"สรยุทธ"ขอบคุณทุกคนที่ไม่ลืมกัน ดีใจได้เริ่มต้นชีวิตใหม่

2021-03-14 10:21:23

"สรยุทธ"ขอบคุณทุกคนที่ไม่ลืมกัน ดีใจได้เริ่มต้นชีวิตใหม่

Advertisement

"สรยุทธ"ขอบคุณทุกคนที่ไม่ลืมกัน ดีใจได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ ขอคิดก่อนกลับมาจัดรายการข่าวอีกครั้ง เหตุข่าวเต็มหน้าจอไปหมด

ปลอมเปลือก ! “พระมหาเทวีเจ้า” ควง “อีทิพย์” แจงดราม่าสร้างภาพ

แฉ "อาบี" อดีต ผจก. "จั๊กจั่น" สร้างโลกทิพย์ใส่ร้ายกีดกันแฟนยันเพื่อน

"นก อุษณีย์"ขอโทษ "จั๊กจั่น" ยันไม่ได้แดก แซะ แขวะเพื่อน

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา  อดีตพิธีกรรายการข่าวชื่อดัง  ได้รับการพักโทษ และปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครแล้ว โดยได้เดินทางไปสวมกำไลอิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว หรือ กำไลอีเอ็ม (Electronic Monitoring Center) ที่สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานครเขต 7 ตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.2564 ถึง 26 ก.ค. 66 และต้องรายงานตัวกับกรมคุมประพฤติตามกำหนดจนกว่าจะพ้นโทษ โดยกำหนดพ้นโทษ 26 ก.ค.66 ทั้งนี้มีญาติและบุคคลใกล้ชิดมารอต้อนรับเป็นจำนวนมาก


นายสรยุทธ ให้สัมภาษณ์ว่า ดีใจที่ยังไม่ลืมกัน คงไม่มีอะไรจะบอกว่า ขอบคุณมากจริงๆ การอยู่ในเรือนจำ ชีวิตไม่ได้สุขสบาย ตั้งแต่ขึ้นศาลเคยบอกตัวเองว่าอย่างน้อยจะได้จบสักที หลังจากไปมีชีวิตติดลบมา วันนี้เหลือศูนย์และได้โอกาสเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ ดีใจที่มีวันนี้ ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ ดีใจที่ไม่ลืมกัน 


ส่วนการจะกลับไปจัดรายการข่าวเมื่อไหร่นั้น นายสรยุทธ กล่าวว่า ขอกลับไปคิดดูก่อนเพราะโลกเปลี่ยนไปเยอะ ไม่ได้ทำงานมกว่า 5 ปีตอนนั้นทำข่าวในช่วงที่คนไม่อยากดูข่าว พอเปิดทีวีเจอข่าวเลื่อนหนีต้องทำให้คนกลับมาดูข่าวให้ได้ แต่ตอนนี้ข่าวเต็มไปหมด ก็ต้องกลับไปคิดนิดนึง 

นายสรยุทธ กล่าวต่อว่า อยากจะเตือนคนที่กำลังคิดจะทำผิดโดยเฉพาะเรื่อง ฆ่า ข่มขืน โหดเหี้ยมทารุน คนที่เข้ามาแล้วจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิต เนื่องจากไม่ได้รับการพักโทษ หรือ  อภัยโทษเลย มีประมาณ 5-10 เปอร์เซ็นต์ เคสที่หนักๆ ทำผิดซ้ำ ดังนั้นอย่าเอาคน 10 เปอร์เซ็นต์ ไปตัดสินคนอีก 90 เซ็นต์ ที่ทำพลาด คนในเรือจำขอโอกาสทุกคน หากให้โอกาส เขาจะเป็นพลังของสังคม แต่หากไม่ให้ก็จะกลายเป็นภาระสังคม