"บิ๊กตู่" ประเดิมฉีดวัคซีนโควิด-19 "แอสตร้าเซนเนก้า"

2021-03-16 10:12:00

"บิ๊กตู่" ประเดิมฉีดวัคซีนโควิด-19 "แอสตร้าเซนเนก้า"

Advertisement

"บิ๊กตู่" ประเดิมฉีดวัคซีนโควิด-19 "แอสตร้าเซนเนก้า"  โชว์เลขลอตวัคซีนของแท้ลงท้ายด้วย 509 ด้าน "บิ๊กป้อม"ไม่ฉีด

รวมเลขเด็ด 10 สำนัก งวดวันที่ 16 มี.ค.2564

โต้เซ็กส์จัดไม่ใส่ถุงยาง "ท็อป ณฐกร" เจอสาวแฉใช้กำลังทำร้ายปางตาย !!

ไม่หมกเม็ด “สุนารี” โชว์ลอตเตอรี่เต็มไม้เต็มมือ จัดหนักเลขอายุ !

โค้งสุดท้าย “เลขดังไอ้ไข่” เลขเด็ดมาแรง (งวด 16 มี.ค.64)

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ก่อนการประชุม ครม.นายกรัฐมนตรีนำ ครม.บางส่วน เข้ารับวัคซีนโควิด - 19  ของ  "แอสตราเซนเนก้า" โดยมี ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้ประเดิมฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มแรกให้กับนายกรัฐมนตรี


พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวก่อนจะฉีดวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้าเป็นคนแรก ว่า ตนมีความพร้อม ซึ่งวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าได้รับการตรวจสอบเรื่องความปลอดภัย​เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และไม่มีผลกระทบต่อการฉีดวัคซีนในวันนี้ โดยเป็นการฉีดวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้าเข็มแรกในประเทศไทย แต่ไม่ได้ฉีดเฉพาะนายกฯ เท่านั้น ยังมี ครม.และข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับคนจำนวนมากจะได้รับการฉีดในวันนี้ด้วย เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนโดยรวม ซึ่งสิ่งที่ตนเองกังวลมากที่สุดในขณะนี้ คือ ทำอย่างไรให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงและประชาชนกลุ่มเสี่ยงได้รับการฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุด ซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลได้เตรียมการและบริหารจัดการ จัดหาวัคซีนมาโดยตลอด ที่ได้พิจารณาวัคซีนที่เหมาะสมกับประเทศไทย และไทยมีส่วนร่วมในการวิจัยและพัฒนา


"การฉีดวัคซีนในวันนี้จะสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน เพราะหลายประเทศในยุโรปได้ใช้วัคซีนนี้ไปแล้ว ย้ำว่านายกฯ ไม่ใช่คนสำคัญเพียงผู้เดียว ทุกคนมีความสำคัญเท่ากันหมด จึงพยายามเดินหน้าให้เร็วที่สุด ทั้งนี้ได้มีการพูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและมว.สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการเพิ่มขีดความสามารถการฉีดวัคซีนให้มากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับวัคซีนที่ได้มาในปัจจุบัน จึงขออย่าวิตกกังวล ขอให้เชื่อฟังแพทย์ ซึ่งตนเองก็รับฟังทีมแพทย์มาโดยตลอด และมีความพร้อมที่จะฉีดอยู่ตลอดเวลา"นายกรัฐมนตรี กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนฉีดวัคซีน พล.อ.ประยุทธ์ ได้ชั่งน้ำหนักและวัดความดัน  157/88  อยู่ในเกณฑ์ปกติ รวมทั้งได้เซ็น​ยินยอมการฉีดวัคซีนด้วยความสมัครใจ โดยนายกรัฐมนตรีได้เลือกขวดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าด้วยตนเองในกล่อง โดยได้หมายเลขลอตวัคซีนลงท้ายด้วย 509  และฉีดในเวลา 08.44 น. จากนั้นนายกฯ ชูวัคซีนให้กับกล้องก่อนกล่าวว่า นี่เป็นของแท้วันก่อนเพื่อสาธิตเฉยๆ วันนั้นอยู่กลางแจ้งที่สนามบิน วันนี้ของจริง อย่าไปเขียนให้มันเลอะเทอะ มโนไปเรื่อย เขียนข่าวก็ขอให้เขียนข่าวดี ๆ  จากนั้นได้ส่งให้กับพยาบาลได้เตรียมวัคซีน​ โดย ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นคนฉีดให้





ภายหลังการฉีดวัคซีน​ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปกติดี ไม่ได้ตื่นเต้นอะไร เพราะพร้อมฉีดอยู่ตลอดเวลา  จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้รับบัตรนัดฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ในวันที่ 25 พ.ค. 64 

สำหรับรัฐมนตรีที่ประสงค์ร่วมฉีดวัคซีนในวันนี้ อายุต่ำกว่า 60 ปี จะต้องฉีดวัคซีนซิโนแวค ประกอบด้วย นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายวราวุธ ศิลปอาชา  รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์  นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม

ส่วนรัฐมนตรีที่อายุมากกว่า 60 ปี จะต้องฉีดวัคซีนจากแอสตร้าเซนเนก้า  ประกอบด้วย นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

ส่วนรัฐมนตรีที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน มีดังนี้  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้เหตุผลว่าตนไม่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพราะอายุมากแล้ว แพทย์ไม่ให้ฉีดเนื่องจากมีปัญหาสุขภาพ  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  นายจุติ ไกรฤกษ์  รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รมช.ศึกษาธิการ นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์  นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ให้เหตุผลว่าติดภารกิจเช้านี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม