาคนป่วยจะตายรอ 8 โมงเช้าก่อนนะ  กรณีอย่างนี้มันผิดปกติ เอาแค่นี้  และอีกข้อ สากลเขาใช้ระบบ ปฏิปักษ์ที่พยานทั้งสองฝ่ายต้องมาสู้กันหน้าศาลให้ศาลตัดสินว่าใครผิดใครถูก  และให่สันนิฐานไว้ก่อนว่าผู้ถูกกล่าวเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะพิสูจน์ได้ว่าเป็นผู้กระทำความผิด แต่วันนี้หลังมีอำนาจเผด็จการเราเริ่มหมุนตัวเองไปสู่ระบบกล่าวหา ระบบปรักปรำ คือ เป็นผิดก่อนที่คุณจะไม่ผิด สากลเขาไม่รับกัน ถ้าเราไม่มีหลักที่เป็นสากล ใครจะมาคบเรา ใครจะมาเชื่อถือเรา มาลงทุนกับเรา นอกจากพวกตีหัวเข้าบ้าน ดังนั้นเราต้องคิดระยะยาว ประเทศจะอยู่อย่างไร เราต้องมีกติกาเป็นสากล และสากลรับได้ว่า เราเป็นประเทศที่ศิวิไลซ์  ไม่ใช่เป็นประเทศหลังเขา เราต้องยึดหลักสากลและให้ทุกองค์กรปฏิบัติตามหลักสากล  เขาควรได้รับการปฏิบัติที่ดีกว่านี้ เขาควรได้รับการประกันตัว การยึดหลักกฎหมายที่เป็นธรรมทุกคน  ต้องมองไกล อย่ามองใกล้ โลกทั้งโลกมันใหญ่ไม่ใช่เข้าค่ายทหาร